window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

KTM Duke 200 không mạnh nhưng chạy rất cảm xúc

Joumet · May 12, 2022 06:00 PM

Chiếc mô tô PKL nhỏ nhất trong gia đình KTM, Duke 200. Sở hữu phong cách thiết kế trẻ trung, thể thao và giá rẻ nên KTM Duke được nhiều biker lựa chọn. Đây cũng là chiếc PKL đầu tiên được giảm giá khủng trên thị trường. 

KTM Duke 200 không mạnh nhưng chạy rất cảm xúc 01

KTM Duke 200 chiếc PKL cỡ nhỏ với ngoại hình độc đáo

Thiết kế đặc trưng của KTM Duke 200

Thiết kế của KTM Duke 200 rất giống với Duke 125. Giống nhau từ hình dáng cho đến kích thước. Tuy nhiên KTM cũng khắc họa một nét khác biệt cho Duke 200 ở phiên bản mới.

Xe có ngoại hình hầm hố, thể thao. Những đường nét đều dựa trên ngôn ngữ của người anh Duke 250. Cụm đèn pha có thiết kế hai tầng kết hợp với đèn DRL. Mặc dù vẫn là bóng halogen nhưng thiết kế của Duke 200 hầm hố. Khi nhìn ngang trực diện, bạn sẽ thấy thân xe dồn về trước, như đang chồm và muốn chạy vọt ngay. Động cơ thiết kế phong trần, toát lên vẻ đẹp cơ bắp đầy táo báo. Bao quanh là hệ thống khung sườn cứng cáp.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

KTM Duke 200 không mạnh nhưng chạy rất cảm xúc 01

Đáng tiếc là KTM Duke 200 vẫn còn sử dụng bóng halogen

Bình xăng có thiết kế hầm hố, bè ra hai bên nhìn khá to rất ăn nhập với cụm đèn trước. Điểm đặc biệt trên KTM Duke 200 chính là đèn đề-mi luôn sáng khi bật chìa khóa. Đèn chiếu sáng trước thì khi nào xe chạy mới phát sáng. 

KTM Duke 200 không mạnh nhưng chạy rất cảm xúc 02

Đồng hồ LCD hiển thị đầy đủ các thông số

Nhìn chung, thiết kế của KTM Duke 200 rất được lòng các bạn trẻ. Bởi dáng vẻ thể thao, trẻ trung, công nghệ vừa đủ và đặc biệt là giá bán hợp túi tiền. Một kiểu dáng Naked không hề lỗi thời.

Trang bị vừa đủ trong tầm giá

KTM không trang bị gì quá đặc biệt cho Duke 200. Bởi đây không phải là một chiếc PKL quá mạnh. Tuy nhiên, những gì mà KTM Duke sở hữu sẽ giúp người lái cảm thấy tự tin khi vận hành.

Ấn tượng đầu tiên ở Duke 200 là hệ thống treo trước USD WP có kích thước 43mm. Một trang bị mà không phải chiếc PKL cỡ nhỏ nào cũng có thể sở hữu. Phuộc sau là monoshock WP.

KTM Duke 200 không mạnh nhưng chạy rất cảm xúc 03

Dàn chân trước sở hữu những trang bị độc đáo và đảm bảo an toàn

Dàn chân sử dụng hệ thống phanh đĩa đơn cho cả bánh trước và sau. Hệ thống phanh đến từ thương hiệu Bybre, thương hiệu con của Brembo tại Ấn Độ chuyên sản xuất phanh cho xe cỡ nhỏ. Phanh trước có góc đặt radile, ngàm phanh 4 piston. Một trang bị cực kỳ hiếm thấy ở những chiếc mô tô 500 phân khối trở lại. Đi kèm là hệ thống phanh ABS chống bó cứng, đảm bảo an toàn cho mọi hành trình. Phanh sau nhỏ hơn đường kính 230mm, 1 piston Bybre.

KTM Duke 200 không mạnh nhưng chạy rất cảm xúc 04

Gắp sau được làm bằng chất liệu nhôm cứng cáp

Chất liệu gắp sau được làm bằng nhôm anod có độ cứng cao nhưng rất nhẹ. Đặc biệt, KTM Duke 200 sở hữu chiếc ghi đông khiến rất nhiều biker săn lùng. Đặc biệt là biker đam mê cào cào rất muốn tìm kiếm ghi đông của Duke 200. 

Là mẫu xe ăn gian trong phân khúc, nếu như so sánh với MT-15, CB150R hay GSX S150. Dù phải có bằng A2 mới điều khiển được KTM Duke 200. Nhưng nó vẫn là chiếc phù hợp cho những người lần đầu tiên đi mô tô PKL hay lần đầu tiên đi xe côn tay.

Động cơ cho cảm giác lái đặc biệt

Trang bị động cơ trên KTM Duke 200

KTM trang bị cho Duke khối động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 199,5cc và được làm mát bằng dung dịch. Sức mạnh đạt được là 26 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/ phút. Lực mô-men xoắn 19,5 Nm tại vòng tua 8.000 vòng/ phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp cho khả năng sang số nhanh nhạy, mượt mà.

KTM Duke 200 không mạnh nhưng chạy rất cảm xúc 05

Khối động cơ đầm chắc và cho cảm giác lái rất thích thú

Tiếng pô của Duke 200 nghe trầm ấm và êm tai, không vang và “khét” như các mẫu xe khác.

KTM Duke 200 cho cảm giác lái muốn “lì lợm”

Bạn sẽ không thấy mệt mỏi khi cầm lái vì KTM Duke 200 cho tư thế ngồi cực kỳ thẳng lưng. Tay lái được đặt cao vừa đủ, khoảng cách vừa đủ nên cho cảm giác ngồi dễ chịu. Tuy nhiên, với người có chiều cao không được lý tưởng thì sẽ khó khăn khi điều khiển Duke 200.

Cảm giác về động cơ. KTM Duke 200 sẽ cho cảm giác muốn chạy “mất dạy” hơn. Điều này không phải vì động cơ của xe quá mạnh mà đến từ độ ổn định và kiểm soát xe. 

KTM Duke 200 không mạnh nhưng chạy rất cảm xúc 06

Chiều cao và thiết kế yên của KTM Duke 200 phù hợp với người từ 1m7 trở lên

Cầm lái Duke 200 bạn sẽ cảm nhận được độ cân bằng và độ đầm tốt hơn đối thủ. Nhờ vậy mà Duke 200 cho cảm giác tự tin hơn, bạn sẽ muốn chạy với cảm xúc “láo” hơn. Điều này xuất phát từ tỉ số truyền của Duke 200 ngắn nên cho tốc độ gia tăng vòng tua nhanh. Do đó mang lại sự phấn khích ngay từ nước ga đầu tiên.

KTM Duke 200 không mạnh nhưng chạy rất cảm xúc 07

Ổn định, êm ái và muốn chạy một chút tinh nghịch là trải nghiệm mà KTM Duke 200 mang lại

Dải vòng tua cho sức kéo tốt nhất ở Duke 200 sẽ rơi vào khoảng vòng tua máy 6.000 đổ về sau. Nhưng bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để đạt vòng tua đó. Vậy nên KTM Duke 200 thật sự không hề nhàm chán. Nó rất thú vị để chạy trong điều kiện thành phố hay đường chạy đường dài.

Những ai thích tốc độ cao sẽ thấy Duke 200 không quá mạnh mẽ, bạo lực. Nhưng với những người mới tập chơi, KTM Duke 200 sẽ mang đến sự bất ngờ.

Nếu so KTM Duke 200 với những chiếc xe cùng tầm giá cùng phân khúc thì nó rất ổn. Phanh của Duke 200 không bị gằn, giật thay vào đó nó có cảm giác êm ái, từ tốn. Giúp bạn yên tâm khi chạy gắt, chạy tua cao hay dồn số để phanh gấp thì sẽ không bị khó chịu. Không bị dồn quá nhiều vào phần tay lái, đó là những điểm rất hay trên Duke 200. 

Nhìn chung, KTM Duke 200 là một chiếc xe hay. Nó đem lại nhiều cảm xúc đặc biệt với những ai chơi xe lần đầu. Với người đã chơi PKL, Duke 200 hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của một chiếc xe phụ để đi phố hàng ngày. Nhẹ nhàng, linh hoạt và có một sự vui vẻ chứ không hề nhàm chán.

 

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });