window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Người dùng đánh giá Yamaha Janus thế nào sau thời gian trải nghiệm

Joumet · May 21, 2023 11:00 AM

Sau nửa năm sử dụng, Yamaha Janus được đánh giá là thân thiện, tiện ích và hợp với khả năng tài chính của nhiều người. So với Honda Vision có gì nổi bật, hoặc thua kém điều gì. Theo chân AutoFun đánh giá chi tiết mẫu xe tay ga nhẹ nhàng này nhé.

Người dùng đánh giá Yamaha Janus thế nào sau thời gian trải nghiệm 01

Đối thủ cạnh tranh của Honda Vision được người dùng đánh giá ra sao sau thời gian trải nghiệm.

Đối tượng phù hợp với Yamaha Janus

Không khó để nhận ra rằng, Honda Vision là mẫu xe tay ga quốc dân đang được người dùng ưa chuộng nhất thị trường so với các mẫu xe trong cùng phân khúc. Ra đường, nhìn đâu cũng thấy Honda Vision.

Tuy nhiên, bạn là người đã sở hữu Vision và giờ đây muốn đổi xe trong tài chính khoảng 30 triệu đồng thì có thể cân nhắc Yamaha Janus.

Janus dư sức mạnh để đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày trong khoảng trên dưới 30 cây số. Bạn sẽ không phải sạc pin mỗi ngày như xe máy điện mà vẫn sở hữu được một mẫu xe tay ga có ngoại hình ưa nhìn, đậm phong cách Châu Âu.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Kiểu dáng thiết kế của Janus theo hướng năng động, hiện đại nhưng cũng không kém phần nhẹ nhàng, rất hợp với chị em phụ nữ. Trong cùng phân khúc cũng có Yamaha FreeGo, tuy nhiên dòng xe này hướng đến đối tượng khách hàng là nam giới. 

Người dùng đánh giá Yamaha Janus thế nào sau thời gian trải nghiệm 01

Nếu bạn muốn sở hữu mẫu xe tay ga ít đụng hàng, thiết kế thanh lịch thì Janus chính là lựa chọn.

Ở lần nâng cấp gần đây nhất, Yamaha không có thay đổi nhiều cho Janus. Trong khi đó Vision dù giữ nguyên thiết kế trong nhiều năm qua nhưng liên tục cập nhật màu mới, tinh chỉnh nhẹ nhàng để có thêm lựa chọn cho người dùng.

Khi đặt lên bàn cân so sánh, người dùng ủng hộ kiểu dáng của Vision nhiều hơn Janus vì ngoại hình thon gọn, sắc sảo nên phù hợp với thị hiếu của người dùng.

Yamaha Janus có thiết kế đầy đặn và điệu đà hơn. Do đó, nếu bạn không muốn đụng hàng và thích trải nghiệm mới theo phong cách nhẹ nhàng hãy cân nhắc chọn Janus nhé.

Janus được ưu ái rất nhiều tiện ích

Yamaha Janus có 3 phiên bản gồm: Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Giới hạn. Bản tiêu chuẩn không có khóa Smartkey, đồng thời cũng không có chức năng bật/tắt động cơ tạm thời. Nếu bạn muốn sở hữu công nghệ thông minh hơn cân nhắc chọn phiên bản Đặc biệt hoặc Giới hạn.

Còn lại, các trang bị như đèn định LED, đèn hậu LED, bảng đồng hồ tích hợp màn hình LCD đơn sắc, phanh đĩa trước so với Vision thì các tính năng gần như tương đương. Thậm chí, Yamaha Janus còn có phần nhỉnh hơn Vision khi sử dụng đèn hậu LED và vẫn giữ lại công tắc chiếu sáng tiết kiệm nhiên liệu.

Người dùng đánh giá Yamaha Janus thế nào sau thời gian trải nghiệm 02

Đèn hậu của Janus có sử dụng bóng LED và có thiết kế rất tinh tế.

Công tắc chiếu sáng là một trong những điểm cộng của Yamaha Janus, nó tiện dụng cho người hay đi ra vào hầm gửi xe. Ở Vision, nếu bạn cần công tắc đèn chiếu sáng sẽ cần tốn thêm vài trăm nghìn đề lắp thêm.

Người dùng đánh giá Yamaha Janus thế nào sau thời gian trải nghiệm 03

Mặt nạ trước của Janus và Vision hoàn toàn khác biệt.

Đèn trước và đèn xi-nhan của Janus vẫn sử dụng bóng halogen. Dường như, đây là đặc điểm chung của các dòng xe tay ga trong tầm giá 30 triệu. Nếu bạn muốn sử dụng đèn LED thì chỉ có thể cân nhắc Yamaha FreeGo hoặc xe điện Feliz. Hoặc cần chi nhiều tiền hơn để mua dòng xe tay ga cao cấp hơn như Grandee, Lead…

Người dùng đánh giá Yamaha Janus thế nào sau thời gian trải nghiệm 04

Đèn chiếu sáng trước của Janus vẫn là bóng halogen.

Janus ghi điểm khi sở hữu sàn để chân phẳng, chiều cao yên 769 mm phù hợp với các cô nàng khoảng 1,6 m. Trọng lượng xe cũng chưa đến 100kg nên rất dễ để chị xem điều khiển xe, xử lý các tình huống một cách đơn giản.

Người dùng đánh giá Yamaha Janus thế nào sau thời gian trải nghiệm 05

Sàn đề chân rộng rãi mang đến cảm giác thoải mái.

Ngoài ưu điểm, thì Janus cũng có những hạn chế như không có hộc để đồ trước như Vision. Phần yếm xe trước của Janus còn khá nhiều không gian nhưng nhà sản xuất không tận dụng điều này để tăng thêm tính tiện ích cho xe.

Người dùng đánh giá Yamaha Janus thế nào sau thời gian trải nghiệm 06

Bản Đặc biệt và bản Giới hạn của Janus sẽ được trang bị khóa thống minh Smartkey.

Janus vẫn bố trí nắp bình xăng nằm dưới yên xe nên sẽ hơi bất tiện cho chị em khi đổ xăng và giới hạn dung tích cốp chỉ ở 14,2 lít.

Người dùng đánh giá Yamaha Janus thế nào sau thời gian trải nghiệm 07

Nắp bình xăng sau chính là điểm bất tiện của Janus.

Có nên mua Yamaha Janus không?

Khả năng vận hành của Yamaha Janus được người dùng đánh giá là ổn định và tiết kiệm. Động cơ 125cc đủ khỏe để xe có thể gánh nhiều trách nhiệm như chở thêm 1 người cùng chút ít đồ cũng rất dễ dàng.

Nếu so sánh với Vision thì động cơ 125cc của Janus nhỉnh hơn con số 110 của Vision. Cảm nhận kỹ bạn sẽ thấy Janus bốc hơn. Khả năng vận hành mượt mà, lanh lẹ khi cầm lái, dễ điều khiển và xoay xở trong mọi tình huống chính là điểm cộng của Janus dành cho phái đẹp.

Yamaha trang bị cho Janus khối động cơ Blue Core nên xe hoạt động khá êm ái, mượt mà và cho mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 1,87 lít/100 km. Nếu bạn mua bạn Đặc biệt hoặc Giới hạn thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu có thể sẽ tốt hơn vì có hệ thống bật/tắt động cơ tạm thời giúp tiết kiệm xăng.

Người dùng đánh giá Yamaha Janus thế nào sau thời gian trải nghiệm 08

Khối động cơ Blue Core cho khả năng vận hành êm mượt và tiết kiệm nhiên liệu.

Hệ thống phuộc có lẽ là điểm mà khiến người dùng chưa hài lòng. Phuộc trước là dạng ống lồng vận hành tương đối, phuộc sau là lò xo đơn nên cảm giác bánh sau không mấy êm ái khi đi qua ổ gà, gờ giảm tốc.

Nhưng dù sao đây cũng là nhược điểm chung của hầu hết tất cả các dòng xe trong cùng phân khúc. Bạn có thể khắc phục bằng cách nâng cấp phuộc sau thành lò xo trụ đơn để cho khả năng giảm chấn tốt hơn.

Nhìn chung, Yamaha Janus chưa phải là một phiên bản nâng cấp đột phá nhưng tạm thời để so sánh với Vision thì mẫu xe vẫn có lợi thế riêng của nó. Vậy nên, nếu bạn cần tìm một mẫu xe cùng tầm giá nhưng không phải Vision thì Janus sẽ là gợi ý đầu tiên dành cho bạn.

Nếu có tài chính ổn hơn, nên chọn phiên bản Đặc biệt hoặc Giới hạn để thêm nhiều tiện ích hơn, trải nghiệm tốt hơn nha.

Ảnh: OKXE và Internet

Xem thêm: Nên mua Vespa Sprint hay Honda SH trong cùng tâm giá?

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });