window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Cách sử dụng khóa thông minh Smartkey cho xe tay ga

Joumet · Jan 31, 2023 08:30 AM

Mặc dù nhiều mẫu xe tay ga Honda được hãng trang bị hệ thống chìa khóa thông minh Smartkey, tuy nhiên, chiếc xe hoàn toàn có thể bị lấy trộm nếu người dùng bất cẩn. Bài viết này AutoFun sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng khóa thông minh - Smartkey và cách phát huy chức năng chống trộm cho xe.

Cách sử dụng khóa thông minh Smartkey cho xe tay ga 01

Cách sử dụng khóa Smartkey trên SH Mode 2022.

Hướng dẫn sử dụng khóa SmartKey trên xe tay ga

Để khởi động xe, việc đầu tiên bạn cần làm là nhấn nhẹ lên Remote FOB trên SmartKey của xe, sao cho đèn Remote FOB chuyển sang màu vàng. Sau khi quá trình này hoàn tất, hệ thống điện tử sẽ cho phép người lái có thể điều chỉnh chức năng như khởi động xe, mở/ khóa cổ, mở cốp bằng cách nhấn và vặn núm trên ổ khóa theo từng mốc đã ghi sẵn trên bảng điều khiển.

Cách mở cốp xe bằng khóa thông minh 

Để có thể mở cốp xe, bạn cần làm là giữ nút nguồn trên Remote FOB cho đến khi chuyển sang màu vàng. Sau khi ổ khóa bắt được tín hiệu truyền từ Remote FOB, nó sẽ tự động khởi động và phát ra tiếng bíp. Lúc này, bạn chỉ cần nhấn và vặn núm điều khiển trên ổ khóa tới chữ SEAT FUEL và nhấn nút SEAT bên cạnh ổ khóa để mở cốp.

Khóa cổ xe

Tương tự, để khóa cổ xe bạn cũng cần nhấn giữ nút nguồn (có biểu tượng chìa khóa) để bật Remote FOB, đèn tín hiệu chuyển từ màu đỏ sang màu vàng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Tiếp theo bạn chỉ cần xoay hết cổ xe về bên trái và nhấn vặn công tắc đến vị trí có biểu tượng ổ khóa là xe sẽ khóa cổ.

Cách sử dụng khóa thông minh Smartkey cho xe tay ga 01

Ổ khóa và biểu tượng chìa khóa trên mặt đồng hồ phát sáng khi nút nguồn trên Remote FOB được mở.

Hướng dẫn tắt hệ thống Smartkey khi dừng động cơ

Cách 1:

Bạn cần nhấn và xoay núm công tắc về vị trí ‘O’, tắt hệ thống Smartkey bằng cách bấm và giữ nút nguồn để tắt chìa khóa, đèn tín hiệu chuyển từ màu vàng sang màu đỏ. 

Cách 2:

Bạn cũng nhấn và xoay công tắc về vị trí ‘O’, Sau đó mang Remote rời khỏi phạm vi hoạt động  ( khoảng cách trên 2m ), xe sẽ tự động tắt hệ thống Smartkey.

Cách 3:

Tương tự nhấn và xoay công tắc về vị trí ‘O’, sau đó nhấn vào công tắc 1 lần cho đến khi còi kêu bíp, đồng thời đèn led ổ khóa và biểu tượng chìa khóa trên mặt đồng hồ tắt.

Cách sử dụng khóa thông minh Smartkey cho xe tay ga 02

Hướng dẫn tắt hệ thống Smartkey khi dừng động cơ.

Chú ý:

Khi Remote vẫn nằm trong phạm vi hoạt động (khoảng cách tầm 2m), thì hệ thống vẫn có thể kích hoạt lại khi ta nhấn vào công tắc. Nếu trường hợp công tắc đang ở vị trí On (biểu tượng ‘O’) và Remote trong phạm vi hoạt động mà người dùng không nhấn công tắc, thì hệ thống sẽ tự động tắt sau 20s để tiết kiệm nhiên liệu.

Hướng dẫn bật hoặc tắt hệ thống chống trộm

Để bật hệ thống chống trộm trên xe, bạn cần nhấn vào nút có biểu tượng hình chiếc loa trên Remote 1 lần sau đó đèn tín hiệu trên xe sẽ tự động báo 1 lần kèm tiếng kêu. Lúc này bạn sẽ thấy ổ khóa xe sẽ phát ra ánh sáng đỏ nháy liên tục để cảnh báo xe đang trong trạng thái chống trộm.

Tương tự, để tắt hệ thống chống trộm trên xe, bạn cũng nhấn vào nút có biểu tượng hình chiếc loa trên Remote 1 lần, sau đó đèn tín hiệu trên xe sẽ báo 1 lần kèm tiếng kêu. Tiếp theo bạn chỉ cần nhấn vào công tắc đánh lửa 1 lần, còi bíp sẽ kêu đồng thời đèn led ổ khóa và biểu tượng chìa khóa trên mặt đồng hồ sẽ phát sáng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách sử dụng Smartkey (mẫu chìa khóa sử dụng trong bài là của mẫu xe SH Mode 2022) mà Autofun mang đến cho bạn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho các bạn hiểu hơn về cách sử dụng công nghệ hiện đại này và cũng tránh tình trạng mất xe trong một thoáng lơ là.

Xem thêm: Bảo hiểm bắt buộc xe máy sẽ có những thay đổi gì trong năm 2023?

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });