window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Mua xe tay ga 110cc: Chọn Honda Beat hay Honda Vision?

thao · Jul 11, 2022 11:00 AM

Nếu như Honda Beat 2022 gây chú ý với diện mạo thể thao ấn tượng, thì Honda Vision lại sở hữu ngoại hình nhẹ nhàng, hiện đại. Song, cả 2 mẫu xe đều trong tầm giá 40 triệu đồng, cùng khối động cơ 110cc. Vậy nên chọn Honda Beat 2022 hay Honda Vision?.

Mua xe tay ga 110cc: Chọn Honda Beat hay Honda Vision? 01

Honda Vision thời trang hay Honda Beat 2022 thể thao.

So sánh về phiên bản, màu sắc 

Honda Beat 2022 là là mẫu xe khá nổi tiếng và phổ biến tại thị trường Thái Lan, Indonesia,...Còn tại thị trường Việt Nam chưa được Honda phân phối chính hãng. Nên mẫu xe này được phân phối đến thị trường thông qua các đại lý mô tô ngoài với chế độ bảo hành riêng.

Nhằm mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn, Honda mamg tới cho mẫu xe Beat 2022 3 tuỳ chọn cùng đa dạng về màu sắc, trong đó tiêu biểu gồm các màu như: bạc, tím hồng, xanh GP, đen viền xanh, đen nhám.

Tương tự như Beat, Honda Vision được ra mắt với 4 phiên bản đi kèm 9 màu sắc để đáp ứng người dùng. Mẫu xe này còn bổ sung thêm phiên bản cá tính dành cho đối tượng người dùng nam giới với hai cách phối màu mạnh mẽ.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

So sánh về thiết kế: Beat thể thao, Vision thời trang

Honda Beat và Honda Vision là hai mẫu xe ga thuộc phân khúc giá tầm trung hướng đến nhóm đối tượng khách hàng trẻ, những người lần đầu mua xe, đặc biệt là nữ giới. Do đó mà hai mẫu xe này đều có thiết kế nhỏ, gọn gàng, phù hợp với vóc dáng của người Đông Nam Á.

Mua xe tay ga 110cc: Chọn Honda Beat hay Honda Vision? 01

Honda Vision thời trang hay Honda Beat 2022 thể thao.

Nếu so về kích thước, Honda Beat và Honda Vision không có sự chênh lệch quá nhiều, chiều dài cơ sở của hai chiếc xe tay ga này đều ở mức 1256mm.

Nếu so về chiều cao yên, Honda Beat thấp hơn Honda Vision khoảng 21mm, nhưng khoảng sáng gầm nhỉnh hơn 27mm. Nhờ vậy, Honda Beat thuận tiện hơn trong việc di chuyển ở những đoạn đường gồ ghề hay tấp từ lề đường lên vỉa hè. Bên cạnh đó, Honda Beat còn có trọng lượng nhẹ hơn cả Honda Vision tới 7kg.

Nói đến thiết kế, Honda Beat có kiểu dáng cứng cáp, thể thao phù hợp với nam giới còn Honda Vision có hơi hướng mềm mại phù hợp hơn với nữ giới. Để tạo nên sự mạnh mẽ này, cụm đèn pha của Honda Beat thiết kế lớn và được nối dài liền mạch tạo hình chữ V cùn công nghệ full LED. Còn đèn pha của Honda Vision tách biệt, tạo dáng tròn trịa.

Honda Beat 2022 được cải tiến nhiều về tiện ích và công nghệ. Điều đáng nói là cụm đèn pha phía trước, phía sau và khá đẹp mắt đều là dạng LED, thiết kế sắc sảo và hiện đại hơn.

Khác với đuôi xe thiết kế thanh thoát ở Honda Vision thì Honda Beat 2022 có tạo hình góc cạnh, cá tính hơn. 

So kèo về trang bị tính năng

Vì ở mức giá tầm trung nên mẫu xe tay ga Honda Beat 2022 và Honda Vision được đánh giá là sở hữu cái tính năng, tiện nghi, an toàn ở mức cơ bản đủ dùng. Cả hai xe trang bị đồng hồ có màn LCD hiển thị dạng analog, cổng sạc điện thoại, hộc chứa đồ, hệ thống phanh đĩa, phanh tang trống,...

Điểm nổi bật đáng chú ý là Honda Beat bố trí cổng sạc ở hộc đồ phía trước, tiện lợi cho người dùng. Còn Honda Vision trạng bị ở hộc đồ chính ở dưới yên xe, điều này dễ tiềm ẩn rủi ro cháy nổ, thiếu an toàn người dùng xe.

Đánh giá động cơ, khả năng vận hành 

Honda Beat trang bị khối động cơ SOHC tích hợp công nghệ eSP, hệ thống phun xăng FI có công suất 8,9 mã lực, momen xoắn cực đại 9,3Nm. Xe còn trang bị bộ đề ACG cùng hệ thống ngắt động cơ tạm thời nên tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với các dòng xe cùng phân khúc.

Mua xe tay ga 110cc: Chọn Honda Beat hay Honda Vision? 02

Honda Beat 2022 trang bị động cơ SOHC mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Tương tự như Honda Beat, Honda Vision cũng được trang bị động cơ 110cc eSP đã được tinh chỉnh nâng cao năng suất hoạt động. Do đó, xe cũng có khả năng vận hành êm ái và tương đối tiết kiệm nhiên liệu.

Nhìn chung, có mức giá khá tương đồng với nhau, Honda Beat 2022 và Honda Vision là những dòng xe rất đáng để lưu tâm trong phân khúc xe ga tầm trung tại thị trường Việt.

Nếu như Honda Beat 2022 cá tính, mạnh mẽ, là sự lựa chọn tuyệt vời cho nam giới thì ngược lại Honda Vision thích hợp cho phái nữ yêu thích sự nhẹ nhàng, tinh tế.

Xem thêm: Những điểm nhấn hấp dẫn chỉ có trên Honda Beat

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });