window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Công nghệ trên dòng Hyper underbone huyền thoại mang tên Honda Sonic 125

Jackchan · Aug 14, 2022 06:00 PM

Honda Sonic 125 một thời từng là dòng xe ao ước của bao nhiêu thanh niên thế hệ những năm 90. Sở hữu khối động cơ mạnh mẽ cùng khả năng bứt tốc nhanh khiến Sonic 125 chinh phục trái tim của nhiều biker. Trải qua thời gian chiếc xe Sonic 125 dần đi vào lãng quên nhường lại cho kiểu dáng mới hơn nâng cấp động cơ mạnh mẽ hơn là Sonic 150. Tuy nhiên, nhiều dân chơi xe đam mê Sonic 125 đã đưa ra những bản độ đẹp mắt. Đặc biệt, dân chơi đình đám còn độ cả sức mạnh, thay đổi thông số trên xe.

Sơ lược về Honda Sonic 125

Honda Sonic 125 được trang bị nhiều tính năng đơn giản nhưng đầy mạnh mẽ, có thể nói Sonic 125 là một trong những cái tên vàng son một thuở của làng xe máy tại Việt Nam những năm 90. Thời điểm đó, đây là ước mơ của rất nhiều thanh niên mà bây giờ đã là những bậc cha chú của chúng ra hiện giờ. 

Giờ đây, Honda cũng đã hồi sinh và cải tiến lại mẫu xe Sonic với nhiều nâng cấp đáng chú ý về hệ thống động cơ cũng như là công nghệ, như tăng dung tích lên 150cc DOHC, sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng dung dịch.

Công nghệ trên dòng Hyper underbone huyền thoại mang tên Honda Sonic 125 01

Honda tái hiện lại bản Sonic 125 huyền thoại. 

Dù thay đổi về ngoại hình nhưng vẫn giữ được cái chất của dòng xe Hyper Underbone huyền thoại, nhỏ gọn và nhẹ nhàng. Phiên bản Sonic 150R thế hệ mới đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng tuy nhiên mẫu xe côn tay với kiểu dáng hyper underbone Honda Sonic 125 đời cũ vẫn được nhiều biker tại Việt Nam tìm kiếm, nâng cấp nhiều phiên bản hoặc độ rất đẹp mắt. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Công nghệ nổi bật trên Honda Sonic 125

Thân xe của Sonic 125 được tối ưu

Xe được thiết kế lỗ thoát gió cản khiến động cơ mát hơn, giúp tối ưu hóa độ lướt cho xe khi lưu thông trên đường. Sườn xe cũng được trang trí với khe thoát gió đặc trưng mang tính khí động học cao.

Công nghệ trên dòng Hyper underbone huyền thoại mang tên Honda Sonic 125 01

Honda đã tối ưu phần kỹ thuật thiết kế khung sườn của Sonic 125.

Phanh đĩa trước sau và phuộc sau Monoshock

Sonic 125R trang bị hệ thống giảm xóc telescopic phía trước màu đen mâm đen và phuộc Monosock ở phía sau hỗ trợ sự thoải mái, ổn định khi vận hành. Mâm xe với kích thước 17 inch với thiết kế 6 chấu hình chữ Y mang đậm phong cách thể thao.

Công nghệ trên dòng Hyper underbone huyền thoại mang tên Honda Sonic 125 02

Hệ thống phanh đĩa trước sau an toàn trên Honda Sonic 125.

Honda Sonic 125 cũng trang bị lốp trước 70/90-17 phanh đĩa trước đường kính 296mm. Lốp sau kích thước 80/90-17 đĩa sau đường kính 190 mm đảm bảo an toàn tối đa khi vận hành tốc độ cao, cùng với đó là trang bị lốp không săm hiện đại. 

Đuôi xe thiết kế để chắn gió

Phần đuôi sau Sonic 125 thiết kế đặc trưng thon gọn hơn, thể thao hơn khi được vuốt nhọn về sau. Yên liền khối hơi cao về phía sau giúp động tác “tránh gió ” trở nên dễ dàng và thoải mái. Sonic 125 có phần chuyển đổi giữ thân xe khá dài. Tạo hình xe khiến cho xe có thể tăng tốc nhanh mà không ảnh hưởng đến người điều khiển. Khi xe tăng tốc độ có cảm giác xe như một con báo đang kéo dãn thân mình lao nhanh về phía trước một cách nhanh và dũng mãnh.

Công nghệ trên dòng Hyper underbone huyền thoại mang tên Honda Sonic 125 03

Phần đuôi xe thiết kế thon gọn nhưng cho hiệu quả chắn gió tốt.

Dòng xe Honda Sonic luôn được trang bị bộ phận tản nhiệt làm mát bằng dung dịch giúp cho động cơ giữ được sự ổn định trong những chuyến hành trình dài, khi mà động cơ phải hoạt động nhiều đồng thời cũng tăng tuổi thọ động cơ DOHC lên gấp nhiều lần.

Phía dưới gầm xe được thiết kế thoáng khí giúp gió có thể vào nhiều hơn tăng khả năng tản nhiệt cho xe.

Đồng hồ theo dõi hành trình

Với Sonic 125 màu đen mâm đỏ được Honda thiết kế cụm đồng hồ hiển thị màn hình hiện đại thể hiện đầy đủ thông tin các thông số như: vòng tua máy, tốc độ, công-tơ-mét, báo xăng, vận tốc giúp thuận tiện cho người sử dụng.

Công nghệ trên dòng Hyper underbone huyền thoại mang tên Honda Sonic 125 04

Phần đầu xe có thiết kế cực kì bắt mắt với 3 khung đồng hồ chia thành 3 mức khác nhau.

Honda Sonic được trang bị Trip hành trình được bố trí trực quan, dễ nhìn giúp khi vận hành người lái có thể dể dàng quan sát ngay các thông số mà không bị mất tập trung. Theo khảo sát khi chạy thử khi vận hành dưới trời nắng gắt, cụm đồng hồ xe Sonic 125 có khả năng hiển thị rất tốt không bị chói nắng, điều này giúp ích rất nhiều cho các Biker khi lưu thông trên đường lúc thời tiết oi bức. 

Tay lái dạng Clip-on

Honda Sonic 125 thiết kế cụm  tay Tay lái Clip-on mang phong cách thể thao của dòng Sonic bên cạnh đó còn có cụm đồng gồ kĩ thuật số hiển thị đầy đủ thông tin xe. Hệ thống gương hậu phong cách cá tính, năng động, thể thao.

Công nghệ trên dòng Hyper underbone huyền thoại mang tên Honda Sonic 125 05

Hình ảnh mẫu tay lái của xe Honda Sonic

Đèn chiếu sáng phía trước 

Honda Sonic 125 có thiết kế công nghệ cụm đèn pha phía trước được trang bị hệ thống chiếu sáng Fa/Cos áp dụng công nghệ hiện đại giúp tăng ánh sáng khi vận hành cũng như giúp tiết kiệm điện năng một cách đáng kể, dền xi nhan 2 bên ta lái vẩn sử dụng bóng Halogen đặc trưng truyền thống.

Công nghệ trên dòng Hyper underbone huyền thoại mang tên Honda Sonic 125 06

Đèn xe Sonic 125 có nhìn dáng “mũ hộp” đặc trưng.

Honda Sonic 125 còn được sở hữu đèn pha tích hợp xi-nhan phía trước được thiết kế thể thao và sắc nét được hãng Honda trang bị công nghệ hiện đại tăng khả năng chiếu sáng và tiết kiệm năng lượng. 

Phần đầu đèn Sonic 125 có hình dáng đặc trưng đầu hình con châu chấu với dạng 2 tầng thon gọn vuốt nhọn về trước đi kèm công nghệ chiếu sáng cả ngày lẫn đêm. Nhìn qua cũng cảm nhận được sự mạnh mẽ xứng tầm của phân khúc. 

Đèn chiếu sáng phía sau

Sonic 125R có phần đuôi sau đen mâm đỏ không thay đổi so với phiên bản trước với thiết kế nhô cao, ôm trọn đuôi xe và trang bị công nghệ bóng đèn LED hiện đại kiểu dáng thể thao, năng động rất hợp với thị hiếu của người trẻ tuổi. 

Công nghệ trên dòng Hyper underbone huyền thoại mang tên Honda Sonic 125 07

Đèn hậu cụm tiết kiệm điện năng cho xe.

Sức mạnh động cơ của Honda Sonic 125

Honda Sonic 125 về cơ bản sử dụng hộp số con tay 6 cấp cùng khối động cơ xylanh đơn với dung tích động cơ 4 kỳ 125 cc, cho công suất tối đa 13 mã lực.

Công nghệ trên dòng Hyper underbone huyền thoại mang tên Honda Sonic 125 08

Động cơ vượt trội so với bạn bè cùng phân khúc.

Vốn có thiết kế nhỏ gọn cùng động cơ mạnh mẽ, Honda Sonic 125 tỏ ra là một mẫu xe máy linh hoạt khi có khả năng di chuyển và cảm giác vận hành rất dễ dàng khi đi trong phố.
Không chỉ dừng lại ở đó , Honda Sonic 125R cũng là mẫu xe được dân phượt khá yêu thích nhờ khả năng vận hành ổn định làm mát bằng dung dịch trên những cung đường đèo dốc và không gặp lỗi vặt khi sử dụng.

Điểm nổi bật là thiết kế xe nhỏ gọn nhưng vẫn mang đến tư thế ngồi có thể gọi là thoải mái, ít gây mệt mỏi ngay cả khi chạy xe trên đường dài tốc độ cao.
Ống Xả: 
Như đã nói, Honda Sonic 125 được đánh giá là dòng xe có thiết kế gây tò mò và thích thú người xem, bởi vậy Honda đã cẩn thận không bỏ qua một chi tiết nhỏ nào khi nâng cấp hệ thống ống xả có thiết kế thon gọn, đơn giản vuốt nhọn dài theo thân sau xe, ống pô cả có vỏ bọc kim loại mạ chrome sáng giúp hài hòa với tổng thể xe vừa rất nổi bật khi nhìn từ hai bên hông thân xe vô cùng bắt mắt với khách hàng.

Công nghệ trên dòng Hyper underbone huyền thoại mang tên Honda Sonic 125 09

Ống xả được thiết kế khoa học có mạ Crome.

Mức tiêu thụ nhiên liệu:
Theo thông tin của hãng Honda công bố mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Sonic 125 đạt 45,4 km/1 lít khá tiết kiệm giúp những người có thu nhập thấp hay các bạn sinh viên giúp người lái có thể thoải mái khi đi Tour hay đi lưu thông trong phố.  

Sonic 125 đã có những điều chỉnh đáng kể ở phần bên trong động cơ giúp mẫu xe Underbone này tăng tốc nhanh hơn khi chỉ mất 10,6 giây để hoàn thành đoạn đường từ 0-200 m, đây là mức ổn định và tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu của Sonic 125.

III Tổng kết 

Honda sonic 125cc thời đỉnh cao từng làm mưa làm gió trên thị trường VN với con xe mang hình hài của  hyper-underbone vừa đẹp và cá tính thu hút nhiều tín đồ đam mê tốc độ.

Hiện nay dòng xe Sonic 125 đã không còn nhiều trên đường phố, những con Sonic độ đẹp được nhiều người đam mê hoà.i cổ độ lại đẹp mắt tái hiện thời kì đỉnh cao của những người đam mê tốc độ thập niên trước. 

Xem thêm về dòng xe Sonic tại đây : https://www.autofun.vn/tin-tuc-xe-may/5-reasons-to-know-when-choosing-a-honda-sonic-150r-to-express-a-youthful-personality-46047

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });