window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Cận cảnh siêu mô tô Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên tại Việt Nam có giá hơn 1 tỷ 3

L.N · Oct 14, 2022 08:45 AM

Chiếc siêu mô tô Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên tại Việt Nam đã được bàn giao cho chủ sở hữu với giá 1,364 tỷ đồng, mức giá đắt nhất phân khúc. Đây là thế hệ thứ 2 của dòng xe Sportbike lừng danh Panigale V4 SP, vừa mới được ra mắt toàn cầu vào hồi tháng 3. 

Cận cảnh siêu mô tô Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên tại Việt Nam có giá hơn 1 tỷ 3 01

Chiếc Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên tại Việt Nam đã được bản giao đến tay chủ nhân sau gần nửa năm ra mắt.

Cho những ai chưa biết, dòng xe Panigale V4 SP (SP: Sport Production) của Ducati được định hướng là mẫu xe đua thể thao. Dòng xe này hướng đến khách hàng nghiệp dư, không thường xuyên chạy track, nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc xe đua thực thụ.

Panigale V4 SP không chỉ gây ấn tượng với diện mạo 'chiến' mà còn được ‘thương nhớ’ bởi hệ thống trang bị, công nghệ, động cơ giúp hiệu suất được tối ưu, đem lại khả năng vận hành đầy phấn khích.

Ducati Panigale V4 SP2 là phiên bản đặc biệt của dòng xe này đã được hãng cải tiến tập trung vào đường đua chuyên nghiệp nhiều hơn là vận hành trên phố. Phiên bản mới sở hữu nhiều đặc trưng của dòng SP và thiết kế không có nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm đã ra mắt trước đó.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Tuy nhiên, xe vẫn có một số chi tiết bên ngoài được hãng tinh chỉnh và thiết kế mới. Các chi tiết dập nổi trên bề mặt bình nhiên liệu đơn giản thay vì phức tạp như bản cũ. Ngoài ra, trên ghi đông được khắc số thứ tự xuất xưởng.

Cận cảnh siêu mô tô Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên tại Việt Nam có giá hơn 1 tỷ 3 01

Thiết kế của Ducati Panigale V4 SP2 không có nhiều khác biệt.

Cận cảnh siêu mô tô Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên tại Việt Nam có giá hơn 1 tỷ 3 02

Cánh gió phía sau đuôi xe.

Chiếc Sportbike này không có nhiều tùy chọn về màu sắc xe. Xe được nhận diện bởi màu sơn độc quyền Winter Test có tone màu đen mờ làm chủ đạo, vô cùng cá tính. Kết hợp với đó là các gam màu tương phản được nhấn nhá ở những chi tiết như: giảm xóc màu vàng, bình xăng tắng ánh nhôm, hộp số vàng đồng, ốp động cơ và yếm xe có các đường viền màu cam, trắng giúp chiếc V4 SP2 vô cùng nổi bật.

Màu sơn của Panigale V4 SP2 được lấy ý tưởng từ các mẫu trong MotoGP. Thông thường, trước khi bắt đầu giải đua mới, các mẫu xe này sẽ được thí nghiệm phối màu Winter Test.

Cận cảnh siêu mô tô Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên tại Việt Nam có giá hơn 1 tỷ 3 03

Xe sở hữu màu sơn độc quyền Winter Test có tone màu đen mờ làm chủ đạo.

Ducati Panigale V4 SP2 được thiết kế với mục tiêu tối ưu được trọng lượng xe nhưng vẫn chịu lực tốt và đảm bảo tính khí động học cao. Vì vậy, vật liệu chế tạo chủ yếu của xe là các vật liệu nhẹ như carbon, nhôm. 

Được biết bánh xe của V4 SP2 được làm bằng carbon siêu nhẹ, nhẹ hơn bộ mâm bằng nhôm của Panigale V4 S đến 1,4kg. Mâm xe 5 chấu đẹp mắt với bộ lốp Pirelli Diablo Supercorsa. Nhờ vậy, chiếc xe có thể vận hành linh hoạt và cải thiện khả năng thay đổi hướng một cách nhanh chóng, khi có thể giảm 26% lực quán tính ở phía trước và 46% đối với phía sau.

Cận cảnh siêu mô tô Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên tại Việt Nam có giá hơn 1 tỷ 3 04

Mâm xe làm bằng chất liệu carbon, 5 chấu và nhẹ hơn 1,4kg.

Hộp khung trước và khung sườn của V4 SP2 được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm. Một số bộ phận khác lại được đúc nguyên khối. Như vậy xe không chỉ giảm đi 5kg so với bản cũ mà còn đảm bảo được độ cứng cáp, chịu lực.

Theo thông tin từ hãng xe, chiếc xe này có khối lượng khô là 173kg, khối lượng ướt là 194,5kg. Yên solo cao 850mm, tăng thêm 15mm so với phiên bản cũ. Với chiều cao yên này sẽ khá bất tiện cho những biker có chiều cao dưới 1m75.

Cận cảnh siêu mô tô Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên tại Việt Nam có giá hơn 1 tỷ 3 05

Yên xe có thiết kế khá cao, phù hợp cho những tay lái cao trên 1m75.

Là một chiếc xe thể thao, Ducati Panigale V4 SP2 được thiết kế đậm chất của một chiếc mô tô hiệu suất cao. Trục tay đòn được điều chỉnh góc đặt để giảm độ lún của đuôi xe khi vào cua, đồng thời giữ sự ổn định khi lên ga ra khỏi cua. Sườn phụ và gắp đơn phía sau được kết nối trực tiếp với hệ thống động cơ. 

V4 SP2 được hãng Ducati trang bị cho hệ thống giảm xóc trước điện tử của Ohlins NPX 25/30 với hành trình 125mm và giảm xóc sau là Ohlins TTX36 kết hợp bộ giảm chấn tay lái. Hệ thống giảm xóc của xe được nâng cấp và cải tiến từ xe đua WorldSBK. Đi kèm với đó là hệ thống điều khiển điện tử Smart EC 2.0 sẽ đem lại cảm giác lái trực quan, giúp người lái kiểm soát xe tốt hơn.

Xe còn được trang bị cho hệ thống phanh, gồm: kẹp phanh Brembo Monobloc Stylema R gắn xuyên tâm 4 piston và tay phanh Brembo MCS 19.21 ở phía trước. Xe còn được trang bị cho mô-đun GPS có chức năng đếm giờ vòng đua. 

Cận cảnh siêu mô tô Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên tại Việt Nam có giá hơn 1 tỷ 3 06

Hệ thống giảm xóc của hãng Ohlins và kẹp phanh của Brembo.

Ducati Panigale V4 SP2 sử dụng động cơ Desmosedici Stradale có dung tích 1.103cc, đi kèm bộ ly hợp khô 9 đĩa STM-EVO SBK cùng ‘chia sẻ’ với những mẫu xe đua WSBK. Xe có thể đạt công suất tối đa là 215 mã lực tại 13.000 vòng/phút. Khi lắp tùy chọn ống xả Akrapovic làm từ titan, công suất của xe có thể lên đến 228 mã lực.
Đặc biệt với trục khuỷu quay ngược giúp xe có thể sản sinh ra mô-men xoắn cực đại lên đến 122,8 Nm. Qua đó, giúp xe tăng công suất, cải thiện cảm ứng bướm ga và đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5.

Cận cảnh siêu mô tô Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên tại Việt Nam có giá hơn 1 tỷ 3 07

Ducati Panigale V4 SP2 được trang bị cho hệ thống động cơ Desmosedici Stradale, 1.103cc.

Cận cảnh siêu mô tô Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên tại Việt Nam có giá hơn 1 tỷ 3 08

Ông xả đôi Akrapovic được làm bằn Titan.

Hơn hết, để tối ưu khả năng vận hành và đem lại trải nghiệm lái lý tưởng cho người sử dụng, V4 SP2 được hãng cung cấp cho 4 chế độ công suất: Low, High, Medium và Full. Trong đó, chế độ Full và Low mới được Ducati phát triển.

Là dòng mô tô cao cấp của Ducati nên V4 SP2 được đầu tư cho hàng loạt công nghệ an toàn như tân tiến. Nối bật là hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, kiểm soát phanh động cơ EBC, sang số nhanh 2 chiều...

Được biết, chủ nhân của siêu phẩm này là một biker đến từ Cần Thơ, anh đã chi ra ít nhất 1,364 tỷ đồng chi phí mua xe và gần 400 triệu đồng tiền ‘độ’ theo nhu cầu cá nhân. Chiếc Ducati Panigale V4 SP2 của anh mang số thứ tự 500.

Xem thêm: Khan hàng giá xe Honda SH 2022 tăng mạnh lên đến 26 triệu đồng

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });