window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Review KTM Duke 390 - thiết kế trẻ trung và vận hành linh hoạt

Joumet · Apr 24, 2023 04:00 PM

Sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại và linh hoạt nhờ trọng lượng không quá nặng. KTM Duke 390 là lựa chọn đáng để cân nhắc cho những người mới chơi mô tô. Trong bài viết này, cùng AutoFun trải nghiệm KTM Duke 390 và những ưu nhược điểm của chiếc nakedbike này.

Review KTM Duke 390 - thiết kế trẻ trung và vận hành linh hoạt 01

KTM Duke 390, chiếc nake bike phù hợp cho người mới bắt đầu.

Thiết kế trẻ trung và mang phong cách hiện đại

Điểm đẹp mắt nhất trên KTM Duke 390 là phần đầu đèn có thiết kế được vuốt nhọn về phía trước. Đi kèm là hệ thống đèn pha LED được chia đôi và cặp dải đèn LED định vị bạn này. Kiểu thiết kế này được thừa hưởng từ người anh Super KTM Duke 1290. Xe có hai bản phối màu cam xám và trắng xám, bản phối màu nào cũng đẹp mắt.

Review KTM Duke 390 - thiết kế trẻ trung và vận hành linh hoạt 02

Đèn trước của xe là dạng đèn LED được thiết kế chia đôi.

Bình xăng trước được ốp với mảng nhựa lớn hai bên vuốt nhọn về trước. Khung sườn dạng mắt cáo được đặt lộ ra ngoài. KTM 390 sử dụng mâm đa chấu trẻ trung, đèn hậu LED có thiết kế ưa nhìn. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Màn hình hiển thị TFT LCD đa chức năng, khi đi ra ngoài nắng màn hình sẽ tự động chuyển sang nền trắng để tăng khả năng quan sát. Khi di chuyển vào buổi tối, nền tự động chuyển sang màu đèn để tránh gây chói mắt, làm người lái mất tập trung.

Review KTM Duke 390 - thiết kế trẻ trung và vận hành linh hoạt 01

Màn hình TFT kết nối với điện thoại thông minh thuận tiện cho người lái.

Với màn hình TFT kết nối với điện thoại thông minh thông qua bluetooth, người lái có thể điều khiển nhạc đang phát trên điện thoại tại màn hình nhờ các phím chức năng. Bên trong các phím chức năng của KTM Duke 390 đều có đèn nền màu trắng để gia tăng khả năng nhận diện trong đêm.

Khả năng vận hành linh hoạt

KTM trang bị cho Duke 390 khối động cơ xi-lanh đơn, được làm mát bằng chất lỏng. Dung tích động cơ 373 cc cho công suất 44 mã lực, lực mô-men xoắn cực đại 37 Nm. Xe không còn sử dụng dây ga cơ truyền thống như trước mà thay vào đó là công nghệ bướm ga điện tử Ride by Wire. Trạng bị này giúp cho phản hồi tay ga trên Duke 390 rất nhạy mà không bị cảm giác trễ ga.

Review KTM Duke 390 - thiết kế trẻ trung và vận hành linh hoạt 02

Khối động cơ xi-lanh đơn, 373 cc với trọng lượng nhẹ cho khả năng vận hành linh hoạt.

Khối lượng ướt chỉ 163 kg cùng với sức mạnh khá lớn cho cảm giác lái phấn khích và linh hoạt. KTM 390 bốc ở ga đầu ở dải tốc độ dưới 70 km/h, mang đến cảm giác thú vị cho người lái. Bạn sẽ dễ dàng đẩy xe lên vận tốc mong muốn nhanh chóng và luồn lách tốt. 

Nhìn chung, KTM Duke 390 khá ổn để phục vụ nhu cầu di chuyển trong đô thị, một chiếc xe với sức mạnh vừa phải để mang đến ‘niềm vui’ cho anh em thích tốc độ.

Xe được trang bị hộp số 6 cấp cùng bộ nồi chống trượt Slipper Clutch, cho phép người lái có thể dồn số gấp trong các tình huống cần thiết mà không bị trượt bánh dù ở tốc độ cao. Hộp số của xe hoạt động tốt, không bị tình trạng kẹt số hoặc khó vào số. Tuy nhiên, độ mượt mà khi chuyển số sẽ không ấn tượng bằng chiếc mô tô MT-10 của nhà Yamaha. 

Côn tay của Duke 390 cho cảm giác bóp côn khá nhẹ dễ dàng cho người lái khi sử dụng xe trong phố hay những trường hợp kẹt xe.

Phanh hiệu quả nhưng phuộc hơi mềm

Phanh của KTM Duke 390 được trang bị heo trước và sau của BYBRE. Heo trước 4 piston, heo sau 1 piston. Kích thước của phanh đĩa trước là 320 mm và phanh sau là 230 mm. Đặc biệt, xe được trang bị phanh ABS Bosch 9.1 trước sau, bao gồm phanh ABS Cornering và chế độ Supermoto. Hệ thống phanh xe hoạt động hiệu quả, cảm giác phanh tốt.

Review KTM Duke 390 - thiết kế trẻ trung và vận hành linh hoạt 03

Heo trước và sau kết hợp với phanh ABS đa năng.

Phuộc xe là dạng hành trình ngược WP, cho hành trình 142 mm, hành trình phuộc sau là 150 mm. Hệ thống phuộc của Duke 390 khá mềm, cảm giác đi qua các gờ giảm tốc hoặc đường mấp mô không quá sốc, cho cảm giác khá dễ chịu. Tuy nhiên, vì hệ thống treo khá mềm nên mỗi cú phanh lực đều dồn về phía trước, người lái dễ dàng cảm nhận điều này khi phuộc cho độ nhún sâu.

Review KTM Duke 390 - thiết kế trẻ trung và vận hành linh hoạt 04

Phuộc WP hành trình ngược cho cảm giác khá mềm và nhẹ khi đi qua các đoạn đường gồ ghề.

Tư thế lái thoải mái

Vị trí đặt ghi đông và cách đặt vị trí gác chân mang đến cho người lái một tư thế ngồi thoải mái, hơi chồm nhẹ về trước nhưng không quá nhiều nên sẽ không bị mỏi khi đi đường dài. 

Review KTM Duke 390 - thiết kế trẻ trung và vận hành linh hoạt 05

Các nút điều chỉnh trên xe đều có nền trắng dễ dàng cho người lái.

Chiều cao yên xe là 830 mm, phù hợp với người có chiều cao từ 1,6m trở lên, anh em có chiều cao thấp hơn sẽ hơi khó chống chân. 

Sở hữu góc đánh lái khá lớn nên người lái dễ dàng xoay sở quay đầu xe, trong điều kiện đường xe chật hẹp bạn cũng không quá khó để quay đầu KTM Duke 390. Ngoài ra, góc đánh lái lớn cũng giúp người lái dễ dàng luồn lách trong phố.

Những điểm hạn chế

Ngoài những điểm hài lòng, KTM Duke 390 cũng có những nhược điểm khiến người ‘chơi xe’ chưa thật sự ưng ý.

Review KTM Duke 390 - thiết kế trẻ trung và vận hành linh hoạt 06

KTM Duke 390 cũng có một số lỗi hạn chế với người dùng.

Màn hình TFT lỗi

Màn hình TFT là chi tiết ‘đắt giá’ trên xe, giúp xe trông trở nên hiện đại và tiện dụng hơn nhờ khả năng kết nối với điện thoại thông minh. Tuy nhiên, có một vài điểm khiến người dùng dễ gặp rắc rối. Cụ thể:

  • Màn hình hiển thị quá nhiều thông tin nhưng khá nhỏ và gây rối khi quan sát các thông số.
  • Ở chế độ nền trắng và đi dưới trời nắng sẽ bị hiện tượng màn hình giật đen ở các góc.

Rung lắc

Rung lắc là hiện tượng hay gặp ở những dòng ‘1 máy’ và Duke 390 cũng không ngoại lệ. Bạn dễ dàng cảm nhận được hiện tượng này ở khu vực tay lái.

Thiếu tự tin khi chạy ở tốc độ cao

Vì bị rung lắc cộng với khối lượng xe khá nhẹ nên sẽ không tạo được độ đầm chắc như chiếc mô tô Honda CB500F hay Yamaha MT-03. Điều này khiến người lái sẽ bị mất tự khi chạy ở tốc độ cao, cảm giác hơi ‘bay lắc’. Tuy nhiên, với người đam mê tốc độ, thích sự mới lạ sẽ thích điều này.

Tại Việt Nam, KTM Duke 390 được bán với giá niêm yết là 199 triệu đồng. Tuy nhiên, KTM thường có các chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 35-40 triệu đồng. Nếu bạn không quá gấp để sở hữu một chiếc mô tô, có thể chờ đến những dịp hãng có chương trình ưu đãi. Bạn cũng có thể tim mua Duke 390 cũ với giá khoảng 150 triệu đồng. 

Nguồn: MinhTriND - Tinhte

Xem thêm: Những mẫu xe máy huyền thoại dù đã 'có tuổi' nhưng vẫn được nhiều người theo đuổi


 

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });