window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Bảo dưỡng định kì Ducati Panigale V4 2020 như thế nào?

Duong Vo · Oct 9, 2022 09:30 AM

Dù có hiệu suất cực cao, nhưng chu kỳ kiểm tra và điều chỉnh độ hở van định kỳ của Ducati Panigale V4 2020 vẫn giữ nguyên ở mức 24.000km. Chu kỳ bảo dưỡng chung cũng không thay đổi, vẫn là 12.000 km/12 tháng.

Bảo dưỡng định kì Ducati Panigale V4 2020 như thế nào? 01

Ducati Panigale V4 2020.

Tổng quan chung về Ducati Panigale V4 2020

Trước hết, những kỹ sư của Ducati đã kết hợp cùng bộ phận Ducati Corse đi thu thập rất nhiều số liệu cũng như các  phản hồi từ khách hàng ở mọi nơi. Kế đó, Ducati và Ducati Corse mới tổng hợp các dữ liệu này lại và bắt tay vào việc cải tiến, nâng cấp hầu hết các trang bị công nghệ, khung sườn trên chiếc Ducati Panigale V4 2020.

Bảo dưỡng định kì Ducati Panigale V4 2020 như thế nào? 02

Ducati Panigale V4 2020 ra đời nhằm thay thế 1299 Panigale.

Ducati Panigale V4 ra đời nhằm thay thế 1299 Panigale được xem là một trong những biểu tượng của thương hiệu và cũng được phát triển từ Ducati Corse, sở hữu những công nghệ tương tự mẫu xe đua trong giải MotoGP.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Bảo dưỡng định kì Ducati Panigale V4 2020 như thế nào? 01

Ducati Panigale V4 2020 có một bộ khung cứng cáp hơn so với người tiền nhiệm.

So với phiên bản trước đó, Ducati Panigale V4 có một bộ khung cứng cáp hơn, đồng thời được nâng cấp và điều chỉnh lại hệ thống ga điện tử để cải thiện hơn về độ nhạy khi xe bắt đầu bức tốc.

Các đặc trưng chính của Ducati Panigale V4 2020

  • Ở phiên bản tiêu chuẩn có màu đỏ chủ đạo với khung sườn xám và mâm xe đen. 
  • Khối động cơ Desmosedici Stradale 1,103 cm3.
  • Hệ thống khung sườn thế hệ mới - Front Frame.
  • Khung phụ trước bằng hợp kim đúc Magne.
  • Phuộc trước Showa pít-tông lớn có đường kinh 43 mm, có thể điều chỉnh.
  • Phuộc đơn sau của Sachs có thể điều chỉnh.
  • Hệ thống điện tử “xịn xò” nhất bao gồm: Hệ thống đo lường quán tính 6 trục - 6D IMU, hỗ trợ cho các hệ thống: phanh ABS trong cua (EVO của Bosch), hệ thống kiểm soát lực kéo (Ducati Traction Control EVO), kiểm soát trượt trong cua (DSC), kiểm soát bốc đầu, sang số nhanh (DQS) và kiểm soát lực phanh động cơ (EBC EVO).

Bảo dưỡng định kì Ducati Panigale V4 2020 như thế nào? 02

Ducati Panigale V4 2020 sở hữu hàng loạt công nghệ xịn xò hỗ trợ người lái.
  • Xe có ba chế độ lái: Street, Sport và Race.
  • Bình xăng lớn có dung tích 16 lít.
  • Cụm màn hình điều khiển full-TFT thế hệ mới 5 inch.
  • Hệ thống phanh pít-tông đơn nguyên khối Brembo Stylema. 
  • Bộ lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP hiệu suất cao. 
  • Hệ thống phân tích dữ liệu từ xa Ducati + GPS (DDA + GPS).
  • Hệ thống truyền thông đa phương tiện Ducati DMS.

Chi tiết về động cơ của Ducati Panigale V4 2020

Ducati Panigale V4 sở hữu khối động cơ Desmosedici Stradale 4 xi-lanh kết hợp cùng hệ thống van Desmodromic nhưng vẫn không thay đổi đường kính của pit-tông (81 mm). Bên cạnh đó, động cơ Desmosedici Stradale này có tay dên dài hơn loại dùng trong xe đua nhằm tăng dung tích buồng đốt và cũng làm tăng sức mạnh ở dải vòng tua thấp.

Bảo dưỡng định kì Ducati Panigale V4 2020 như thế nào? 03

Ducati Panigale V4 2020 sở hữu khối động cơ Desmosedici Stradale.

Động cơ mới này cho công suất tối đa 214 mã lực tại vòng tua 13.000 vòng/phút, điều này đồng nghĩa với việc Panigale V4 là mẫu xe mạnh nhất phân khúc, đồng thời dễ điều khiển với mô-men xoắn 12,6 Kgm.

Với tỷ trọng công suất trên trọng lượng là 1,1 mã lực/kg (trọng lượng ướt ở mức 198 kg cho phiên bản tiêu chuẩn, và 195 kg cho phiên bản S và Speciale), đã giúp Ducati Panigale V4 có chỗ đứng trong phân khúc superbike hiệu suất cao.

Bảo dưỡng định kì Ducati Panigale V4 2020 như thế nào? 04

Động cơ mới này đã giúp Ducati Panigale V4 2020 là mẫu xe mạnh nhất phân khúc.

Ducati Panigale V4 2020 là mẫu xe đầu tiên được Ducati đặt động cơ ở góc V 90 độ và sử dụng công nghệ trục khuỷn quay ngược với đánh lửa kép.

Panigale V4 phiên bản 2020 có ba chế độ lái là Street, Sport và Race. Tùy vào từng chế độ, hệ thống phuộc trước và sau, động cơ sẽ thay đổi sao cho phù hợp. Chưa hết, nếu đi cùng với ống xả Akrapovic full titanium sẽ giúp chiếc xe dễ dàng đạt gần 230 mã lực.

Chi phí bảo dưỡng Ducati Panigale V4 2020 bao nhiêu?

Mặc dù Ducati Panigale V4 2020 có công suất cực cao, nhưng khối động cơ trên chiếc superbike này vẫn có thời hạn bảo trì tiêu chuẩn khá dài, lên đến 24.000 km.

Bảo dưỡng định kì Ducati Panigale V4 2020 như thế nào? 05

Ducati Panigale V4 2020 có thời hạn bảo trì tiêu chuẩn tương đối dài.

Với những Ducatista (những người sở hữu, có niềm đam mê xe Ducati) thì không quá lạ lẫm gì thuật ngữ Ducati Desmo Service, hay còn được gọi ngắn gọn là Desmo.

Nói một cách đơn giản thì Ducati Desmo Service có thể xem là quá trình bảo dưỡng định kỳ một chiếc xe Ducati theo yêu cầu từ phía nhà sản xuất. Tương tự các hãng đối thủ, việc bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp chiếc xe cùa bạn vận hành ổn định và bền bỉ hơn theo thời gian.

Bảo dưỡng định kì Ducati Panigale V4 2020 như thế nào? 06

Ducati Panigale V4 2020 có thời hạn bảo trì tiêu chuẩn tương đối dài.

Ducati quy định số km hoặc được tính theo số tháng cho mỗi dòng xe của mình (từ 10.000 km,12.000 km, 24.000 km, 36.000 km,...), điều kiện nào tới trước thì làm bảo dưỡng ở điều kiện đó. Đến những cột mốc này đồng hồ trên xe sẽ hiển thị dòng chữ 'DESMO' hoặc 'SERV', tùy đời xe. Cảnh báo này sẽ được kỹ thuật viên của hãng tắt khi nào chúng ta đem xe đi bảo dưỡng đúng định kỳ.

Desmo định kỳ là khoản chi lớn nhất khi vận hành một chiếc Ducati nói riêng. Thông thường chi phí desmo của một chiếc Ducati sẽ nằm trong khoảng từ 15 đến 20 triệu đồng.

Tùy vào loại xe của anh em mà chi phí desmo sẽ khác nhau. Ví dụ, dầu nhớt thay thế cho xe Ducati không quá đắt, thường trong khoảng từ 2.000 – 2.500 km sẽ thay một lần. Những loại dầu nhớt thường được anh em chơi Ducati tin dùng hiện nay là Motul 300V và một lần thay dầu nhớt thì tốn khoảng 1,5 đến 1,8 triệu đồng.

Theo mình được biết, bộ lá côn của xe Ducati sẽ rơi vào khoảng từ 7 đến 8 triệu đồng, tùy vào cách chạy vì cũng có người mới đi hơn 1.000 km cũng đã bị cháy hay hết bố côn. Lọc dầu thì từ 300.000 đến 450.000 đồng. Lọc gió thì từ 1,6 đến 2 triệu đồng. Tùy dòng xe mà dây cua-roa sẽ giao động từ 1,7 đến hơn 2,5 triệu đồng.

Chi phí của một lần Ducati Desmo Service của chiếc Ducati Panigale V4 còn phụ thuộc rất nhiều vấn đề. Nếu bảo dưỡng ở mốc 12.000 km sẽ không giống với 24.000 km vì chủ yếu chỉ kiểm tra tổng thể xe chứ không bắt buộc thay thế nhiều.

Xem thêm: Chi phí bảo dưỡng KTM Duke 390 sẽ làm bạn bất ngờ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });