window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

5 điểm lột xác đáng nể của “sát thủ” BMW S1000RR 2021

PM Gia · Aug 18, 2022 01:00 PM

Xe BMW S1000RR đời 2021 là thế hệ xe mới thuộc dòng roadster của BMW. Nó là sự kết hợp giữa dáng vẻ kiêu kỳ và kiêu hãnh của một chiếc roadster với sự nhanh nhẹn và hoạt bát của một chiếc supersport.

5 điểm lột xác đáng nể của “sát thủ” BMW S1000RR 2021 01

Xe BMW S1000RR đời 2021 là thế hệ xe mới thuộc dòng roadster của BMW.

Mẫu xe phân khối lớn BMW S1000RR 2021 được ra mắt thị trường Việt Nam với hai phiên bản gồm có BMW S1000RR Race và BMW S1000RR M Performance. Theo như công bố thì giá cho hai phiên bản này sẽ lần lượt ở mức 949 triệu đồng và 1,1 tỷ đồng.

Thiết kế độc đáo của BMW S1000RR 2021

Thiết kế tổng thể của xe S1000RR 2020 mang tính khí động học cao hơn. Khung lưới mắt cáo thể thao dạng ống thép trellis lộ thiên. Tạo sự liên kết liền mạch giữa thân xe và đuôi xe ngắn và cao hơn.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Hốc hút gió hình chữ Y ở phía trước tách phần đầu xe thành hai mảng riêng biệt. Thiết kế của hốc gió trung tâm cũng được cải tiến rất nhiều so với phiên bản cũ. Ngoài ra, xe còn giữ lại các khe hút gió hình vây cá mập ở hai bên hông xe.

Thiết kế tổng thể của xe S1000RR 2020 mang tính khí động học cao hơn

Thiết kế tổng thể của xe S1000RR 2021 mang tính khí động học cao hơn.

Trọng lượng của xe là 193,5 kg. Nó nhẹ hơn 3,5 kg so với đời trước và chiều cao yên xe cũng cao hơn. Thiết kế khung cũng hoàn toàn mới, nhẹ hơn 1 kg và được làm từ bốn bộ phận đúc được hàn lại với nhau so với mô hình trước đó.

Kính chắn gió cao, gương chiếu hậu tích hợp đèn LED cũng như hệ thống đèn đều đã được thay thế sang LED. Phần đuôi xe được thiết kế lại hoàn toàn, gọn gàng và nổi bật hơn. BMW S1000RR mới loại bỏ đèn pha bất đối xứng. Thay vào đó là cặp đèn xi-nhan gương cầu lồi đối xứng với dải đèn LED định vị ban ngày.

Màn hình đa chức năng trên BMW S1000RR 2021

BMW S1000RR mới được cung cấp màn hình màu TFT 6,5 inch với chế độ màn hình Pure Ride. Hiển thị thông tin thường sử dụng trên đường phố. Và ba chế độ màn hình Core. Hiển thị vòng tua động cơ được sử dụng trên đường đua, cho khả năng hiển thị rõ ràng, trực quan ngay cả trong điều kiện ánh sáng phức tạp.

BMW S1000RR mới được cung cấp màn hình màu TFT 6,5 inch với chế độ màn hình Pure Ride

BMW S1000RR mới được cung cấp màn hình màu TFT 6,5 inch với chế độ màn hình Pure Ride.

Cụm đồng hồ thông tin của BMW S1000RR thế hệ mới với một loạt các chức năng và thông tin giúp người lái dễ dàng theo dõi toàn bộ hành trình.

Do đó, màn hình được thiết kế lớn để dễ đọc và hiển thị thông tin tối ưu ngay cả trong điều kiện ánh sáng kém. Người lái có thể lựa chọn giữa các chế độ hiển thị màn hình cho các mục đích khác nhau.

Màn hình Pure Ride cung cấp tất cả thông tin cần thiết cho việc lái xe bình thường, trong khi màn hình Core hiển thị thông tin về góc nghiêng, giảm tốc và lực kéo. Màn hình này được điều chỉnh từ ghi đông bằng bộ điều khiển đa năng. Phiên bản M có màn hình Core thứ ba với màn hình hiển thị vòng tua máy.

Khung sườn đặc biệt trên BMW S1000RR

BMW cũng đã giảm trong lượng khung gầm cho S1000RR. Khung phía trước và cánh tay đòn dựa trên S 1000 RR và đã được làm lại để nhẹ hơn đáng kể so với người tiền nhiệm của nó.

Hệ thống khung gầm của BMW S1000R cũng được giảm trọng lượng đáng kể

Hệ thống khung gầm của BMW S1000R cũng được giảm trọng lượng đáng kể.

Đồng thời, động cơ được đặt trong Khung Flex có khả năng chịu lực tốt hơn trước. Khung mới với thiết kế gọn gàng mang lại một lợi ích bổ sung, đó là giảm đáng kể chiều rộng của xe ở khu vực tiếp xúc đầu gối, từ đó mang lại tư thế lái thoải mái hơn.

Ghi đông có thể điều chỉnh (0 mm / +10 mm về phía trước) cho phép người lái điều chỉnh vị trí lái xe ưa thích của mình. Tay đòn ngược được đưa xuống từ S 1000 RR và phuộc sau với Full Floater Pro được đặt cách xa động cơ một cách đáng kể.

Điều này ngăn động cơ bị nóng lên do nhiệt thải và đảm bảo phản ứng giảm xóc ổn định hơn. Kết hợp với độ bám đường ngược, điều này dẫn đến độ bám đường tốt hơn và lốp xe ít bị mài mòn hơn.

Động cơ siêu khủng trên BMW S1000RR

Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dựa trên động cơ của BMW S1000RR và sản sinh công suất 121 kW (165 mã lực) tại 11.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại là 114 Nm tại 9.250 vòng/phút. Để giảm tiếng ồn và tiêu hao nhiên liệu cũng như tốc độ quay của động cơ, các bánh răng 4, 5 và 6 đã được điều chỉnh để có tỷ số truyền dài hơn.

Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dựa trên động cơ của BMW S1000RR và sản sinh công suất 121 kW (165 mã lực) tại 11 000 vòng / phút

Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dựa trên động cơ của BMW S1000RR.

Ngoài bộ ly hợp chống trượt mượt mà hơn, BMW S1000RR thế hệ mới lần đầu tiên được trang bị tính năng kiểm soát mô-men xoắn động cơ (MSR) dưới dạng tùy chọn bổ sung.

Hệ thống kiểm soát mô-men xoắn của động cơ MSR giúp bánh sau không bị trượt do tăng tốc hoặc xuống số đột ngột nhờ điều khiển điện tử. Xe có hệ thống treo mới được phát triển với "Khung linh hoạt", với động cơ đảm nhiệm chức năng chịu tải nhiều hơn.

Những tiện ích trên mẫu xe BMW S1000RR

Hệ thống chiếu sáng của BMW S1000RR thế hệ mới dựa trên công nghệ LED, bao gồm đèn pha chính LED, có tính năng tối ưu hóa chùm sáng thấp và chùm sáng cao. Đèn xi-nhan và đèn hậu thiết kế mới cũng sử dụng công nghệ LED.

Hệ thống chiếu sáng của BMW S1000R thế hệ mới dựa trên công nghệ LED, bao gồm đèn pha chính LED, có tính năng tối ưu hóa chùm sáng thấp và chùm sáng cao

Hệ thống chiếu sáng của BMW S1000R thế hệ mới dựa trên công nghệ LED.

Đèn báo rẽ phía sau giống như trên S1000 RR và có chức năng đèn hậu/đèn phanh tích hợp. Đèn xi nhan trước được "giấu" trong khu vực phuộc trước. Phiên bản M có Headlight Pro với đèn rẽ thích ứng.

BMW S1000RR thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn với Hệ thống kiểm soát lực kéo động - DTC, ABS Pro và ba chế độ lái “Rain”, “Road” và “Dynamic”. Phiên bản M có thêm chế độ "Dynamic Pro" trong gói "Riding Modes Pro".

Với “Riding Modes Pro”, BMW S1000R mới cũng có chức năng “Phanh động cơ” kết hợp với kiểm soát mô-men xoắn động cơ (MSR) và chức năng “Power Wheelie”. Là một phần của “Chế độ lái chuyên nghiệp” tùy chọn, Hệ thống kiểm soát phanh động (DBC) cũng hỗ trợ người lái trong các tình huống phanh khẩn cấp.

Một trong những ưu điểm được nhiều khách hàng yêu thích chính là ngoại hình BMW S1000RR. Với biệt danh cá voi sát thủ, chiếc xe không chỉ sở hữu thiết kế mới mà còn có thêm nhiều công nghệ tiên tiến thay thế cho tên gọi của người tiền nhiệm vốn được mệnh danh là cá mập trước đó.

Xem thêm: Chi phí bảo trì BMW S1000RR

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });