window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

​​​​​​​Những mẫu xe tay ga giá tốt có hiệu năng không thua kém gì Honda Vision

Bach · Oct 16, 2022 09:30 AM

Mẫu xe tay ga Honda Vision đang có hiện tượng tăng giá trở lại hay không có nguồn cung, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có những mẫu xe có hiệu năng tương đương nhưng lại có mức giá bán mềm hơn.

​​​​​​​Những mẫu xe tay ga giá tốt có hiệu năng không thua kém gì Honda Vision 01

Honda Vision tăng giá chóng mặt, đâu là những mẫu xe thay thế?

Mùa nhập học của sinh viên đã đến, phân khúc xe tay ga cỡ nhỏ trở nên đắt hàng bởi sự tiện lợi như linh hoạt, nhỏ gọn, tiết kiệm xăng. Trong số đó Honda Vision là cái tên phổ biến nhất nhưng hiện đang gặp tình trạng khan hàng, kênh giá nên không ít người mua sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có một số cái tên khác có hiệu năng không kém và có mức giá bán cũng dễ chịu hơn.

Yamaha Mio M3

Nhiều năm trước Yamaha Mio từng là dòng xe được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự nhỏ gọn và linh hoạt cùng hiệu suất vận hành có phần hơn hẳn các đối thủ trong phân khúc. Tuy nhiên mức tiêu hao nhiên liệu khá cao cũng như thị hiếu người dùng thay đổi nên dần dần Yamaha Mio không còn là sự lựa chọn tối ưu, và không còn bán chính hãng tại Việt Nam.

​​​​​​​Những mẫu xe tay ga giá tốt có hiệu năng không thua kém gì Honda Vision 02

Phiên bản mới của Yamaha Mio M3 đã được tối ưu hơn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhờ sử dụng động cơ Blue Core 125.

Tuy nhiên thế hệ mới của Yamaha Mio đã được các đơn vị nhập khẩu về thị trường Việt Nam với mức giá hơn 31 triệu đồng. Phiên bản mới của Yamaha Mio M3 đã được tối ưu hơn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhờ sử dụng động cơ Blue Core 125 với công suất 9.3 mã lực, 9.6Nm.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Yamaha Mio M3 vẫn giữ được các ưu điểm từ các thế hệ trước và phù hợp cho nhóm người dùng đô thị cần một một chiếc xe nhỏ gọn, dễ xoay sở trong không gian hẹp. Tuy nhiên Yamaha Mio M3 vẫn sử dụng đèn chiếu sáng halogen, đồng hồ tốc độ cơ truyền thống, cốp xe chưa thực sự rộng rãi với dung tích chỉ hơn 10L.

Benelli VZ125

Đây là mẫu xe tay ga phù hợp cho nam giới nhiều hơn nhờ kiểu thiết kế góc cạnh, mang chất thể thao. Benelli VZ125 cũng có khá nhiều trang bị hiện đại như đèn pha Led, đồng hồ LCD,… cùng mức giá khởi điểm từ 29 triệu đồng.

​​​​​​​Những mẫu xe tay ga giá tốt có hiệu năng không thua kém gì Honda Vision 01

Đây là mẫu xe tay ga phù hợp cho nam giới nhiều hơn nhờ kiểu thiết kế góc cạnh, mang chất thể thao.

Xe được trang bị động cơ dung tích 124cc, phun xăng điện tử FI, làm mát bằng không khí. Ngoài ra dung tích bình xăng khá lớn lên tới 4.9L giúp cho quãng đường vận hành được dài hơn. Hạn chế của mẫu xe này đến từ ngoại hình chưa được sự ưng mắt của giới chị em phụ nữ.

Yamaha FreeGo 2022

Mặc dù ngoại hình có phần khác lạ với số đông trên thị trường nhưng Yamaha FreeGo lại có khá nhiều trang bị hiện đại như hệ thống chiếu sáng trước đều là Led, đồng hồ lái kỹ thuật số LCD, cổng sạc 12V, nắp bình xăng ngay chỗ để chân tạo sự thuận tiện.

​​​​​​​Những mẫu xe tay ga giá tốt có hiệu năng không thua kém gì Honda Vision 02

Lợi thể của Yamaha FreeGo đến từ việc sử dụng động cơ Bluecore và trang bị thêm bộ phát điện thông minh giúp xe khởi động êm ái.

Lợi thể của Yamaha FreeGo đến từ việc sử dụng động cơ Bluecore và trang bị thêm bộ phát điện thông minh giúp xe khởi động êm ái, giảm tiếng ồn và tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra xe cũng được trang bị hệ thống Stop & Start System, Smart Key và phanh ABS ở bánh trước. Xe hiện có mức giá khởi điểm đề xuất từ 29.4 đến 33.3 triệu đồng.

Yamaha Janus

Nếu thích một chiếc xe đời mới có mức giá tối ưu nhất thì Yamaha Janus là một lựa chọn hợp lý, khi mẫu xe này được ra mắt ngay trong đầu quý 2/2022 với mức giá từ 28 đến hơn 32 triệu đồng với 3 phiên bản khác nhau tùy trang bị.

Yamaha Janus được định vị là đối thủ trực tiếp của Honda Vision với loạt trang bị như chìa khóa Smartkey, thiết kế nữ tính và được trang bị khối động cơ Blue Core 125cc với mức tiêu hao nhiên liệu được công bố chưa tới 2L cho 100km.

​​​​​​​Những mẫu xe tay ga giá tốt có hiệu năng không thua kém gì Honda Vision 03

Nhờ khối động cơ Blue Core 125cc với mức tiêu hao nhiên liệu được công bố chưa tới 2L cho 100km.

Thêm nữa, Yamaha Janus còn có cốp xe có dung tích lên đến 14L có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm dạng nửa đầu và áo mưa, cùng bình xăng có dung tích 4.2L giúp xe có khả năng vận hành tối ưu hơn. Theo nhiều ý kiến trong các hội nhóm thì Yamaha Janus là mẫu xe đáng mua nhất nếu so về tỷ giá và chất lượng.

 Xem thêm: Đánh giá số kỹ thuật Honda SH Mode 125 2022: Có nâng cấp gì mới?

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });