window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

So sánh Triumph Street Twin và Ducati Scrambler: Phong cách cổ điển đi phố

PM Gia · Oct 8, 2022 09:30 AM

Triumph Street Twin và Ducati Scrambler là hai mẫu scrambler chính hiệu với ngoại hình khỏe khắn kèm theo kiểu dáng thời trang và được trang bị một động cơ mạnh mẽ. Hai mẫu xe này vốn được xem là anh cả trong các dòng xe scramber tại Việt Nam. 

So sánh Triumph Street Twin và Ducati Scrambler: Phong cách cổ điển đi phố 01

Triumph Street Twin và Ducati Scramber là hai mẫu xe mang phong cách mạnh mẽ.

Triumph Street Twin là mẫu xe hướng đến các tay lái yêu thích sự mạnh mẽ, đa dụng nhưng có thể chạy trong nội đô tốt. Hiện tại, xe đang có mức giá bán từ 395 triệu đồng. Ducati Scramber được nâng cấp mạnh mẽ hơn nhưng cũng mang lại tính tiện dụng khi đi phố. Mẫu xe này đang có mức giá từ 380 triệu đồng.

Xem thêm: Trang bị công nghệ nổi trội trên xe Triumph-Street Twin 2022

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Thiết kế của Triumph Street Twin và Ducati Scrambler

Nếu Ducati sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng lên tới 11 mẫu xe thuộc dòng scrambler thì Triumph chỉ phân phối 3 mẫu xe. Street Twin là sản phẩm có giá bán cao nhất với nhiều trang bị cạnh tranh trong phân khúc xe Scrambler dưới 1.000 cc.

So sánh Triumph Street Twin và Ducati Scrambler: Phong cách cổ điển đi phố 01

Thiết kế của Street Twin tạo cảm giác đầy đặn' hơn Street Scrambler.

Về thiết kế, mẫu xe Triumph tỏ ra 'thuần' hơn với ống xả đôi treo cao ngang hông. Đi cùng là vành nan hoa 19 inch phía trước và 17 inch phía sau. Street Twin có vẻ điệu đà hơn, trung tính hơn. Tay lái của Twin đã được điều chỉnh, thấp hơn một chút so với Scrambler Icon trước đây.

Thiết kế của Street Twin tạo cảm giác 'đầy đặn' hơn Street Scrambler. Street Scrambler vuông vắn, gọn gàng và tạo cảm giác linh hoạt trong khi Full Throttle khá uy nghiêm và đầm chắc. Nhưng trên thực tế, Ducati Scrambler có trọng lượng khô lớn hơn nhiều so với Street Twin.

Cả hai mẫu xe đều có thiết kế cổ điển với đèn pha và đồng hồ dạng tròn. Hệ thống đèn trên Full Throttle bắt mắt hơn khi được trang bị dải đèn LED chiếu sáng ban ngày trong khi Ducati Scrambler vẫn sử dụng đèn pha halogen truyền thống. Đèn xi-nhan LED ở chế độ Scrambler còn có tính năng tự động tắt khi quay đầu.

Đồng hồ trên hai mẫu xe kết hợp giữa dạng analog và điện tử. Street Twin có thiết kế cá tính hơn khi sử dụng đồng hồ đơn lệch trong khi Ducati Scrambler có đồng hồ đặt giữa xe. Street Twin được trang bị hiện đại hơn khi đồng hồ được tích hợp hệ thống kết nối thông minh với điện thoại của người dùng (Ducati Multimedia System) thông qua ứng dụng Ducati Link.

Trang bị tiện ích trên Trium Street Twin và Ducati Scrambler

Cả Street Twin và Ducati Scrambler đều được trang bị hệ thống treo KYB, nhưng Full Throttle nổi trội hơn với giảm xóc trước hành trình ngược. Mẫu xe của Ducati cũng đã được gắn tấm bảo vệ giảm xóc trước, giúp hạn chế tình trạng đá, sỏi văng vào gây hư hỏng.

So sánh Triumph Street Twin và Ducati Scrambler: Phong cách cổ điển đi phố 02

Cả Street Twin và Ducati Scrambler đều được trang bị hệ thống treo KYB.

Giảm xóc sau của Ducati Scrambler sử dụng dạng lò xo đôi, có thể mang lại cảm giác ổn định hơn khi vào cua so với giảm xóc sau dạng lò xo đơn của Street Twin. Giảm xóc đôi cũng tỏ ra hiệu quả khi chở thêm người phía sau.

Cả hai mẫu xe đều được trang bị phanh ABS trên cả hai bánh, má phanh trước 4 piston từ Brembo, nhưng kích thước đĩa phanh của Trium Street Twin là 330 mm, Ducati Scrambler chỉ được trang bị phanh đĩa 310 mm.

Kích thước đĩa phanh sau của mẫu Ducati Scrambler cũng lớn hơn của Triumph là 245 mm so với 225 mm và được trang bị phanh Brembo 'xịn' hơn phanh Nissin trên Triumph Street Twin. Chiều cao yên của cả hai mẫu xe là 790 mm, khá phù hợp với vóc dáng người Việt và cũng dễ dàng chống chân khi đi trong phố nhiều ngã tư, tắc đường.

Xem thêm: Tốn bao nhiêu tiền mỗi ngày khi đi Triumph Street Twin?

Động cơ của Trium Street Twin và Ducati Scrambler

Về thông số động cơ, có thể thấy mẫu xe Ducati hướng đến mục tiêu sử dụng đường dài khi trang bị bình xăng lớn, công suất động cơ thiên về mã lực cao và mô-men xoắn không quá lớn. Mẫu xe này cũng được trang bị hộp số sàn 6 cấp giúp phân bổ đều sức mạnh động cơ của xe trên dải tốc độ lớn hơn.

Ducati Scrambler có kiểu dáng đậm chất xe đua đường phố. Đường đua phẳng với vạt áo thể thao và tấm bọc yên sau biến yên xe thành mono, và Ducati Scrambler chứng tỏ mình là một 'kẻ xuyên rừng' đáng nể như mẫu xe này có thể làm được. Hiện đang do nam diễn viên Chris Patt đảm nhận vai chính trong bộ phim ăn khách 'Jurrasic World' ra mắt năm 2015.

So sánh Triumph Street Twin và Ducati Scrambler: Phong cách cổ điển đi phố 03

Ducati được trang bị hộp số sàn 6 cấp giúp phân bổ đều sức mạnh động cơ tốt hơn.

Ducati Scrambler dù đã cải tiến hệ thống làm mát so với thế hệ trước nhưng vẫn là một mẫu xe khá 'hot', đặc biệt là khi di chuyển ở tốc độ thấp và trên những con phố tắc nghẽn.

Giống như nhiều mẫu xe Ducati khác, Scrambler có cảm giác lái tương đối 'hỗn loạn', tuy mang lại cảm giác phấn khích cho người lái nhưng phải kiểm soát xe tốt trong phố nếu không muốn xảy ra va chạm.

Ducati Scrambler có khối động cơ khá dễ chịu, nhẹ, bốc nhưng dễ điều khiển. Trọng lượng xe lớn nhưng được phân bổ hợp lý nên xe di chuyển ổn định và êm ái dù ở tốc độ thấp cũng không quá khó khăn để chống đỡ dòng xe này.

Ducati Scrambler phù hợp với những tay đua trẻ thích khám phá, di chuyển hàng ngày trên phố và cả những cung đường dài, nhưng sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho người lái nếu được 'thả hồn' trên những cung đường đẹp, có thể chạy với tốc độ tương đối cao.

street

Ngoại hình trẻ trung, bắt mắt cùng những trang bị hiện đại khiến mẫu xe này trở thành một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất trong dòng scrambler của Ducati.

Triumph Street Twin sẽ dành cho những khách hàng ưa thích vẻ cổ điển của các mẫu xe Anh Quốc, thường xuyên sử dụng xe trên những cung đường khó, đòi hỏi sự linh hoạt và bền bỉ của xe.

Bên cạnh đó, do xe có kích thước nhỏ nên tư thế lái và khả năng vận hành linh hoạt nên việc sử dụng Ducati Scrambler trong phố cũng khá thú vị. Chi phí bảo dưỡng Triumph cũng phải chăng hơn Ducati một chút.

Xem thêm: Triumph Street Twin 2022 cổ điển hay hiện đại?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });