window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Top 8 mẫu xe máy đáng xuống tiền nhất trong dịp Tết 2023

Bach · Dec 16, 2022 08:00 PM

Người dùng cần mua xe máy phục vụ cho nhu cầu đi lại hàng ngày, đảm bảo các yếu tố: đa dạng mức giá, đa dạng kiểu dáng, phù hợp với mục tiêu sử dụng thì dưới đây là 10 mẫu xe máy đáng mua nhất hiện nay.

Top 8 mẫu xe máy đáng xuống tiền nhất trong dịp Tết 2023 01

Tổng hợp những mẫu xe máy đáng đáng mua - Hai ông lớn Honda, Yamaha 'chiếm sóng'.

Honda Vision

Honda Vision được xem là mẫu xe tay ga quốc dân tại thị trường Việt Nam. Xe có nhiều phiên bản và nhiều tùy chọn màu sắc, động cơ mạnh vừa đủ để vận hành trong khu vực đô thị đông dân. Xe có trọng lượng nhẹ, rất tiện và phù hợp với người dùng nữ giới.

Xe được hãng trang bị cho động cơ cơ eSP của Honda, đi kèm hệ thống phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Là một chiếc tay ga nhưng lại chỉ tiêu tốn khoảng 2,86 lít xăng cho 100km trong điều kiện lý tưởng. Các phiên bản mới nhất của Vision đều được cải tiến nhiều chi tiết, trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn để trải nghiệm lái ngày càng thuận tiện và thú vị hơn.

Honda Vision phiên bản 2022 có giá từ 35 đến 39 triệu đồng tùy phiên bản, đã được bán thông qua các đại lý chính hãng của Honda trên toàn quốc.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Top 8 mẫu xe máy đáng xuống tiền nhất trong dịp Tết 2023 01

Honda Vision 2022.

Honda Wave Alpha 110

Honda Wave Alpha 110 là mẫu xe máy số thông dụng nhất mà ai cũng có thể tiếp cận, từ sinh viên, người mới đi làm cho đến những người thường dùng xe vào các mục đích đi lại tần suất cao. Xe có giá thành vừa phải với túi tiền, khả năng hoạt động vô cùng cao. Dù có giá không quá ‘chát’ nhưng xe được trang bị phụ kiện rất chất lượng, ít phải bảo dưỡng.

Xe được trang bị động cơ 110cc, cho công suất cực đại 8,2 mã lực. Xe đủ sức vượt qua những con dốc cao chót vót, tiết kiệm xăng tối ưu. Các phiên bản mới nhất của Honda Wave Alpha 110 đều có sự cải tiến về màu sắc và các chi tiết thiết kế. Nhưng giá xe khá ‘hạt dẻ’ với chỉ từ 17 đến 22 triệu đồng.

Top 8 mẫu xe máy đáng xuống tiền nhất trong dịp Tết 2023 02

Honda Wave Alpha có giá đắt hơn xe lắp ráp trong nước.

Yamaha Grand

Yamaha Grand là mẫu xe rất được nữ giới ưa chuộng vì thiết kế thanh lịch, vận hành êm ái và trọng lượng nhẹ. Phiên bản Grand mới nhất được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chìa khóa thông minh SmartKey, hệ thống đèn pha dạng LED.

Yamaha Nozza Grande có cốp đựng đồ lớn, độ cao từ yên ngồi đến mặt đất phù hợp với chiều cao trung bình của nữ giới, chỗ để chân rộng, dễ dàng nâng hạ chân chống. Động cơ dễ điều khiển và phù hợp sử dụng cho đường phố nội thành.

Mẫu xe có giá dưới 50 triệu đồng, được các nhân viên văn phòng đặc biệt ưa chuộng. Xe được phân phối qua các đại lý Yamaha chính hãng hoặc các cửa hàng xe máy tư nhân trên toàn quốc. Mức giá có thể  xê dịch đôi chút so với giá đề xuất của hãng.

Top 8 mẫu xe máy đáng xuống tiền nhất trong dịp Tết 2023 03

Yamaha Grand 2022.

Honda Air Blade

Honda Air Blade là lựa chọn tin cậy cho khách hàng nam, nữ trong tầm giá từ trên 40 đến dưới 60 triệu đồng. Xe sở hữu thiết kế mạnh mẽ và góc cạnh, các phiên bản mới nhất còn được tinh chỉnh nhiều chi tiết để trông bề thế và sang trọng hơn, tôn lên được cá tính và vóc dáng người dùng.

Honda Air Blade dùng động cơ 150cc, được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh nên khá an toàn trong vài tình huống khẩn cấp. Xe cũng được trang bị hệ thống chiếu sáng full LED cao cấp, phun xăng điện tử, khóa thông minh… để trải nghiệm lái dễ dàng và an toàn hơn.

Không chỉ có người trẻ tuổi, Honda Air Blade còn khá phù hợp với người dùng ở độ tuổi trung niên. Đây cũng là phân khúc khách hàng chính mà hãng muốn hướng đến. Nếu bạn muốn chọn một mẫu xe có thể đi bền bỉ trong ít nhất là 10 năm thì có thể chọn Honda Air Blade.

Top 8 mẫu xe máy đáng xuống tiền nhất trong dịp Tết 2023 04

Honda Air Blade 2022.

Honda Lead

Honda Lead cũng là một trong những mẫu xe máy được ưa chuộng nhất hiện nay trên thị trường Việt Nam. Honda Lead trung thành với kiểu thiết kế và động cơ cũ từ xưa đến nay, nhưng trên phiên bản mới nhất có vài tinh chỉnh để mang đến cho người trải nghiệm lái hiện đại hơn.

Xe có thêm chìa khóa thông minh giúp chống trộm tốt, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, công nghệ Idling và bộ đề ACG để tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Động cơ của phiên bản Lead mới nhất là eSP+, vận hành êm ái, nhẹ nhàng. Cốp xe có dung tích lên đến 37 lít, có thể mang theo ‘cả thế giới’ khi ra ngoài.

Honda Lead 2022 có giá bán đề xuất từ 44,5 đến 47,5 triệu đồng, tùy theo phiên bản hoặc màu sắc. Khách hàng có thể mua xe thông qua các cửa hàng chính hãng của Honda hoặc các đại lý xe máy tư nhân trên toàn quốc.

Top 8 mẫu xe máy đáng xuống tiền nhất trong dịp Tết 2023 05

Honda Lead 2022.

Vespa 2022

Nhắc đến các mẫu xe tay ga hạng sang và đẳng cấp theo phong cách châu Âu, hẳn khách hàng không thể bỏ qua Vespa từ thương hiệu Piaggio nước Ý. Xe sở hữu thiết kế thanh lịch, đường nét mềm mại và thời trang thích hợp cho cả nam và nữ.

Vespa có thân nhỏ nhắn, độ cao yên thấp phù hợp với đa số người dùng Việt Nam. Xe trang bị hệ thống chiếu sáng full LED, nhiều chi tiết mạ chrome sáng bóng, màn hình LCD kích thước 4,3 inch, chìa khóa thông minh chống trộm, khóa từ tích hợp mở cốp. Cốp xe dung tích 17 lít có thể chứa được mũ bảo hiểm và nhiều vật dụng khác nhau, bên trong còn trang bị cổng sạc điện thoại tiện dụng.

Vespa 2022 có 4 phiên bản là Sprint ABS 125, Sprint S 125, Sprint ABS 150 và Sprint S 150, giá niêm yết từ 77,4 đến 94,3 triệu đồng. Xe có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, bánh trước có giảm xóc dạng ống lồng còn bánh sau dạng lò xo kép 4 vị trí điều chỉnh.

Top 8 mẫu xe máy đáng xuống tiền nhất trong dịp Tết 2023 06

Vespa Sprint S 2022.

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter là mẫu xe thể thao rất được lòng nam giới Việt Nam. Xe có ngoại hình khỏe khoắn, vận tốc ổn định, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Yamaha Exciter có giá giao động từ 42 đến 47 triệu đồng, là một chiếc underbone đường phố có hiệu năng cao.

Xe được trang bị loại trục cam đơn SOHC, làm mát bằng dung dịch. Động cơ cho công suất tối đa 15,2 mã lực và mô men xoắn đạt 13,8 Nm. Xe sử dụng hộp số 5 cấp. Xe tăng tốc từ 0 lên 60 km/h mất khoảng 4,7s và tăng từ 0 lên 80 km/h mất 8,8s.

Top 8 mẫu xe máy đáng xuống tiền nhất trong dịp Tết 2023 07

Yamaha Exciter 2022.

Yamaha Sirius

Yamaha Sirius cũng giống như Honda Wave Alpha, là một mẫu xe số giá rẻ có thiết kế nhỏ gọn, dùng số và phanh chân là chính nhưng lại hoạt động vô cùng tốt. Xe luôn nằm trong top những mẫu xe được ưa chuộng nhất mỗi năm.

Xe sử dụng động cơ 115cc, công suất tối đa là 8,7 mã lực, có thể chạy qua những cung đường xấu và dốc cao một cách thoải mái. Xe vận hành êm ái, không gây ra tiếng động khó chịu. Yamaha Sirius có giá chỉ từ 18 đến 24 triệu đồng, giá có thể chênh lệch tùy vào cửa hàng kinh doanh hay đại lý của hãng.

Top 8 mẫu xe máy đáng xuống tiền nhất trong dịp Tết 2023 08

Yamaha Sirius 2022.

Trên đây là các mẫu xe đáng mua nhất và được ưa chuộng nhất tại Việt Nam thời gian qua. Các dòng xe có giá cả trải dài trên nhiều phân khúc từ bình dân đến cao cấp, phù hợp cho người từ sinh viên đến nhân viên văn phòng. Hãy tham khảo trước khi quyết định mua để chọn được mẫu xe ưng ý nhất.

Xem thêm: 4 mẫu xe Honda mới nhất đã và sắp ra mắt người tiêu dùng Việt

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });