window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Kinh nghiệm phượt Sài Gòn đến Vũng Tàu bằng xe máy

Joumet · Jan 29, 2023 08:30 AM

Vũng Tàu là điểm đến lý tưởng của nhiều người vào mỗi kỳ nghỉ hoặc mỗi cuối tuần khi cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 120 km. Bạn đang có ý định tự mình ‘cầm tour’ để kỳ nghỉ trở nên thú vị thì bài viết này sẽ hành ‘bản đồ’ cho bạn có một hành trình thú vị. Bài viết là những chia sẻ về kinh nghiệm phượt từ Sài Gòn - Vũng Tàu bằng xe máy một cách chi tiết.

Kinh nghiệm phượt Sài Gòn đến Vũng Tàu bằng xe máy 01

Vũng Tàu, địa điểm du lịch biển ngắn ngày lý tưởng của nhiều người. Ảnh: Internet

Chuẩn bị đồ dùng cần thiết cho chuyến đi

Việc chuẩn bị đồ đạc phù hợp cho chuyến đi còn tùy thuộc vào tính chất chuyến đi của bạn là nghỉ dưỡng hay khám phá. Tuy nhiên, bạn đừng nên mang quá nhiều đồ đạc. Để chuyến đi được trọn vẹn bạn nên chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng sau:

  • Giấy tờ tùy thân và ví tiền (chỉ nên mang tiền mặt vừa đủ)
  • Điện thoại và các phụ kiện đi kèm: sạc dự phòng, sạc pin, máy ảnh, gậy selfie, giá đỡ chụp hình…
  • Trang phục đi du lịch
  • Thuốc và dụng cụ y tế: thuốc đau bụng, chống dị ứng, chống cảm, kem chống muỗi…
  • Đồ dùng cá nhân: sữa tắm, dầu gội, khăn…
  • Kem chống nắng
  • Kim chỉ

Tất cả những đồ dùng này bạn nên sắp xếp gọn gàng, để trong balo để việc di chuyển được an toàn và thuận lợi.

Kiểm tra phương tiện di chuyển

Để chuyến đi phượt an toàn và trọn vẹn nhất bạn cần kiểm tra ‘người đồng hành’ cùng mình. Đảm bảo các chi tiết và bộ phận trên xe đều ở trạng thái hoạt động tốt nhất. Bạn hãy kiểm tra các bộ phận dưới đây:

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });
  • Kiểm tra lốp xe: nếu lốp đã mòn gai và giảm độ bám thì nên thay lốp/ săm mới để việc chạy đường dài hiệu quả.
  • Thay dầu nhớt/ dầu láp (nếu có) trước khi đi.
  • Kiểm hệ thống an toàn: thắng xe, nhông xích, đèn chiếu sáng, đèn xi-nhan, còi…
  • Kiểm tra bình ắc quy.
  • Lắp gương đầy đủ để dễ dàng quan sát đồng thời tránh bị CSGT phạt.

Kinh nghiệm phượt Sài Gòn đến Vũng Tàu bằng xe máy 01

Kiểm tra xe trước chuyển đi là việc làm quan trọng để chuyển đi của bạn an toàn nhất có thể. Ảnh: Tuannph

 

Tính toán ngân sách cho hành trình

Nếu bạn chỉ muốn đi nghỉ dưỡng. Không muốn tốn quá nhiều công sức và thời gian cho việc di chuyển thì có thể chọn xe khách hoặc tàu thủy để đến Vũng Tàu. Ở Vũng Tàu có dịch vụ cho thuê xe máy dành cho khách du lịch, bạn có thể thuê xe để chủ động di chuyển sau khi đến Vũng Tàu.

Dưới đây là dự trù chi phí cho chuyến đi Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm, bạn có thể tham khảo.

Di chuyển bằng xe máy

  • Tiền xăng: từ 100.000 đồng
  • Chi phí thuê khách sạn: từ 300.000 đồng/ngày
  • Tiền ăn uống: từ 500.000 đồng

Di chuyển bằng xe khách

  • Vé xe: từ 70.000 - 160.000 đồng/lượt tùy vào loại xe là ghế ngồi hay giường nằm
  • Thuê xe máy ở Vũng Tàu: từ 150.000 đồng/ngày
  • Thuê khách sạn: từ 300.000 đồng/ngày
  • Ăn uống: từ 500.000 đồng

Di chuyển bằng tàu thủy

  • Vé tàu:

+ Trẻ em dưới 6 tuổi: miễn phí - ngồi cùng người thân

+ Trẻ em từ 6-11 tuổi: 270.000 đồng/lượt cho các ngày trong tuần. Cuối tuần giá vé khoảng 290.000 đồng/lượt

+ Người lớn trên 12 tuổi: 320.000 đồng/lượt cho các ngày trong tuần. Cuối tuần khoảng 350.000 đồng/lượt

  • Thuê xe máy ở Vũng Tàu: từ 150.000 đồng/ngày
  • Khách sạn: từ 300.000 đồng/ngày
  • Ăn uống: từ 500.000 đồng/ngày

Danh sách các địa điểm ở Vũng Tàu

Để chuyển đi có thật nhiều trải nghiệm và khám phá hết cảnh đẹp ở Vũng Tàu, bạn hãy chuẩn bị cho mình danh sách các địa điểm để ‘check in’. Dơi đây là một vài danh sách bạn có thể tham khảo.

Bãi Trước và bãi Sau

Bãi Trước nằm trong trung tâm thành phố Vũng Tàu với nhiều tòa nhà cao ốc đồ sộ, khu vực mua bán sầm uất. Bạn chỉ cần chạy dọc con đường Thùy Vân đến đường Hạ Long là đến bãi Trước và bãi Dứa. Hoặc đi qua đường Phan Chu Trinh hoặc đường Hoàng Hoa Thám cũng là một cách.

Kinh nghiệm phượt Sài Gòn đến Vũng Tàu bằng xe máy 02

Phong cảnh hoàng hôn lung linh ở Bãi Trước. Ảnh: Internet

Nếu bạn cần tìm một nơi thích hợp cho việc tắm biển vào sáng sớm hay xế chiều thì Bãi Dứa là một nơi lý tưởng. Đến khu vực bãi Trước rồi, bạn đừng bỏ qua cơ hội ‘check-in’ Bạch Dinh - nơi hoàng đế Bảo Đại từng nghỉ mát. 

Bãi Sau là một nơi tuyệt đẹp với những bãi cát trải dài. Chạy dọc đường Thùy Vân đi ngang qua bãi sau có nhiều địa điểm để chụp hình rất thơ mộng: ngôi nhà bỏ hoang ở dốc con Rồng, công viên Thỏ Trắng, mũi Nghinh Phong, tượng Chúa giang tay…

Kinh nghiệm phượt Sài Gòn đến Vũng Tàu bằng xe máy 03

Bãi Sau với dãi cát trắng với nước biển xanh mát. Ảnh: Internet

Nước biển ở Bãi Sau cũng rất trong xanh, ít sóng thoải mái để tắm biển, chụp hình. Đây cũng là nơi có rất nhiều khách sạn và khu ăn uống nổi tiếng vừa ngon giá lại rẻ.

Đồng hoa thạch thảo

Nếu bạn là người thích hoa, yêu màu tím thì càng không nên bỏ qua đồng hoa thạch thảo. Vườn hoa thạch thảo với màu tím trải dài bát ngát nằm cách trung tâm thanh phố khoảng 20 đến 30 phút xe máy. Đến đây bạn sẽ có muôn vàn góc ‘sống ảo’ và hòa mình với những cánh hoa thơ mộng.

Hồ Cốc - Hồ Tràm

Hồ Cốc - Hồ Tràm, 2 bãi biển xinh đẹp nằm ở huyện Xuyên Mộc và cách nhau khoảng 10 km. Do đó, khi đến được 1 trong 2 bãi biển, bạn có thể tiện đường khám phá luôn nơi còn lại.

Kinh nghiệm phượt Sài Gòn đến Vũng Tàu bằng xe máy 04

Hoàng hôn buôn xuống ở Hồ Tràm. Ảnh: Internet

Nơi đây vẫn còn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ hiếm thấy khó tìm với màu nước biển xanh trong. Bãi cát trắng nối dài kết hợp với các tảng đá trong bãi biển tạo nên nét đẹp thơ mộng, thu hút tâm hồn của khách du lịch.

Ngọn Hải Đăng

Ngọn Hải Đăng, cái tên không quá xa lạ với nhiều du khách. Kể cả những ai chưa từng đến Vũng Tàu cũng nghe đến địa điểm này ít nhiều. Đây được xem là biểu tượng của thành phố Vũng Tàu. 

Kinh nghiệm phượt Sài Gòn đến Vũng Tàu bằng xe máy 05

Ngọn Hải Đăng sừng sừng với kiến trúc điêu khắc sắc sảo. Ảnh: Internet

 

Khi đến đây, bạn không chỉ bị thu hút bởi vẻ đẹp sừng sững với lối kiến trúc đặc sắc của ngọn Hải Đăng, nơi đây còn có rất nhiều góc sống ảo. Con đường lên ngọn Hải Đăng cũng có nét đẹp thơ mộng, ấn tượng. Bạn có thể dừng chân ‘check-in’ trong lúc lên/đổ đèo. 

Kinh nghiệm phượt Sài Gòn đến Vũng Tàu bằng xe máy 06

Khung cảnh đường lên ngọn Hải Đăng. Ảnh: Internet

Thu hút nhất là khi đứng ở nơi này, bạn sẽ được nhìn thấy toàn cảnh của thành phố. Không gian rộng lớn, yên tĩnh, biển xanh, cát trắng… hòa mình với thiên nhiên. Những buồn phiền cũng được trút bỏ tại nơi này!

Đồng Cừu Suối Nghệ - Hồ Đá Xanh

Đồng Cừu Suối Nghệ và Hồ Đá Xanh là hai địa điểm nằm trên một tuyến đường. Do đó, bạn có thể sắp xếp lịch trình của mình một cách thuận lợi nhất để khám phá được hai địa điểm này nhé!

Bạn sẽ mất khoảng 40 phút lái xe từ trung tâm thành phố đến Đồng Cừu Suối Nghệ. Ở đây sẽ hấp dẫn bạn với đồng cỏ thảo nguyên xanh mướt cùng những chú cứu trắng đáng yêu. Hồ Đá Xanh đúng với cái tên của nó, làn nước trong vắt được bao quanh bởi núi đồi. Nếu bạn là người thích nước, yêu núi thì đừng bỏ qua nơi này nha!

Mũi Nghinh Phong

Trước là biển, sau là núi là đặc điểm nổi bật của Mũi Nghinh Phong. Nơi đây được tạo nên bởi mũi đất vươn dài ra biển tạo thành 2 vịnh lớn cùng với 2 bài tắm nổi tiếng: bãi Vọng Nguyệt và bãi Hương Phong (Bãi Dứa). Nơi đây dần trở thành địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn để cắm trại vì không gian yên tĩnh, nên thơ.

Để đến được Mũi Nghinh Phong bạn đi theo con đường nằm đối diện tượng chúa Kito. Mũi Nghinh Phong nằm ở số 1 đường Hạ Long.

Đồi Con Heo

Đồi Con Heo nằm ở bãi Sau Vũng Tàu, nơi đây còn khá hoang sơ và có nét đẹp độc đáo nên thu hút nhiều dân phượt. Nếu bạn có muốn có nhiều bức hình đẹp, tìm đến một chút không khí tươi mới thì hãy đặt chân đến đây. Để có những bức hình kỉ niệm đẹp nhất, bạn nên đến đây lúc 6-7 giờ sáng hoặc tầm 16 giờ chiều tối.

Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có một chuyến đi phượt tuyệt vời từ Sài Gòn đến Vũng Tàu.

Xem thêm: Kinh nghiệm đổ đèo an toàn bằng xe máy

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });