window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Honda Sonic 125 thanh xuân của " dân phượt " thập niên 90

Jackchan · Jun 25, 2022 10:00 AM

Honda Sonic 125 gợi nhớ về giai đoạn thanh xuân của nhiều Biker thế hệ những năm 90. Xe sở hữu kiểu dáng thon gọn cùng động cơ mạnh mẽ làm làm mê đắm biết bao nhiêu chàng trai đam mê tốc độ thời điểm đó. Hiện tại, dù đã không còn tồn tại trên thị trường nhiều như trước nữa, nhưng nhiều người yêu thích vẻ đẹp của nó vẫn sử dụng Sonic 125 bằng những bản độ hoặc chế rất phong cách không khác thời kì đỉnh cao của dòng xe này. 

I.Tổng quan chung về Honda Sonic 125 huyền thoại

Honda Sonic 125 là mẫu underbone được xem là thanh xuân của nhiều người chơi xe thế hệ những năm 90. Thời gian qua đi, sự ra đời của dòng xe Sonic 150 sau này đã làm cho người ta lãng quên đi chiếc Sonic 125 thế nhưng đâu đó một số người chơi xe tìm kiếm và sở hữu Sonic 125 qua những bản độ độc đáo.

Suzuki Raider và Honda Sonic là hai cái tên được giới trẻ Việt năng động tìm kiếm và ưa chuộng nhất thuộc dòng underbone tại Việt Nam. Đây là hai dòng xe có đối tượng khách hàng với kiểu dáng cá tính riêng. Nó không phổ thông như dòng côn tay Yamaha Exciter và mới nhất là Honda Winner thịnh hành như hiện nay. 

Là dòng xe thế hệ trước gắn liền với kí ức của nhiều dân chơi xe những hiện tại Sonic 125 vẫn còn rất hot và chưa bao giờ làm các Biker phải thất vọng. Siêu xe Sonic 125 có thể nói là khoảng trời riêng của riêng một thời của dân chơi những năm thập niên 90. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Honda Sonic 125 thanh xuân của

Hình ảnh Honda Sonic 125 cc 

II. Chi phí nuôi xe Honda Sonic được tính như sau 

  • Nhiên liệu tiêu hao
  • Nhớt
  • Hao mòn (bố thắng, dĩa thắng, nhông, sên, dĩa, lốp xe)
  • Thay thế (lọc gió, bugi)
  • Chi phí trả góp xe hàng tháng (nếu có)

Mức tiêu hao nhiên liệu của Honda Sonic 125

Theo thông tin của hãng Honda công bố mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Sonic 125 trung bình đạt 45,5 km/1 lít. Đây là mức tiêu hao khá tiết kiệm nên cũng điểm mạnh mà các Biker ưu tiên. Do đó, họ có thể thoải mái khi đi Tour, đi phượt hay di chuyển trên các tuyến đường xa. Để ưu việt hơn, Honda Sonic 125 với những tinh chỉnh ở bên trong động cơ giúp mẫu xe Underbone này chỉ mất 10,7 giây để hoàn thành quãng đường đường từ 0-200m

Lựa chọn nhớt cho xe

Lựa chọn nhớt cho xe Honda Sonic là một việc vô cùng quan trọng. Bạn cần phải chú ý đến dung tích nhớt bởi khi thay nhớt Sonic phải đổ đúng đủ lượng nhớt sẽ giúp động cơ hoạt động trơn tru hơn. Ngược lại, việc đổ dư sẽ làm nặng máy hoặc đổ thiếu sẽ làm hư hỏng các chi tiết máy trong quá trình vận hành, đây là lưu ý quan trọng khi thay nhớt cho Honda Sonic 125. Theo như khuyến cáo từ nhà sản xuất thì khi thay nhớt cho Sonic là 1,1 lít khi thay nhớt định kỳ và 1,2  lít nếu thay lọc nhớt.

Về vấn đề chọn dầu nhớt: Việc thay nhớt tùy theo tình hình tài chính của mỗi người. Nếu là sinh viên, là những người đang khó khăn về kinh tế nên chợn loại bán tổng hợp để tiết kiệm được phí sinh hoạt. Còn có điều kiện thì nên chọn nhớt tổng hợp chất lượng 100% để xe hoạt động trơn tru bền bỉ hơn.

  • Chỉ số nhớt như sau: Jaso MA, Jaso MA2 đây là loại nhớt có chỉ số phù hợp cho xe số, xe côn tay.
  • Độ nhớt: Nên ưu tiên độ nhớt phổ biến tại Việt Nam như (10W40, 5W40, 10W50, 10W30, 5W30).
  • Các loại nhớt tốt cho xe Sonic: Nhớt Motul 300V, Factory Line 10W40 1L cũng là sản phẩm ưu việt trên thế giới, đạt tiêu chuẩn công nghệ ESTER Core, một công nghệ độc quyền từ hãng Motul

Motul 4T 7100 10W50 giúp cho những chiếc xe luôn hoạt động trơn tru, êm ái trong suốt quá trình di chuyển. Giảm thiểu tối đa ma sát, nguy hiểm,  mài mòn động cơ khi hoạt động liên tục dưới cường độ cao. 

Nhớt Mobil 1 Racing 4T 1L  ưu tiên bảo vệ động cơ 1 cách an toàn, hiệu quả trong quá trình di chuyểnn giúp động cơ hoạt động mạnh mẽ, bền bỉ khi di chuyển trên những tuyến đường trường.

Honda Sonic 125 thanh xuân của

Thay nhớt thường xuyên giúp động cơ xe hoạt động êm ái hơn.

Hao mòn nhông sên dĩa 

Thông số zin cho nhông sên dĩa cho dòng xe Sonic là nhông trước 15 - 42 cho dĩa sau. Với thông số này, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm các loại nhông dĩa theo đúng thông số zin để thay thế cho NSD zin theo xe.

Ngoài ra, không muốn đi thông số zin có sẵn, nhiều bạn trẻ muốn thử cảm giác mới lạ thì có thể lên nhông với dĩa sau theo các thông số sau đây:

  • Lên dĩa thêm 43 cho xe Sonic độ bốc cao hơn khi đề pa.
  • Giảm nhông xuống 14 xe giúp xe chạy nhẹ nhàng, êm ái hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
  • Thông số sên zin của xe là sên 9ly, cũng có thể tăng 10ly nếu sên 10ly có phốt cao su sẽ giúp xe chạy đầm hơn, chịu lực mạnh hơn và êm hơn.

Honda Sonic 125 thanh xuân của

Sên dĩa Sonic 125.

Thay Bugi cho xe

Honda Sonic 125 thanh xuân của

Bugi là bộ phận dễ hư hỏng nhất trên xe. 

Thay lọc gió 

Honda Sonic 125 thanh xuân của

Thường xuyên kiểm tra định kì thay lọc gió cho xe. 

Chi phí thay lốp xe

Honda Sonic 125 thanh xuân của

Lốp xe Sonic 125.

Vỏ Michelin Pilot Street dành cho xe Sonic 125 với thiết kế cho gai lốp hoàn toàn mới, sắc nét với độ mở dần từ trong ra ngoài. Khi di chuyển trên tuyến đường gặp mưa lốp xe tăng khả năng thoát nước khi di chuyển trên đường ướt, tăng khả năng bám đường khi ôm cua, độ ổn định tay lái cũng yên tâm hơn. Loại lốp này có độ nở đồng đều, tăng ma sát khi đi đường ướt nhằm vào mục đích đảm bảo sự an toàn.

Với sự an toàn nói trên nhiều Biker tin tưởng lựa chọn vì độ an toàn mà nó mang lại.

 Phí trả góp xe hàng tháng nếu có 

Để hỗ trợ cho việc mua xe thành công cho người không có đủ tài chính, hình thức mua xe trả góp là giải pháp án toàn phổ biến nhất hiện nay. Khách hàng chỉ cần trả trước một phần giá trị của chiếc xe (thường là từ 25 % đến 35% giá trị của chiếc xe). Phần còn lại có thể trả dần dần, mỗi tháng một khoản nhất định, tùy mức lãi suất đã cam kết với ngân hàng việc trả góp xe Sonic 125 là cao hay thấp và mong muốn của khách hàng mà thời gian góp kéo dài 6 tháng, 9 tháng và 1 năm 2 năm tùy tài chính của từng gia đình. Tuy nhiên, Honda Sonic 125 không còn nữa mà thay vào đó là Honda Sonic 150R. Nếu bạn muốn mua Sonic 125 chỉ có thể tìm mua xe cũ tuy nhiên rất khó để có. Nếu bạn muốn Honda Sonic 150R trả góp có thể tham khảo hình thức này.

Hiện tại hình thức mua trả góp xe Honda Sonic không cần chứng minh tài chính, thủ tục đơn giản không rườm rà, nhận xe nhanh chóng thời gian chỉ mất khoảng 10 phút.

Bước 1: Chọn chiếc xe Sonic mà bạn yêu thích chọn trả góp tại các đại lý xe máy nhập khẩu, chuẩn bị khoản tiền mình sẽ phải trả trước. Có thể chọn trả tối thiểu 25%, 30 % hay 40% giá trị của xe, tùy thuộc vào khả năng tài chính của khách hàng. 
Bước 2: Cần lựa chọn công ty tài chính có thể là HD Saigon , FE, Home Credit , để vay vốn mua xe trả góp Sonic. Bạn sẽ được nhân viên bán hàng tư vấn giới thiệu các công ty tài chính liên kết với cửa hàng. Tiếp đó, khách hàng gặp trực tiếp nhân viên đại diện để hoàn tất các thủ tục mua trả góp Sonic .
Bước 3:  Sau khi đạt được thỏa thuận từ phía công ty tài chính vay vốn, ký kết hợp đồng tín dụng, nhân viên bán hàng sẽ hướng dẫn khách hàng làm thủ tục giấy tờ. Trả góp xe Sonic 125 đưa trước bao nhiêu tùy theo khả năng chi trả của bạn tại thời điểm mua hàng. 
Bước 4: Nhận xe và mang  về nhà trong vòng 20 phút.

Honda Sonic 125 thanh xuân của

Mua xe trả góp Sonic rất dễ dàng.

Giấy tờ cần chuẩn bị khi mua xe Sonic 150R trả góp:

  • Giấy CMND/ Căn cước công dân
  • Hộ khẩu tại nơi cư trú (hoặc bằng lái xe)

Honda Sonic 125 là mẫu xe tay côn có thiết kế nhỏ thon gọn, động cơ mạnh mẽ,  nên di chuyển linh hoạt mang đến cảm giác tiện lợi khi sử dụng. Cảm giác lái thể thao nhờ các thiết kế khí động học. Sonic 125 còn sở hữu khả năng tăng tốc nhanh linh hoạt mà không ảnh hưởng đến người lái, tạo cảm giác vô cùng phấn khích.  

Honda Sonic 125 mang trên mình kiểu dáng theo kiểu dáng Underbone bọ ngựa rất kén người sử dùng. Thực tế cho thấy rằng đa số khách hàng của Honda Sonic 125 đa số là những người trẻ tuổi thích thể hiện cá tính riêng, thể thao và không quan tâm nhiều khả năng tiện dụng trên xe. Mặc dù hiện tại dòng này đã được thay thế bằng Honda Sonic 150R. Nhưng nhiều người đam mê tốc độ thích sự cổ điển vẫn ưu tiên sử dụng nó như một hoài niệm của thời thanh xuân không thể nào quên. 

Xem thêm: Nên chọn Honda Sonic 150R hay Suzuki Satria F150

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });