window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Xe hết xăng giữa đường thì phải làm sao?

L.N · Jan 26, 2023 08:00 PM

Cho dù là ai đi nữa cũng đã ít nhất một lần gặp tình trạng đang đi thì xe hết xăng giữa đường, phải xuống dắt đi bộ để tìm trạm xăng. Nhưng nếu biết những mẹo nhỏ dưới đây, người dùng hoàn toàn có thể đi thêm vài km nữa mà không cần phải sợ xe chết máy.

Người dùng có thể lâm vào cảnh hết xăng giữa đường vì nhiều lý do: kim xăng bị hỏng do xe vận hành đã lâu, xăng bị chảy ra ngoài do trục trặc hoặc đơn giản là quên đổ xăng vì chủ quan. Những lúc sắp hết nhiên liệu trong bình, xe thường xảy ra hiện tượng giật cục, tiếng nổ không đều, chết máy khiến người lái phải dắt bộ. Nếu là xe máy trọng lượng nhẹ thì không sao, trường hợp xe quá nặng, dắt bộ vừa mệt vừa ảnh hưởng đến hành trình của bạn.

Xe hết xăng giữa đường thì phải làm sao? 01

Kim báo tình trạng xe sắp hết xăng.

Cách tốt nhất là luôn để ý tình trạng của xe để an tâm khi ra đường. Bạn cũng cần nắm rõ vị trí các trạm xăng trên lộ trình mình sắp đi để không phải dắt bộ khi không may xe cạn kiệt nhiên liệu. Trong trường hợp kim xăng báo hết, xe bắt đầu có hiện tượng giật cục, hãy đổi sang chế độ lái tiết kiệm xăng nhất có thể.

Đóng le gió, di chuyển với tốc độ vừa phải, đừng vặn tay ga quá lớn hoặc phanh gấp liên tục, giữ cho số vòng tua máy nhỏ nhất có thể. Như vậy xe có thể đi thêm một đoạn đường nữa, sau đó đến ngay trạm xăng gần nhất để tiếp thêm nhiên liệu.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Xe hết xăng giữa đường thì phải làm sao? 01

Đóng le gió để tiết kiệm khi xe gần hết xăng.

Xem thêm: Mẹo tiết kiệm xăng khi lái xe máy

Trong trường hợp xe không còn nổ máy được nữa, hãy dựng chân chống xe lên, nghiêng và lắc xe theo mọi hướng có thể để tận dụng chút ít xăng còn sót lại trong bình, sau đó hãy chờ vài phút rồi thử nổ máy. Xăng thường bị mắc kẹt lại trong góc nào đó của bình nhiên liệu nên đây là cách bạn có thể thử khi sắp hết hy vọng.

Nếu đi đường dài, gặp phải tuyến đường hiếm khi có trạm xăng thì chủ xe nên chuẩn bị một ít xăng dự phòng, hoặc nên mang theo dụng cụ hút xăng để ‘nhờ vả’ người qua đường nếu gặp trường hợp xe bất ngờ cạn kiệt nhiên liệu.

Xe hết xăng giữa đường thì phải làm sao? 02

Chuẩn bị một chai xăng dự phòng nếu đi đường xa.

Cách ‘xin’ xăng đơn giản: Dựng xe cho xăng ở vị trí cao hơn xe của bạn, mở nắp bình nhiên liệu ở cả 2 xe, cắm 1 đầu ống hút xăng trong suốt vào xe cho xăng, sau đó dùng miệng hút ở đầu còn lại rồi nhanh chóng đưa ống đến bình xăng của mình, xăng sẽ chảy vào và ‘cứu cánh’ cho bạn khỏi trường hợp dắt bộ mệt mỏi.

Xem thêm: 6 bí quyết đổ xăng tiết kiệm ‘thuộc nằm lòng’ được bật mí từ ‘dân chuyên’

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });