window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Trình làng 2 mẫu Touring hoàn toàn mới: BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental

Bach · Jan 7, 2023 08:45 AM

BMW Motorrad Việt Nam vừa bổ sung vào series R 18 bộ đôi mô tô phân khối lớn là BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental hoàn toàn mới, với giá bán khởi điểm lần lượt 1.539 tỷ đồng và 1.299 tỷ đồng.

Trình làng 2 mẫu Touring hoàn toàn mới: BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental 01

Bộ đôi mô tô phân khối lớn là BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental hoàn toàn mới

Về thiết kế

Kế thừa phong cách thiết kế từ 2 mẫu xe đàn anh là BMW R 18BMW R 18 Classic, ngoại hình BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế độc đáo, vừa tinh giản, vừa mạnh mẽ, vừa mang ‘hơi thở’ cổ điển.

Trong khi chiếc BMW R 18 Transcontinental được ví như chiếc du thuyền sang trọng. Thì BMW R 18 B lại đem đến phong cách Bagger bụi bặm, phong khoáng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Diện mạo của cả 2 xe nổi bật với các chi tiết mạ Chrome, cùng hai đường sơn sọc trắng cổ điển trên bình xăng và chắn bùn sau làm điểm nhấn. Cả 2 mẫu touring mới còn được trang bị cho logo BMW mới, bằng thép được bố trí ngay trên yên xe. Bên cạnh đó là dòng chữ ‘First Edition’ được in nổi ở 2 bên thân xe và ở chìa khóa xe.

Trình làng 2 mẫu Touring hoàn toàn mới: BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental 01

Bộ đôi BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental sở hữu thiết kế độc đáo, tinh giản mang đạm phong cách cổ điển.

Vốn là những mẫu touring thực thụ, BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental có yên xe dày hơn và thiết kế giúp người ngồi có tư thế thoải mái khi đi trên những cung đường khắc nghiệt. Riêng với phiên bản R18 Transcontinental, yên xe còn được trang bị cho hệ thống sưởi ấm yên.

Vị trí đặt chân được bố trí ngay phía sau xi-lanh được gọi là ‘mid-mounted footpegs’ cũng đem lại chỗ đặt chân thoải mái cho người lái. 

Khung sườn của xe được gia công bằng thép ống đôi chịu lực, thiết kế liền mạch với gắp sau. Ngoài ra, diện mạo của xe còn có nét độc lạ bởi các chi tiết như: bình xăng có hình giọt nước với sức chưa 24 lít, trục các đăng được thiết kế lộ thiên.

Một trong những điểm làm nên sự khác biệt cho bộ đôi R 18 B và R 18 Transcontinental là bộ quây có thiết kế mở rộng sang 2 bên, kết hợp với kính chắn gió cỡ lớn tạo nên một diện mạo độc đáo, đồng thời còn tối ưu tính khí động học cho xe. 

Trình làng 2 mẫu Touring hoàn toàn mới: BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental 02

Xe có sở hữu các chi tiết và thiết kế đúng chất của một mẫu mô tô touring.

Riêng với phiên bản BMW R 18 Transcontinental có kính chắn gió lớn hơn. Đuôi xe được bổ sung thêm 2 thùng đựng đồ được gắn hai bên hông. Những chi tiết này làm cho R 18 Transcontinental trông giống một chiếc xe đường dài đa dụng và sang trọng.

Trên BMW R 18 B và R 18 Transcontinental được trang bị cho hệ thống treo sau có thể tinh chỉnh độ cứng mềm tùy theo trọng lượng độc lập. Bên cạnh đó, xe cũng sử dụng hệ thống phanh BMW Motorrad Full Integral ABS tiên tiến nhất. Được bố trí 2 đĩa phanh trước và 1 đĩa đơn sau kết hợp cùng bộ kẹp phanh 4 piston. Hệ thống phanh sẽ hoạt động đồng thời khi người lái chỉ cần kích hoạt phanh trước hay sau. Nhờ đó, hành trình của người lái sẽ trở nên êm ái và, ổn định và cảm giác an toàn hơn. 

Về sức mạnh động cơ

BMW R 18 B và  R 18 Transcontinental được trang bị cho khối động cơ Big Boxer, có dung tích 1,802 cc, 2 xi-lanh, ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử BMS K+ và tay ga điện tử E-gas BMS-0 và đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5. Đây là khối động cơ được phát triển dành riêng cho series R 18 và là cũng chính là khối động cơ có dung tích lớn nhất được trang bị trên xe mô tô BMW Motorrad thương mại.

Trình làng 2 mẫu Touring hoàn toàn mới: BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental 03

Xe sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, có thiết kế đẹp mắt cùng với khả năng vận hành phấn khích.

Khối động cơ này có thể  khả năng sản sinh công suất 91 mã lực tại 4,750 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 158 Nm tại 3,000 vòng/phút, đồng thời lực kéo vượt 150 Nm từ 2,000 đến 4,000 vòng/phút.

Với khối động cơ này, bộ đôi R 18 mới của BMW được đánh giá sở hữu rải nghiệm lái đầy phấn khích, cùng với tiếng “gầm” động cơ độc đáo và mạnh mẽ.

Ngoài ra, động cơ của xe được đánh giá bền bỉ và vận hành êm ái. Đặc biệt, động cơ Big Boxer còn mang đến những cảm xúc khác biệt với thiết kế cổ điển.

Về trang bị, công nghệ

Mặc dù sở hữu dáng dấp hoài cổ tương tự các mẫu xe ở thập niên trước, song BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental lại sở hữu những công nghệ hiện đại bậc nhất phân khúc. Cụ thể,

Bộ đôi này được trang bị cho công nghệ DCC (Dynamic Cruise Control). Với công nghệ này, xe có có chức năng tự động điều chỉnh tốc độ theo thiết lập. Đặc biệt là khả năng giữ nguyên được vận tốc di chuyển kể cả khi se đang xuống dốc để đảm bảo tối đa sự ổn định, vững vàng cho xe.

Xe sử dụng hệ thống chiếu sáng ứng dụng công nghệ LED tích hợp công nghệ nghiêng theo góc lái. Riêng bản BMW R 18 Transcontinental còn được bổ sung thêm 2 đèn trợ sáng LED giúp hỗ trợ chiếu sáng.

Xe còn được tích hợp công nghệ điều khiển hành trình chủ động ACC tiên tiến nhất của DCC với cảm biến Radar Sensor. Nhờ đó, xe luôn được đảm bảo di chuyển ở vị trí an toàn những thoải mái so với xe trước, theo tùy chỉnh của người lái.

Xe được ứng dụng hàng loạt các công nghệ hỗ trợ vận hành như: Hệ thống kiểm soát chống trượt ASC; Số lùi và khởi hành ngang dốc HSC, hệ thống kiểm soát phanh động cơ MSR.

Một trang bị hoàn toàn mới được trang bị trên R 18 B và R 18 Transcontinental giúp xe ở vào một ‘đẳng cấp mới’ là bảng đồng hồ cơ học đi kèm màn hình TFT 10.25” lớn. Cụm đồng hồ có thiết kế đậm chất cổ điển nhưng lại vô cùng hiện địa khi có thể hiển thị đầy đủ thông số một cách chính xác, trực quan. Đồng thời có thể kết nối hỗ trợ kết nối thông minh Connectivity với các chức năng: Nghe nhạc, gọi điện thoại, bản đồ chỉ đường, theo dõi mọi thông số của xe. Trên bề mặt đồng hồ được điêu khắc dòng chữ “BERLIN BUILT” nhấn mạnh giá trị và chất lượng cốt lõi ‘Made in Germany’ của thương hiệu BMW.

Trình làng 2 mẫu Touring hoàn toàn mới: BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental 04

Dù sở hữu diện mạo hoài cổ nhưng xe được trang bị bởi những công nghệ tân tiến bậc nhất.

Đăc biệt, 2 mẫu mô tô của BMW còn ‘ghi điểm’ với hệ thống âm thanh Marshall Gold Series Stage 1 và 2 gồm 4 loa ngoài và 2 loa siêu trầm có tổng công suất 280W đem đến âm thanh chân thực, sống động.

Ngoài ra, cả R 18 B và R 18 Transcontinental còn đem lại nhiều trải nghiệm lái đa dạng khi được trang bị cho 3 chế độ lái tiêu chuẩn, gồm: Rain, Roll, Rock.

Theo thông tin công bố chính thức của hãng xe Đức thì bộ đôi BMW R 18 Transcontinental và BMW R 18 B hoàn toàn mới sẽ được phân phối chính hãng tại thị trường Việt với giá bán khởi điểm lần lượt là 1.539 tỷ đồng và 1.299 tỷ đồng. Khi mua xe khách hàng sẽ được tặng kèm gói bảo hành 3 năm không giới hạn số km.

Xem thêm: 6 ‘siêu phẩm’ tiền tỷ thuộc dòng xe Ducati Panigale của nhà Ducati

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });