window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

5 lỗi thường gặp trên Honda Blade 110 cần biết và cách khắc phục

Joumet · Jul 14, 2022 10:00 AM

Honda Blade 110 được biết đến là chiếc xe số phổ thông giá rẻ với tính bền bỉ cao. Song theo thời gian sử dụng Blade 110 sẽ có một số vấn đề khó tránh. Dưới đây là 5 lỗi thường gặp trên Honda Blade 110 và cách khắc phục. Bạn đọc nên theo dõi để không bất ngờ khi gặp phải và có cách chăm sóc chiếc xe tốt hơn nhé.

5 lỗi thường gặp trên Honda Blade 110 cần biết và cách khắc phục 01

Honda Blade 110 thường sẽ gặp một số lỗi mà người dùng cần bỏ túi.

Honda Blade 110 khó khởi động

Honda Blade 110 vẫn sử dụng chế hòa khí nên vào sáng sớm, thời tiết lạnh xe sẽ bị khó nổ. Nguyên nhân của tình trạng này là vì không khí bên trong buồng đốt bị ẩm khiến hỗn hợp khí khó nổ. Điều này dẫn đến xe sẽ khó khởi động hoặc không khởi động được.

5 lỗi thường gặp trên Honda Blade 110 cần biết và cách khắc phục 02

Vì không được trang bị Fi nên động cơ của xe sẽ khó nổ vào sáng sớm.

Để khắc phục, bạn cần phải đạp nổ xe nhiều lần bằng cần đạp để làm nóng buồng đốt. Số lần đạp nhiều hay ít sẽ phụ thuộc lớn vào tình hình thời tiết. Ngoài ra, để xe nhanh nổ hơn bạn hãy kết hợp song song với việc kéo le gió. Điều này giúp lượng xăng đi vào buồng đốt được nhiều hơn, đẩy nhanh quá trình đốt cháy động cơ.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Nếu xe vẫn không khởi động được bạn hãy kiểm tra các vấn đề về dây điện. Phòng trường hợp bị chuột cắn hoặc hệ thống điện của xe có ảnh hưởng gì không nhé.

Hộp số của xe phát ra tiếng kêu lớn, hóc số

Là mẫu xe số phổ thông vận hành ổn định, linh hoạt trên phố. Nhưng Honda Blade 110 có nhược điểm là hộp số kêu to khi sang số. Những quãng đường dài, bằng phẳng số 4 hoạt động rất êm ái, mượt.

Trong điều khiển đường tắt, đi một mình số 3 sẽ phù hợp hơn. Nếu đi lên dốc, hoặc chở đồ nặng thì nên về số 2 hoặc số 1. Nhưng xe khó về số sẽ khiến người đi gặp nhiều khó khăn khi điều khiển xe.

Để khắc phục tình trạng này, bạn tăng số đến số N, sau đó tắt máy và đạp cần khởi động khoảng 5 lần.

Xe bị rung lắc khi tăng tốc

Honda Blade 110 cc hoạt động tốt ở tốc dải tốc độ từ 30-40 km/h. Nhưng ở tốc độ cao 60 km/h, phần tay lái của xe sẽ bị rung lắc nhẹ. Tốc độ càng cao cảm giác rung lắc sẽ tăng theo.

Nguyên nhân là vì Blade 110 có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 98 kg. Do đó, khi đi xa với tốc độ cao nên đi 2 người đế xe vận hành đầm chắc hơn, dễ dàng di chuyển.

Honda Blade 110 bị ì, rung lắc khi vận hành

Blade 110 của Honda khi vẫn hành sẽ bị rung theo nhịp lên xuống của ga. Có thể khi cầm lái Honda Blade 110 bạn sẽ thấy máy không được ngọt, máy nóng. Nguyên nhân có thể là vì xe thiếu nhớt, hoặc chất lượng nhớt không còn tốt. Lúc này, bạn cần thay nhớt mới cho xe nha!

5 lỗi thường gặp trên Honda Blade 110 cần biết và cách khắc phục 01

Thay nhớt xe đúng định kỳ cũng là một cách để xe hoạt động hiệu quả hơn.

Nếu tự nhiên xe bị ì, nặng máy bạn hãy kiểm tra lại hệ thống phanh và áp suất lốp. Khi tăng ga máy kêu gào, ì một chỗ và không hoạt động có thể đã bị tuột nồi sau. Hãy đưa xe đi vệ sinh nồi hoặc thay nồi mới cho xe.

Trường hợp xe rung lắc theo chu kỳ ở nhiều tốc độ, có thể vì bố và chuông nồi “trật nhịp”. Nếu thật sự rơi vào tình huống này, bạn hãy dùng giấy nhám 2-3 vòng chuông. Dùng nước ấm rửa bố ba càng, và không đường dùng giấy nhám chà bố. 

5 lỗi thường gặp trên Honda Blade 110 cần biết và cách khắc phục 02

Kiểm tra và thay nồi mới cho xe khi cần thiết.

Một lưu ý nhỏ, nên phân biết xe bị rung theo chu kỳ ở mọi tốc độ và rung chu kỳ ở 40-50km/h khi giữ ga đều. Rung theo chu kỳ 40-50 km/h khi giữ ga đều, khả năng cao là do xe bị thiếu xăng. Hiện tượng này chỉ xuất hiện ở xe Fi chứ không phải do hệ thống truyền động. Honda Blade 110 thì không có trang bị Fi như Honda Wave RSX hay các mẫu xe tầm trung khác.

Ống pô xe xuất hiện khói trắng/ đen hoặc xanh

Nếu ống xả của xe xuất hiện khói thì đây là vấn đề bất thường của xe. Dựa trên màu sắc của khói mà những trục trặc của xe cũng khác nhau:

  • Honda Blade 110 ra khói trắng là ví chế hòa khí bị dính nước. Nguyên nhân là vì xe “lội mưa” nhưng không được vệ sinh để nước ngấm vào chế hòa khí. Lỗi này, bạn cần khóa bình xăng, dung dụng cụ đặc biệt để lại bỏ nước tồn đọng bên trong bình xăng con. Để đảm bảo an toàn, bạn nên đưa xe đến tiệm để người thợ có kỹ thuật hỗ trợ sẽ tốt hơn.

  • Nếu Honda Blade 110 xuất hiện khói đen, nguyên nhân là vì lọc gió bẩn. Bạn nên vệ sinh lọc gió hoặc thay lọc gió mới. Nếu được bạn có thể làm điều này tại nhà.

  • Trường hợp Honda Blade 110 xuất hiện khói xanh thì xe đang có vấn đề về động cơ. Lỗi này bạn cần mang xe đến thợ chuyên nghiệp để sửa chữa.

Ngoài ra, một lưu ý nhỏ, bạn cần thường xuyên vệ sinh buồng đốt cho xe. Điều này sẽ giúp động cơ của xe luôn hoạt động trong điều kiện tốt nhất, đảm bảo an toàn cho xe - tiết kiệm chi phí cho bạn.

Bài viết là một số lỗi thường gặp trên Honda Blade 110. Nếu bạn đang sử dụng xe này hãy “bỏ túi” 5 lưu ý này để xe của mình luôn hoạt động tốt nhất nhé! Bởi xe nào cũng có ưu nhược điểm riêng, không có xe nào là hoàn hảo. Của bền tại người, cứ chăm sóc xe đúng cách thì xe vẫn “bon bon” cùng bạn theo năm tháng.

Xem thêm: Honda Blade 110 2022 trở thành lựa chọn số một trong phân khúc xe máy giá rẻ

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });