window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Gợi ý 4 mẫu xe nhỏ nhắn 2023 dành cho chị em chân ngắn lướt phố

Joumet · May 6, 2023 11:00 AM

Ngoài kiểu dáng thời trang và giá bán, chị em còn ưu tiên chọn những mẫu xe tay ga có kích thước nhỏ gọn để dễ dàng điều khiển. Bên cạnh việc sản xuất các mẫu xe dành cho nam giới, các hãng xe máy cũng rất quan tâm đến lựa chọn của chị em phụ nữ trong phân khúc xe tay ga. Đặc điểm của những mẫu xe dành cho chị em là kiểu dáng thời trang, nhỏ gọn và tiện dụng để chứa đồ dùng cá nhân.

Gợi ý 4 mẫu xe nhỏ nhắn 2023 dành cho chị em chân ngắn lướt phố 01

Điểm danh những mẫu xe tay ga nhỏ nhắn cho chị em xinh xắn.

Bài viết này sẽ cập nhật những mẫu xe tay ga hội tụ đủ các yếu tố phù hợp với chị em với nhiều mức giá khác nhau.

Honda Vision - từ 31,7 đến 37,1 triệu đồng

Là mẫu xe tay ga được Honda tung ra thị trường để cạnh tranh với Yamaha Mio trong phân khúc xe tay ga cỡ nhỏ. Kể từ khi xuất hiện, Honda Vision đã ‘đánh bại’ Mio và trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em. Đặc biệt, với những người lần đầu tiếp cận với dòng xe tay ga. Ngoài ra, Vision còn ghi điểm với chị em nhờ kiểu dáng thanh lịch, ưa nhìn và kích thước nhỏ nhắn dễ sử dụng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Gợi ý 4 mẫu xe nhỏ nhắn 2023 dành cho chị em chân ngắn lướt phố 01

Được mệnh danh là mẫu xe tay ga quốc dân và Vision rất được lòng chị em.

Sở hữu chiều cao yên chỉ 761 mm, khối lượng bản thân 95kg nên Honda Vision rất ‘vừa vặn’ với chiều cao trung bình 1,56 m của nhiều chị em. Ngoài ra, dung tích cốp 16 lít đủ để phái đẹp thoải mái đựng những món đồ cần thiết và một số vật dụng cá nhân tiện dụng.

Honda trang bị cho Vision cổng sạc ở hộc để đồ nhỏ phía trước tiện dụng cho chị em trong những tình huống khẩn cấp cần sạc điện cho các thiết bị điện tử. Sử dụng công nghệ phun xăng điện tử đi cùng dung tích động cơ 110cc nên xe chỉ tiêu thụ khoảng 1,85 lít xăng cho 100 kilomet đường. Như vậy với dung tích bình xăng 4,9 lít, Vision có thể đáp ứng nhu cầu đi phố trong khoảng 1 tuần.

Hiện tại, Honda Vision được niêm yết với giá bán dao động từ 31,7 đến 37,1 triệu đồng. Tuy nhiên, người dùng sẽ rất khó để mua được Vision với giá bán niêm yết, vì mẫu xe này luôn được cái đại lý nâng giá lên đến vài triệu đồng.

Yamaha Janus - từ 29 đến 33 triệu đồng

Janus hiện đang là đối thủ lớn nhất của Honda Vision tại thị trường Việt Nam. Nếu như Vision mang phong cách cá tính, mạnh mẽ thì Janus thu hút phái đẹp với kiểu dáng trẻ trung và mềm mại. Vậy nên, Yamaha Janus tập trung vào giới trẻ nhiều hơn là Vision.

Ở phiên bản mới nhất, Janus sở hữu phong cách thiết kế điệu đà với phần định vị được đặt dọc theo yếm trước, đi kèm là đầu đèn bo tròn. Điểm mạnh của Janus chính là có đến 12 phiên bản màu sắc để người dùng thoải mái lựa chọn theo sở thích.

Gợi ý 4 mẫu xe nhỏ nhắn 2023 dành cho chị em chân ngắn lướt phố 02

Yamaha Janus sở hữu ngoại hình thanh lịch và nữ tính.

Dù hướng đến đối tượng là nữ giới và có phong cách thiết kế mềm mại nhưng kích thước của Janus nhỉnh hơn Vision vài phần. Thông số dài x rộng x cao của Janus lần lượt là 1.805 x 705 x 1.120 mm. Chiều cao yên xe 769 mm, chiều cao yên của Janus nhỉnh hơn Vision đến 8 mm. Tuy nhiên, vẫn phù hợp để chị em xoay xở xe khi cần. Ngoài ra, việc sở hữu khoảng sáng gầm xe cao 135 mm giúp Janus dễ dàng leo lề và tự tin đi qua ổ gà.

Hiện nay, Janus được Yamaha niêm yết với giá bán từ 29 đến 33,3 triệu đồng. Khi mua Janus khách hàng sẽ không phải chịu cảnh đội giá, thậm chí đôi lúc giá bán của xe còn thấp hơn giá niêm yết của hãng.

Honda Scoopy - từ 41 đến 79 triệu đồng

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe tay ga phá cách độc đáo thì Honda Scoopy là một lựa chọn. Thiết kế của xe có nhiều nét mang cảm hứng cổ điển khi có khá nhiều chi tiết ‘khắc họa’ hình oval: hệ thống đèn trước sau cho đến đồng hồ xe.

Khác với nhiều mẫu xe tay ga phổ thông khác, Scoopy nổi bật với thiết kế ghi-đông trần ấn tượng. Ngoài ra, màu sắc và tem xe cũng là điểm nhấn nổi bật trên phong cách của Honda Scoopy. Mẫu xe có khá nhiều phiên bản màu sắc lạ mắt gồm: xanh lục, vàng chanh, xanh dương hồng hay trắng hồng.

Gợi ý 4 mẫu xe nhỏ nhắn 2023 dành cho chị em chân ngắn lướt phố 03

Honda Scoopy là sự lựa chọn thích hợp cho các cô gái nhỏ nhắn yêu thích phong cách retro.

Sở hữu phong cách thiết kế nhỏ nhắn cùng chiều cao yên xe chỉ 746 mm, các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 1.864 x 683 x 1.075 mm. Tổng thể, Scoopy có một ‘hình hài’ khá nhỏ gọn, rất phù hợp với chị em đặc biệt là các cô nàng chân ngắn nhỏ nhắn.

Honda trang bị cho Scoopy đèn pha LED, đồng hồ kết hợp giữa analog và màn hình LCD nhỏ gọn. Đi kèm là khóa thông minh, cổng sạc USB tiện dụng ở hộc để đồ trước, phanh đĩa trước. Xe cũng sở hữu một chiếc cốp với dung tích 15,4 lít vừa đủ để chị em chứa những đồ dùng cơ bản.

Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ SOHC, dung tích 110cc và được làm mát bằng không khí. Khối động cơ cho ra công suất 8,8 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 9,3 Nm. 

Hiện nay, Honda Scoopy được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và Thái Lan về Việt Nam với giá bán dao động từ 41 đến 79 triệu đồng.

Vinfast Evo 200 có giá 22 triệu đồng

Nếu bạn đã ‘ngán ngẩm’ với các mẫu xe tay ga thì mẫu xe máy điện Evo của Vinfast là một gợi ý sáng giá. Vinfast Evo 200 sở hữu kiểu dáng thiết kế thời trang. Thân và đuôi xe được thiết kế liền mạch, vuốt nhẹ dần ra sau như những mẫu xe tay ga của Ý.

Gợi ý 4 mẫu xe nhỏ nhắn 2023 dành cho chị em chân ngắn lướt phố 04

Chiếc xe máy điện có ngoại hình ưa nhìn với giá cả dễ chịu.

Kích thước tổng thể của xe theo thứ tự dài x rộng x cao lần lượt là 1.804 x 683 x 1.127 mm. Với chiều cao yên vừa phải, chỉ 750 mm giúp người lái ngồi thoải mái và dễ dàng xử lý những tình huống khi đi đường. Khoảng sáng gầm xe cao đến 150 mm giúp Vinfast Evo di chuyển linh hoạt ở đường phố, dễ dàng đi qua ổ gà, xuống vỉa hè cũng đơn giản.

Vinfast cũng khá ưu ái cho Evo 200 với nhiều trang bị xịn sò. Hệ thống đèn Full-LED kết hợp với đèn projector, phanh đĩa trước, phuộc trước là dạng ống lồng, gác chân sau ẩn vào xe. Ngoài ra, dung tích cốp của xe lên đến 22 lít, chị em thoải mái để đồ.

Sức mạnh của Evo 200 đến từ khối động cơ điện in-hub được đặt ở bánh sau. Công suất tối đa của xe là 2.450 W, vận tốc tối đa xe đạt được là 70 km/h. Với gói pin LFP, Vinfast Evo 200 có thể di chuyển quãng đường tối đa đến 200 kilomet (theo công bố từ nhà sản xuất). Ở điều kiện vận hành thực tế, mỗi lần sạc đầy xe đi được quãng đường từ 140 - 150 kilomet.

Dù sở hữu nhiều trang bị hiện đại nhưng giá bán của Vinfast Evo 200 khá dễ chịu. Mẫu xe có giá bán chỉ 22 triệu đồng cho cả hai phiên bản.

Xem thêm: Đều là Vespa nhưng nên lựa chọn Primavera hay Sprint

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });