window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Chi phí hàng ngày khi sử dụng xe Honda Rebel 300

Jackchan · Jul 28, 2022 08:00 PM

Honda Rebel 300 là mẫu classic được rất nhiều biker ưa chuộng tại Việt Nam. Nếu bạn đã cảm thấy chán với những mẫu xe ga đơn điệu thì một chiếc cruiser như Rebel là lựa chọn thích hợp để hướng bản thân mình ra xa, theo đuổi phong thái đĩnh đạc, nam tính. Dù hiện tại, Honda không còn phân phối nhưng Rebel 300 vẫn được nhiều anh em lựa chọn cho đam mê của mình. Vậy chi phí để "nuôi" Rebel 300 là bao nhiều, cùng AutoFun đi tìm câu trả lời nhé!

Sơ lược về Honda Rebel 300

Honda Rebel 300 hay Honda CMX250C, được ra mắt lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1985. Dòng xe phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam vào tháng 3 năm 2018 và ngay lập tức chiếm được cảm tình của rất nhiều biker Việt Nam. Tuy nhiên, vào cuối tháng 4/ 2022 vừa rồi, Honda Việt Nam đã âm thầm loại bỏ Rebel 300 ra khỏi danh sách mô tô PKL tại Việt Nam.

Chi phí hàng ngày khi sử dụng xe Honda Rebel 300 01

Honda Rebel 300 với ngoại hình thể hiện sự tự do.

Chi phí hàng ngày khi sử dụng xe Honda Rebel 300 

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe Honda Rebel 300

Honda Rebel 300 được trang bị động cơ 28 6cc, mang công suất tối đa 22,8kW tại 8.500 vòng/phút, cùng mô-men xoắn 27,5Nm tại 6.500 vòng/phút, hộp số 6 cấp. Khối động cơ này giúp anh em luôn có những trải nghiệm phấn khích khi đi trên đường trường.

Chi phí hàng ngày khi sử dụng xe Honda Rebel 300 02

Mức tiêu hao nhiên liệu của Rebel 300 khoảng 25-30km/ lít xăng. 

Theo công bố của nhà sản xuất, Honda Rebel 300 tiêu thụ khoảng 25-30 km/lít. Đây là mức tương đối hợp lý của một mẫu xe có động cơ 286 cc. Với bình xăng 11,5 lít nhiều biker có thể đi quãng đường hơn 300 km mới phải tiếp nhiên liệu lại. Giá xăng hiện tại khoảng 30.000 đồng/ lít, để đổ đầy bình xăng này bạn sẽ mất khoảng 345.000 đồng. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Chi phí rửa xe

Rửa xe thường xuyên là một công việc rất cần thiết trong quá trình chăm sóc và bảo dưỡng xe. Rửa xe không chỉ giúp cho chiếc xe luôn sạch sẽ, lịch sự, dễ nhìn mà còn góp phần kéo dài tuổi thọ của các bộ phận trên xe cũng như bản thân chiếc xe. Do đó khi sử dụng xe các biker cần lưu ý đến công việc này nhiều hơn. 

Chi phí hàng ngày khi sử dụng xe Honda Rebel 300 01

Rửa xe hàng ngày giúp tránh được hư hỏng.

Chi phí để rửa một chiếc mô tô PKL tầm trung như Rebel 300 sẽ rơi vào khoảng từ 50.000 đến 100.000 đồng. Giá có thể thay đổi tùy khu vực bạn sinh sống và loại dịch vụ mà bạn muốn dùng để "tắm sạch" cho "xế cưng" của mình.

Thẩm mỹ

Phải nói rằng một chiếc xe được rửa sạch sẽ, gọn gàng và dễ nhìn lúc nào cũng trông hấp dẫn hơn nhiều lần so với một chiếc xe nhìn như “ trâu lấm bùn”. Tất cả mọi người đang sống trong một xã hội hiện đại nơi mà ấn tượng ban đầu vô cùng quan trọng.

Nếu như chúng ta sở hữu chiếc xe dính đầy bụi bẩn thì chắc chắn nhiều người sẽ phần nào đoán được tính cách cũng như con người  của bạn. Vì vậy, hãy luôn cố gắng giữ cho chiếc xe của mình sạch sẽ để có thể tạo được những ấn tượng ban đầu thật tốt với nhiều người.

 Kiểm tra tổng thể

Rửa xe cũng là thời điểm thích hợp để chúng ta kiểm tra các bộ phận quan trọng trên xe xem chúng có bị hư hỏng không? Nhiều chi tiết cần quan tâm đến như :

  • Kiểm tra biển số xe, thấu kính của đèn pha và đèn hậu, gương, nắp chụp đầu van lốp xe, nắp chụp trục bánh xe, lốp xe. Trong lúc vệ sinh bánh xe và gầm xe, bạn cũng nên dành ít thời gian để xem các dây cáp và đường ống có gặp vấn đề gì không?
  • Đường ống dẫn dầu phanh cũng là một chi tiết cần phải quan tâm. Bạn cũng nên mở nắp capô ra để kiểm tra xem hệ thống dây điện, cáp nối trên bình ắc-quy có bị lỏng hay không?  dây rút nhựa có bị đứt không? nắp đậy bộ lọc không khí có bị bung ra hay không? Rất nhiều thứ đòi hỏi chúng ta cần phải để ý đến trong quá trình rửa xe và bảo dưỡng xe. 

Vậy bụi bẩn tác hại cho lớp sơn của xe như thế nào?

  • Khi bụi bẩn tích tụ bám trên xe sẽ giữ hơi ẩm lại. Độ ẩm và bụi bẩn ở các lớp dưới cùng sẽ tiếp xúc liên tục với lớp sơn của xe. Khi lái xe trên cao tốc sẽ tạo ra sức gió với tốc độ rất cao, làm cho lớp bụi bẩn này di chuyển và nó tạo ra những vết xước nhỏ ở lớp sơn này. Theo thời gian, những vết xước nhỏ xíu sẽ trở nên to dần lên.
  • Đặc biệt khi có một chỗ trên lớp sơn phủ bóng bị hỏng, bụi bẩn và độ ẩm có thể thấm xuống và bắt đầu phá hủy lớp sơn này từ bên dưới. Và khi lớp sơn ngoài bị hư sẽ không có gì bảo vệ lớp sơn bên trong nên sớm muộn nó cũng sẽ bị bụi bẩn tàn phá.
  • Nhiều người bất cẩn trong quá trình rửa xe cũng vô tình làm xước sơn và những hư hỏng sẽ tiến xuống đến lớp kim loại. Một vết xước ở lớp sơn có thể không đáng quan tâm, nhưng nếu nó đi xuyên qua lớp sơn và để lộ bất cứ phần kim loại nào, ngay cả khi nó rất nhỏ không nhìn thấy bằng mắt thường thì độ ẩm và bẩn bụi sẽ bắt đầu phá hủy lớp kim loại.

Bao lâu nên rửa xe một lần?

Nếu bạn sở hữu chiếc xe hay di chuyển trong điều kiện có thời tiết nắng ráo không gặp mưa thường xuyên thì không cần phải rửa xe quá nhiều lần.

Theo khuyến cáo của hãng Honda về chăm sóc bảo dưỡng xe máy thì nên rửa xe mỗi tuần từ 1-2 lần, tùy theo nhu cầu sử dụng, tần suất rửa xe nên theo điều kiện hoạt động hàng ngày của chiếc xe.

Nếu xe hoạt động nhiều thì cần vệ sinh thường xuyên hơn, ví dụ xe di chuyển hàng ngày chạy hàng trăm kilomet như Grab, hay những tính đồ mê phượt thì nên được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày. Xe hoạt động trong điều kiện đường sá, môi trường bụi bặm thì phải rửa với tần suất dày hơn.

Nếu nơi sinh sống hay đi qua công trường xây dựng, hay những đoạn đường khó khăn gồ ghề, hoặc gặp phải bất lợi  … phải để ý hơn đến việc vệ sinh xe hàng ngày. 

Nếu gặp trời mưa khi di chuyển, nhất là mưa phun, cần phải rửa xe càng sớm càng tốt vì nước mưa có thể thấm vào những chỗ quan trọng trên xe gay rỉ xe và hư hỏng.

Honda Rebel 300 được cho là dòng xe hết sức đặc trưng đáng quan tâm trong phân khúc xe 300 cc. Nhưng thật đáng tiếc, Honda đã "dọn dẹp" Rebel 300 để chừa sân cho Rebel 500 và Rebel 1100 mà Honda đã cho ra mắt vào tháng 3/2022. 

Do đó, nếu bạn có niềm đam mê với Rebel 300 hãy tìm mua xe cũ trên các sàn thương mại điện tử. Hoặc hỏi thăm các đại lý tư nhân còn phân phối hàng tồn kho không? Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp.

Xem thêm: Đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu của Honda Rebel 300

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });