window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Xe máy điện và xe máy hybrid: Đâu là lựa chọn hợp lý?

An Nhien · May 28, 2023 11:00 AM

Nếu muốn trải nghiệm loại xe máy mạnh mẽ, thích hợp di chuyển đường dài nhưng vẫn có thiết kế đẹp thì có thể lựa chọn xe máy hybrid. Còn với nhu cầu xe vừa tiết kiệm năng lượng, vừa có khả năng bảo vệ môi trường và kiểu dáng nhỏ gọn thì xe máy điện là lựa chọn lý tưởng.

Xe máy điện và xe máy hybrid: Đâu là lựa chọn hợp lý? 01

Xe máy điện và xe máy hybrid: Đâu là lựa chọn hợp lý?.

Xe máy điện hay xe máy chạy xăng kết hợp động cơ điện hiện đã trở thành những lựa chọn đa dạng khiến người dùng phải đắn đo. Vậy đâu mới thực sự là lựa chọn hợp lý?

So sánh về bản chất

Có thể hiểu đơn giản, xe máy hybrid (xe máy xăng có động cơ điện) ứng dụng công nghệ cho phép một chiếc xe có thể hoạt động dựa trên sự kết hợp của động cơ xăng và điện.

Trong khi đó, xe máy điện sẽ hoạt động dựa trên động cơ hoàn toàn bằng điện, không dùng tới động cơ đốt trong. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

So sánh về kiểu dáng

Hầu hết các dòng xe máy điện hiện nay đều có thiết kế nhỏ gọn, thích hợp dành cho học sinh, sinh viên.

Xe máy điện và xe máy hybrid: Đâu là lựa chọn hợp lý? 01

Hầu hết các dòng xe máy điện hiện nay đều có thiết kế nhỏ gọn, hợp với nữ giới.

Trong khi đó, tùy thuộc vào mỗi hãng sản xuất mà xe máy hybrid có thiết kế, kiểu dáng tương đối cồng kềnh.

So sánh về công nghệ và vận hành

Xe máy điện hiện sử dụng hoàn toàn động cơ điện để hoạt động, giúp bảo vệ môi trường tối đa. Ngoài ra, xe máy điện hiện nay cũng được trang bị đầy đủ các công nghệ mới như khóa thông minh, đèn LED, bảng đồng hồ LCD màu hay kết nối smartphone.…

Xe máy điện và xe máy hybrid: Đâu là lựa chọn hợp lý? 02

Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường thì cả xe máy hybrid và xe máy điện đều là những loại xe xanh.

Trong khi đó, xe máy hybrid mang ưu điểm là được trang bị thêm động cơ điện nhỏ, giúp tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ, đồng thời tăng hiệu suất sử dụng. Tương tự xe máy điện, các dòng xe máy hybrid hiện đều được trang bị những công nghệ mới, tiên tiến.

Nhìn chung, về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường thì cả xe máy hybrid và xe máy điện đều là những loại xe xanh. Song, vì là xe thuần điện nên xe máy điện sẽ có ưu thế vượt trội hơn, dùng điện nên không tốn nhiên liệu xăng dầu, không xả thải ra môi trường.

Nên mua xe máy điện hay xe máy hybrid?

Hiện tại, với vấn đề trạm sạc và công nghệ pin thì đối tượng khách hàng chính của các dòng xe máy điện sẽ là những người di chuyển loanh quanh trong khu vực đô thị hay di chuyển với quãng đường ngắn, tầm hoạt động tối đa từ 80 - 150km cho mỗi lần sạc đầy.

Xe máy điện và xe máy hybrid: Đâu là lựa chọn hợp lý? 03

Quãng đường sẽ không phải là vấn đề với xe máy hybrid.

Trong khi đó, đối với xe máy kết hợp với động cơ điện thì quãng đường sẽ không phải là vấn đề khiến mọi người phải quan tâm. Ngoại trừ chi phí hao mòn các chi tiết trên xe nhiều hơn và giá xăng lên xuống khá thất thường.

Nhìn chung, nếu mọi đang tìm kiếm một loại xe máy mạnh mẽ, thích hợp di chuyển đường dài nhưng vẫn có thiết kế đẹp thì có thể tham khảo các dòng xe máy hybrid. Còn nếu có nhu cầu chọn loại xe vừa tiết kiệm năng lượng, vừa có khả năng bảo vệ môi trường mà kiểu dáng nhỏ gọn hợp để vận chuyển và dễ sử dụng thì xe máy điện là lựa chọn hợp lý hơn cả.

Xem thêm: Gợi ý top xe tay ga tầm giá 30 triệu đồng cho người dùng

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });