window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Honda CBR650R “chất lừ” trong tầm giá 254 triệu đồng

Joumet · May 1, 2022 05:00 PM

Sinh ra trên đường đua, chinh phục từng con phố là thiết kế mà Honda dành cho CBR650R. Mẫu mô tô PKL Honda CBR650R được ra mắt vào năm 2019, thay thế cho người anh CBR650F. Kiểu dáng khỏe khoắn, sức mạnh động cơ tập trung tại dải vòng tua tầm trung. Honda CBR650R sẽ mang đến trải nghiệm tốc độ tuyệt đỉnh. 

Honda CBR650R “chiến mã” trên mọi cung đường

Honda CBR650R “chiến mã” trên mọi cung đường

Thiết kế mạnh mẽ trên Honda CBR650R

Được lấy cảm hứng thiết kế từ phòng cách thể thao của Fireblade và người anh CBR1000RR. Đường nét thiết kế của Honda CBR650R được mài dũa DNA đường đua cho hiệu suất đường trường tích cực. Vị trí gác chân và tay lái cho người cầm lái một tư thế ngồi tối ưu. Dễ dàng di chuyển và quản lý việc tăng tốc, giảm tốc. Đi kèm là hệ thống ly hợp chống trượt 2 chiều và hệ thống kiểm soát lực kéo giúp người lái chinh phục mọi con đường quanh co.

Honda CBR605R sinh ra trên đường trường chinh phục mọi con phố

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });
Honda CBR605R sinh ra trên đường trường chinh phục mọi con phố

Thiết kế đầu xe của CBR650R

Honda trang bị cho CBR650R hệ thống đèn full LED. Màu sơn đèn mờ cho cảm giác huyền bí kết hợp với dải đèn LED sắc liệm. Phía dưới đèn là hai hốc gió kiểu khí động học càng tăng thêm sự dữ dằn cho Honda CBR650R.

Đầu xe thiết kế mạnh mẽ và được trang bị toàn bộ đèn LED

Đầu xe thiết kế mạnh mẽ và được trang bị toàn bộ đèn LED

Đèn hậu được thiết kế trau chuốt, tối giản, mang lại vẻ đẹp tinh tế cho phần đuôi xe. Đèn LED đôi phía trước có thiết kế mạnh mẽ. Tất cả kết hợp với tiếng gầm rú của ống xả khi tăng tốc sẽ khiến bạn vô cùng phấn khích.

Cụm đèn hồ vẫn giống như những phiên bản PKL khác của Honda, trực quan, dễ nhìn và đẹp. Màn hình LCD thể hiện các thông số rõ ràng, giúp người lái quan sát dễ dàng. Bao gồm thông tin: tốc độ, nhiệt kế trước, vị trí số, đồng hồ đo tốc độ và đèn báo chuyển số giúp người lái nhận biết khi nào cần chuyển số. Tuy nhiên, khi đánh lái sang trái dây ga sẽ hơi che cụm đồng hồ. 

Từng chi tiết của Honda CBR650R được thiết kế cho những tay lái có niềm đam mê cháy bỏng

Từng chi tiết của Honda CBR650R được thiết kế cho những tay lái có niềm đam mê cháy bỏng

Trang bị tiện ích & an toàn trên mọi chặn đường

Ngàm phanh Radial Mount

Chiếc xe được trang bị ngàm phanh Radial mount để cải thiện sự cân bằng cùng với ABS 2 kênh duy trì kiểm soát trơn tru trong mọi điều kiện khô hay ẩm ướt. Kết hợp với khung gầm thép kim cương cứng hơn, tăng thêm độ linh hoạt cho xe. 

Trang bị hệ thống phanh trên vô cùng xịn sò

Trang bị hệ thống phanh trên vô cùng xịn sò

Đi cùng bộ ngàm là lốp trước kích thước to bản 200/ 70, lốp sau 180/ 70. Cả hai mâm đều có kích thước 17 inch. Tất cả không quá to bảng nhưng rất vừa vặn với thân hình của Honda CBR650R. Cho cảm giác lái tự tin hơn, sẵn sàng chinh phục mọi cung đường dưới mọi điều kiện thời tiết.

Giảm xóc hành trình ngược Showa SFF-BP

Honda CBR650R dễ dàng chinh phục địa hình không bằng phẳng một cách êm ái. Nhờ được trang bị giảm xóc trước dạng ống lồng ngược Showa SFF-BP. Cặp phuộc có thể tăng giảm độ cứng giúp điều khiển linh hoạt hơn. Kết hợp cấu tạo piston loại lớn. Một bên phuộc có van điều tiết áp lực, bên phuộc còn lại có cơ cấu lò xo cho khả năng giảm chấn cao.

Hệ thống giảm xóc với các cấp độ điều chỉnh linh hoạt

Hệ thống giảm xóc với các cấp độ điều chỉnh linh hoạt

Động cơ 4 xy-lanh mạnh mẽ và công nghệ hiện đại

Honda trang bị cho CBR650R khối động cơ giống với CB650R.

Động cơ mạnh mẽ của Honda CBR65-R

Khối động cơ mang lại khả năng bứt tốc hoàn hảo thiên về nước hậu

Động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, DOHC 14 van sản sinh công suất 70kW tại 12.000 vòng/ phút. Lực mô-men xoắn mạnh mẽ 63 Nm. Xe được trang bị tính năng kiểm soát lực kéo HSTC tối ưu hóa khả năng bám đường cho bánh sau. Kết hợp cùng ly hợp chống trượt 2 chiều, giúp mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người điều khiển. Honda CBR650R mới đã đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro, giúp xe vận hành thân thiện với môi trường.

Honda CBR650R hướng đến sự hòa hợp và mạnh mẽ. Bốn cổ ống xả đều bo xung quanh phía trước động cơ. Thiết kế ống xả hướng lên trên, cho tiếng hú đầy phấn khích khi xe tăng tốc.

Thiết kế ống xả hoàn toàn mới

Thiết kế ống xả hoàn toàn mới

Bạn sẽ cảm nhận được độ bám đường hoàn hảo của CBR650R khi cầm lái, nhất là khi tăng tốc. Lực kéo bánh sau được kiểm soát bởi hệ thống HSTC. Hệ thống sẽ giảm mô-men xoắn tác động lên bánh sau để duy trì độ bám đường khi phát hiện có bất thường. 

Hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC mang đến sự an toàn

Hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC mang đến sự an toàn

Bộ ly hợp chống trượt 2 chiều giúp xe luôn ổn định và dễ kiểm soát, thao tác lên số và xuống số êm ái hơn. Đồng thời tay côn có lực bóp nhẹ hơn nhờ hộp số 6 cấp được tích hợp bộ ly hợp chống trượt 2 chiều. Trang bị này còn giúp ngăn hiện tượng khóa bánh sau khi dồn số gấp. Giúp người lái luôn tự tin và thoải mái điều khiển xe trong mọi tình huống.

Bộ ly hợp chống trượt ổn định và an toàn trong mọi tình huống

Bộ ly hợp chống trượt ổn định và an toàn trong mọi tình huống

Trải nghiệm lái với Honda CBR650R

Honda CBR650R sở hữu phong cách siêu thể thao. Là chuẩn mực dành cho những đoạn đường tốc độ, ôm cua tốc độ.

Với dáng ngồi tương đối “bò”, tay lái cho cảm giác hơi chồm phía trước. Những người mới chơi sẽ cảm thấy mỏi khi cầm lái Honda CBR650R. Trọng lượng nhẹ và linh hoạt bạn sẽ thấy khá dễ dàng khi lái xe lướt phố. Tuy nhiên, ở những đoạn đường nhỏ hẹp sẽ hơi vất một chút để quay đầu xe, ôm cua. 

Ghi đông clip-on được dời thêm 30 mm về phía trước, thoải mái cho những chuyến đi dài

Caption

Honda tối ưu phương pháp tản nhiệt nên sẽ không quá nóng gây ức chế khi đi tốc độ chậm. Nói chung, nếu lái Honda CBR650R đi phố sẽ cho cảm giác hơi mỏi. Với sức mạnh mà xe sở hữu sẽ gây cảm giác ức chế vì không được thỏa sức “bung lụa”.

Khi đi đường trường, Honda CBR650R sẽ thể hiện được hết sức mạnh của nó. Bạn sẽ chinh phục được tất cả các cung đường, cho cảm giác ôm cua cực kỳ thích. Nhờ công nghệ sang số Quick Shift nên CBR650R cho khả năng sang số cực nhanh. Dễ dàng để tăng tốc và cho cảm giác rất mượt.

Đặc điểm chung của Honda không được bốc, không được “hỗn” như các đối thủ. Nhưng cho khả năng đâm hậu cực kỳ tốt nếu bạn phát huy hết sức mạnh của nó. Nhìn chung, dù bạn đi trên đường phố hay đường đua, Honda CBR650R vẫn mang đến những trải nghiệm khá thú vị. 

Và Honda CBR650R là mẫu Sportbike PKL không dành cho người mới. Vì nó quá mạnh và cần phải có kỹ năng cầm lái mới kiểm soát được. Để dễ dàng chinh phục được Honda CBR650R thì bạn cần có chiều cao từ 1,75m trở lên. 

Với giá bán chỉ 254 triệu đồng, bạn nghĩ sao về Honda CBR650R?

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });