window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Honda Africa Twin 2023 ra mắt, thêm trang bị và tăng giá gần 600 triệu

Joumet · Feb 6, 2023 09:00 AM

Honda Việt nam chính thức ra mắt mẫu mô tô địa hình Africa Twin thế hệ mới 2023 với nhiều nâng cấp. Xe có hai phiên bản gồm bản Tiêu chuẩn và bản Adventure Sport - thể thao đường trường. Tuy nhiên, ở lần nâng cấp này, Honda chú trọng nhiều hơn đến phiên bản Adventure Sport. Nếu bạn là người đam mê ‘xê dịch’ thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Honda Africa Twin 2023 ra mắt, thêm trang bị và tăng giá gần 600 triệu 01

Honda Africa Twin 2023 sắp có mặt tại Việt Nam. 

Thiết kế mang đậm chất off-road

Tổng thể, ngoại hình của xe không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản trước đó. Vỏ xe vẫn thon gọn nhưng mang phong cách dũng mãnh đậm chất Rally. Dàn áo tạo sự thu hút bởi các tùy chọn màu khác nhau, phong cách phối hợp này được lấy cảm hứng từ mẫu mẫu xe vô địch Dakar 2021 - Honda CRF450 RALLY.

Honda Africa Twin 2023 ra mắt, thêm trang bị và tăng giá gần 600 triệu 02

Mẫu xe ấn tượng với dàn áo kết hợp các màu sắc mới mẻ và ngoại hình mạnh mẽ. Ảnh: Internet

Khung chính của Africa Twin được làm bằng nhôm để giảm trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo độ cứng cáp. Vì là mẫu xe địa hình nên Africa cho vị trí ngồi thoải mái với độ cao tay lái vừa phải. Bên cạnh đó, kính chắn gió được hạ thấp mang đến cảm giác vững vàng khi điều khiển. Tất cả giúp người lái có sự chắc chắn và tầm quan sát rộng rãi ở phía trước cho dù ở tư thế ngồi hay đứng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Nếu như phiên bản tiêu chuẩn được Honda thiết kế tập trung cho khả năng vận hành off-road thì bản Adventure Sport ngược lại. Thiết kế của Africa Twin Adventure hướng đến sự chinh phục đường dài. Phiên bản này cũng có tư thế ngồi rất thoải mái và nhiều trang bị tiện ích để bảo vệ người lái trong mọi điều kiện thời tiết.

Africa Twin 2023 ra mắt với những sáng tạo mới trong màu sắc, tem xe nổi bật mang đến một làn gió mới cho dòng mô tô địa hình. Phiên bản tiêu chuẩn có hai màu tùy chọn gồm Đỏ đen và Đen. Phiên bản Adventure Sport chỉ có một màu duy nhất là Trắng xanh đen.

Trang bị vượt trội và công nghệ hiện đại

Vì là dòng mô tô địa hình cao cấp nên Africa Twin được Honda khá ưu ái về trang bị.

Trang bị vượt trội

Trang bị để hỗ trợ giảm chấn của phiên bản tiêu chuẩn khi vận hành là hệ thống giảm xóc off-road hành trình ngược có đường kính 45 mm. Giảm xóc sau là trụ đơn đến từ thương hiệu Showa cho khả năng tùy chỉnh độ đàn hồi, độ nén. Đồng thời, giảm xóc cũng cho phép điều chỉnh tải trước lò xo bằng núm xoay tiện lợi, hỗ trợ giảm chấn trên cả điều kiện địa hình phức tạp.

Riêng phiên bản Adventure vì hướng đến địa hình đường trướng nên Honda trang bị cho xe hệ thống giảm xóc là phuộc điện tử Showa EERA cao cấp. Hệ thống giảm xóc này cho phép xe tự đồng điều chỉnh tải trước lò xo và độ nén nhả tùy vào chế độ vận hành. Xe có 4 chế độ vận hành gồm: Off-road (Địa hình), Hard (Cứng), Mid (Trung bình), Soft (Mềm).

Honda Africa Twin 2023 ra mắt, thêm trang bị và tăng giá gần 600 triệu 01

Africa Twin Adventure Sport được trang bị nhiều tính năng tiện ích để phù hợp với những chuyến đi dài. Ảnh: Internet

Vị trí ngồi của người lái cũng được bảo vệ an toàn với kính chắn gió 5 cấp  điều chỉnh kết hợp với dàn áo đồ sộ.

Africa Twin có dung tích bình xăng 24,8 lít cho quãng đường di chuyển đến 500 kilomet khi đổ xăng đầy bình. 

Honda trang bị cho xe bộ lốp không săm để người lái dễ dàng xử lý khi gặp sự cố thủng bánh.

Công nghệ hiện đại

Là mẫu xe địa hình nên người dùng càng quan tâm đến tính thực tế của xe. Hiểu được tâm lý của người dùng nên Honda đã trang bị cho Africa Twin nhiều công nghệ hiện đại, cải tiến hơn phiên bản trước.

Ở phiên bản Tiêu chuẩn, Honda trang bị thêm giá đỡ màu đen cho xe. Giá đỡ có thiết kế gọn gàng nhưng rất tiện dụng để người dùng gắn thùng đồ hoặc mang theo hành lý cần thiết mỗi khi đi phượt.

Trên phiên bản Adventure Sport, Honda đã tinh chỉnh kính chắn gió 5 cấp ngắn hơn, mở rộng khả năng quan sát cho người lái mà vẫn đảm bảo tính khí động học và tối ưu khả năng chắn gió.

Honda Africa Twin được trang bị bảng điều khiển MID đa chức năng, màn hình cảm ứng màu TFT kích thước 6,5 inch. Người lái hoàn toàn có thể tùy chỉnh các thông số trên bảng điều khiển theo chế độ lái tùy ý. 

Honda Africa Twin 2023 ra mắt, thêm trang bị và tăng giá gần 600 triệu 02

Màn hình đa chức năng cho phép người lái tùy chỉnh chế độ lái phù hợp với nhu cầu. Ảnh: Internet

Hệ thống đèn báo trước sau trên xe được tích hợp chức năng dừng khẩn cấp. Khi phanh đột ngột, đèn báo nguy hiểm sẽ kích hoạt và phát ra tín hiệu nhấp nháy để báo hiệu đến các phương tiện xung quanh dừng lại. Đặc biệt, hệ thống còn có chức năng tự động tắt tín hiệu bằng việc so sánh sự khác nhau giữa tốc độ bánh trước và bánh sau, tính toán thời điểm để hủy lệnh bảo đèn trong các tình huống xảy ra.

Đèn trước của xe là dạng bóng LED đôi, cho khả năng chiếu sáng rất tốt hỗ trợ tối ưu khả năng quan sát cho người lái. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày DRL có thể tự động thay đổi ánh sáng theo điều kiện ánh sáng của môi trường.

Đặc biệt, trên phiên bản đường trường Adventure Sport, hệ thống đèn chiếu sáng còn được tích hợp chức năng chiếu sáng theo góc cua. Đèn có thể tự động điều chỉnh góc chiếu sáng và cường độ sáng dựa trên tốc độ xe và hướng rẽ, tăng khả năng quan sát cho người lái.

Động cơ uy lực

Honda Africa Twin 2023 vẫn sử dụng khối động cơ như thế hệ trước độ. Động cơ xy-lanh đôi, 8 van, dung tích 1.084 cc và được làm mát bằng dung dịch. Động cơ sử dụng kết cấu cam đơn Uni-cam từ những mẫu cào cào chuyên nghiệp. Khối động cơ cho sức mạnh 101 mã lực tại 7.500 vòng/phút. Lực mô men xoắn cực đại xe đạt được là 105 Nm tại 6.250 vòng/phút. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Động cơ của Africa Twin thế hệ mới tiếp tục nhận được sự hỗ trợ điện tử tối tân, được kiểm soát và điều khiển qua Bộ đo lường quán tính 6 trục IMU gồm: 

  • Ga điện tử - TBW
  • Tích hợp ga tự động - Cruise control
  • Kiểm soát lực kéo - HSTC
  • Chống bó cứng phanh ABS trong cua
  • Kiểm soát bốc đầu
  • Kiểm soát bốc đuôi

Africa Twin có 6 chế độ lái, trong đó có 4 chế độ với các thông số được thiết lập sẵn và 2 chế độ cho phép người lái tự thiết lập gồm: lực máy, lực phanh động cơ và chế độ ABS tùy theo điều kiện vận hành thực tế.

Honda Africa Twin 2023 ra mắt, thêm trang bị và tăng giá gần 600 triệu 03

Hộp số DCT 6 cấp với chế độ sang số tự động hỗ trợ người lái tận hưởng trọn vẹn hành trình. Ảnh: Internet

Ngoài ra, riêng phiên bản Adventure Sport được Honda trang bị hộp số ly hợp kép DCT 6 cấp. Hộp số này cho phép xe có khả năng tự chọn cấp số thông minh tùy theo tốc độ, độ nghiêng của xe và độ nghiêng mặt đường. Tính năng này giúp người lái giảm bớt được thao tác và tập trung tận hưởng hành trình của mình một cách trọn vẹn. Ở thế hệ 2023, Honda đã tinh chỉnh hộp số DCT 6 cấp ở cấp số 1 và số 2 trở nên mượt mà hơn.

Honda Africa Twin 2023 sẽ được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam vào ngày 15/02/2023 tại các đại lý PKL của Honda trên toàn quốc. Xe được bán ra với giá bán 590.490.000 đồng cho bản Tiêu chuẩn và 720.490.000 đồng cho bản Adventure Sport. Xe được bảo hành 2 năm và không giới hạn số kilomet.

Xem thêm: Harley-Davidson hé lộ hình ảnh thực tế của mẫu mô tô HD500

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });