window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

KTM Duke 390: Khám phá 5 điều đặc biệt trong phân khúc Naked dưới 200 triệu

Joumet · Jul 7, 2022 10:00 AM

KTM Duke 390 là dòng xe đến từ nước Áo có giá bán dưới 200 triệu. Đây cũng là chiếc nakedbike PKL trong phân khúc entry-level được nhiều biker hướng đến. Nếu là một newbie mới đặt chân đến thế giới mô tô, muốn tìm hiểu Duke 390 của nhà KTM thì nhất định không nên bỏ lỡ 5 điều đặc biệt của KTM Duke 390 dưới đây.

KTM Duke 390: Khám phá 5 điều đặc biệt trong phân khúc Naked dưới 200 triệu 01

5 điều đặc biệt trên KTM Duke 390.

Là chiếc mô tô thu nhỏ của KTM Super Duke 1290R 

KTM Duke 390 được xem là chiếc mô tô thu nhỏ của đàn anh Super Duke 1290R. Kích thước tổng thể 2.002 x 873 x 1.274 mm (dài x rộng x cao), khoảng sáng gầm 175 mm. Tổng thể nhỏ gọn cùng khoảng sáng gầm cao giúp Duke 390 linh hoạt khi đi phố và đường trường.

Yên xe cao 830 mm cho tầm nhìn và khả năng kiểm soát dễ dàng. Tuy nhiên chiều cao yên này khá kén chọn người lái, phù hợp cho người cao 1,8m trở lên.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Điểm đặc biệt nhất và cũng thu hút người nhìn nhất là thiết kế phần đầu của Duke 390. KTM Duke 390 được đánh giá là mẫu xe có cụm đầu đèn đặc biệt nhất trong phân khúc. Hệ thống đèn pha full LED với công nghệ DRLs tách đôi và phân 3 tầng. Thoạt nhìn như một con bọ cánh cam  rất ấn tượng. 

KTM Duke 390: Khám phá 5 điều đặc biệt trong phân khúc Naked dưới 200 triệu 01

Phần đầu xe ấn tượng và lạ mắt của KTM Duke 390.

Thân xe của Duke 390 được rút ngắn 100 mm so với thế hệ cũ. Những vẫn giữ được nét đẹp của một chiếc PKL. Khối động cơ 373 cc được đặt nằm giữa xe tạo nên sự hầm hố cho tổng thể. Mức chiều dài 1.357 mm tạo cho Duke 390 một phong thái hài hòa. Dàn áo bao quanh bình xăng được làm khá lớn đặt rõ tên dòng xe.

KTM Duke 390: Khám phá 5 điều đặc biệt trong phân khúc Naked dưới 200 triệu 02

Thân xe hầm hố nhờ để lộ khối động cơ 373 cc.

Khung sườn dạng mắt cáo với hai màu sơn tiếp tục tạ nên một phong cách vô cùng lạ mắt. “Đôi vai” của bình xăng có thiết kế cơ bắp giống hệt Duke Super 1290R cho cái nhìn hầm hố.

KTM Duke 390: Khám phá 5 điều đặc biệt trong phân khúc Naked dưới 200 triệu 03

Duke 390n được KTM chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ.

Nhìn chung KTM Duke 390 tổng thể thiết kế chỉn chu và đẹp mắt trên từng chi tiết.

Chiếc Nakedbike cho một tư thế ngồi chuẩn chỉ

Là mẫu nakedbike đến từ Châu Âu, KTM Duke 390 cho tư thế ngồi ôm về phía trước mẫu mực. Giữ cho người lái có cảm giác vô cùng thể thao nhưng không mỏi khi đi phố hoặc đi tour. Cho một phong thái chạy xe cực kỳ thư giãn.

Phần lưng của người lái được giữ thẳng, tay lái đặt cao vừa đủ nên không cho cảm giác bị mỏi. Tư thế ngồi này mang đến sự tự tin, thoải mái khi đi đường dài. 

KTM Duke 390: Khám phá 5 điều đặc biệt trong phân khúc Naked dưới 200 triệu 04

KTM Duke 390 cho tư thế ngồi thoải mái trên cả đường phố và đường trường.

Yên xe được thiết kế rộng cũng cho cảm giác dễ chịu, không bị gò bó dù đi xa. Vị trí đặt chân phía trước có một khoảng cách rộng rãi, tạo sự thoải mái khi đá số. Hơn nữa, đầu gối sẽ được thả lỏng không cho cảm giác bị chùng gối.

Nhìn chung, KTM Duke 390 được đánh giá là mẫu nakedbike có tư thế ngồi khá chuẩn chỉ. Mang đến sự linh hoạt và thoải mái để xử lý mọi tình huống khi vận hành.

Mẫu Nakedbike nhiều trang bị đắt giá nhất trong phân khúc

KTM Duke 390 được đánh giá là mẫu nakedbike có trang bị hiện đại nhất trong phân khúc.

Hệ thống phuộc WP APEX

Xe sở hữu hệ thống phuộc upside - down có đường kính 43 mm của WP APEX. Giúp phần trước của xe vận hành êm ái hơn trên mọi cung đường. Đi kèm là bộ mâm 17 inch đậm chất thể thao vừa nhẹ vừa ổn định. Lốp trước Metzeler 110/ 70-17 cho độ bám đường tốt trong mọi điều kiện thời tiết.

KTM Duke 390: Khám phá 5 điều đặc biệt trong phân khúc Naked dưới 200 triệu 05

Phuộc trước của KTM Duke 390.

Giảm xóc sau của Duke 390 là lò xo trụ đơn 150 mm hoạt động ổn định trên mọi cung đường. Có thể tùy chỉnh mức tải phù hợp với tải trọng và cung đường đi. 

KTM Duke 390: Khám phá 5 điều đặc biệt trong phân khúc Naked dưới 200 triệu 06

Giảm xóc sau của xe là lò xo trụ đơn 150 mm.

Hệ thống phanh an toàn và chế độ lái tùy chỉnh

KTM trang bị cho Duke 390 hệ thống phanh ABS 2 kênh cho khả năng kiểm soát tốt trong mọi tình huống. Phanh đĩa trước có kích thước 320 mm, phanh đĩa sau 230 mm. Đi kèm là heo 4 piston hướng tâm. Các biker vẫn hay nói vui rằng “Phanh mạnh hơn giúp bạn nhanh hơn.”

KTM Duke 390: Khám phá 5 điều đặc biệt trong phân khúc Naked dưới 200 triệu 07

Dàn chân trước của KTM Duk 390 với hàng loạt trang bị xịn.

Chế độ supermoto dành cho các biker tìm kiếm cảm giác mạnh, Khi chế độ này kích hoạt, hệ thống ABS sau sẽ ngừng can thiệp. Mọi sức mạnh của bánh sau phụ thuộc vào người lái. Điều này cho phép bạn nâng cao kỹ năng lái tuyệt đối. Đặc biệt, ABS của KTM Duke 390 có thể tùy chỉnh 3 chế độ lái gồm Off, Road và Supermoto.

Hệ thống KTM my ride-kết nối mọi hoạt động điều khiển qua điện thoại thông minh. Nó cho phép bạn toàn quyền kiểm soát các cuộc gọi, phát nhạc. Tất cả các thông tin đều được hiển thị trên màn hình màu TFT đa sắc. Giúp bạn quản lý mọi thứ chỉ bằng công tắc menu, yên tâm lái xe.

KTM Duke 390: Khám phá 5 điều đặc biệt trong phân khúc Naked dưới 200 triệu 08

Màn hình màu TFT đa sắc hiếm thấy trong phân khúc dưới 400 cc.

Sức mạnh động cơ ấn tượng ngay từ nước đề

Cầm lái KTM Duke 390 bạn sẽ cảm nhận được sự mạnh mẽ vượt bậc trong phân khúc. “Trái tim” của Duke 390 là khối động cơ DOHC, 4 thì, xi-lanh đơn có dung tích 373 cc. Sức mạnh 43 mã lực, nhỏ hơn Kawasaki Z400 2 mã lực nhưng Duke 390 cho sức mạnh ấn tượng. Sở hữu trọng lượng nhẹ hơn Z400, sức mạnh cực đại đạt ở vòng tua sớm nên Duke 390 cho nước đề pa rất bốc. 

KTM Duke 390: Khám phá 5 điều đặc biệt trong phân khúc Naked dưới 200 triệu 09

Khối động cơ DOHC, 373 cc, xi-lanh đơn nhưng cho khả năng đề pa ấn tượng.

Tuy nhiên, vì động cơ xi-lanh đơn nên bạn sẽ có cảm giác hơi rung lắc khi chạy tốc độ cao. Ngoài ra ở dải vòng tua cao máy của Duke sẽ hơi rung và nóng.

Ly hợp trượt của Duke 390 giúp ngăn chặn tình trạng khóa bánh sau khi giảm tốc hay phanh gấp. Nhờ ly hợp này, bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng khi bóp côn. Ngoài ra, hệ thống ga điện của xe mang đến cảm giác lái mượt mà, linh hoạt cả trên phố và đường dài.

Mẫu mô tô nakedbike entry-level giá trị trong tầm giá

Tại Việt Nam, Duke 390 được phân phối hai màu xám và trắng, đều có giá 199 triệu đồng. KTM Duke 390 được đánh giá là mẫu xe có giá trị sử dụng cao, phù hợp cho newbie. Biker yêu tốc độ, thích sự “nhồng” vừa đủ thì Duke 390 đều đáp ứng được. 

KTM Duke 390: Khám phá 5 điều đặc biệt trong phân khúc Naked dưới 200 triệu 10

So với các mẫu xe cùng phân khúc, KTM Duke 390 sở hữu nhiều trang bị đắt giá.

So với các mẫu Nakedbike trong cùng phân khúc, KTM Duke 390 có lợi thế về trang bị. Những công nghệ vận hành đặc biệt mà nhiều đối thủ trong phân khúc 400 cc không có được.

Điểm “ăn tiền” nhất trên Duke 390 chính là hệ thống ABS 3 chế độ lái. Một trong các tính năng hiếm gặp trên các dòng Nakedbike PKL hiện nay.

Nhìn chung, KTM Duke 390 là mẫu xe đặc biệt trong phân khúc entry-level dưới 200 triệu. Với giá bán và những trang bị có được, Duke 390 là mẫu mô tô rất đáng để biker đồng hành. Chắc chắn, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời qua 5 điều đặc biệt của KTM Duke 390.

Xem thêm: So sánh KTM Duke 390 và Kawasaki Z400: "Kẻ tám lạng người nửa cân"




 

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });