window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Lý do vì sao xe máy điện VinFast lại được ưa chuộng tại Việt Nam

Bach · Dec 31, 2022 08:45 AM

Xe điện VinFast có khả năng vận hành vượt trội, được trang bị nhiều tính năng và tiện nghi hiện đại, ăn đứt các loại xe máy xăng. Quan trọng là chi phí ‘nuôi’ xe, chi phí nhiên liệu tương đương hoặc tiết kiệm hơn khá nhiều so với xe máy xăng truyền thống.

Lý do vì sao xe máy điện VinFast lại được ưa chuộng tại Việt Nam 01

Các mẫu xe điện VinFast đã ra mắt trên thị trường.

Những mẫu xe điện bình thường trong tầm giá bình dân và trung bình rất dễ bị chai ắc quy, khung vỏ xuống cấp, vận hành lâu dài dễ thiếu an toàn, thời gian dùng ngắn dần lại mà thời gian sạc pin, sửa xe thì nhiều. Hơn nữa còn không có nhiều địa chỉ sửa xe điện uy tín. Đây chính là lý do mà nhiều năm nay, dù xe điện đã trở nên vô cùng phổ biến trên thế giới thì tại Việt Nam, số lượng xe điện vẫn chỉ chiếm vài phần trăm so với xe máy chạy xăng truyền thống.

Xe máy điện VinFast có chất lượng hàng đầu

Trong thời buổi giá xăng tăng lên hạ xuống thất thường, thậm chí muốn đổ xăng còn phải xếp hàng nhiều giờ đồng hồ như mấy tháng qua, nhiều người dùng Việt đã chuyển hẳn sang dùng xe máy điện. Một trong số các thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất chính là VinFast, hãng xe điện nổi tiếng của Việt Nam.

Xe điện nước ngoài nhập khẩu vào Việt Nam thông qua các cửa hàng kinh doanh tư nhân, không có chính sách bảo hành tốt nhất, muốn sửa chữa phải mất nhiều thời gian và công sức, còn VinFast hiện đã có cửa hàng ủy quyền trên khắp cả nước. Xe điện bình thường dễ bị chai pin, chai ắc quy, chất lượng xuống cấp sau vài năm vận hành, còn VinFast với chính sách cho thuê pin, chấp nhận 1 đổi 1 nếu pin lỗi, thời gian bảo hành chính hãng lên đến 10 năm có thể giúp khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng các mẫu xe điện của mình.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Lý do vì sao xe máy điện VinFast lại được ưa chuộng tại Việt Nam 01

Xe máy điện VinFast có linh kiện và phụ tùng đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Về chất lượng, nhiều người dùng Việt đồng ý rằng xe máy điện VinFast có chất lượng hàng đầu so với các dòng xe điện khác. Từ khung, vỏ đến pin, động cơ đều được cung cấp bởi các thương hiệu uy tín, là đối tác của các hãng xe lớn trên thế giới như Continental Automotive, SITIS, FUAN…

Mỗi chiếc xe điện VinFast sau khi lắp ráp xong phải trải qua nhiều bài thử nghiệm khắt khe để đảm bảo đạt tiêu chuẩn cao nhất về độ bền linh kiện và pin. Xe phải trải qua môi trường thực tế khi vận hành liên tục 100 giờ, vỏ xe cũng được thử nghiệm trong các bài kiểm tra va đập từ nhẹ đến khắc nghiệt. Còn hệ thống cơ điện và pin thì phải ngâm dưới nước độ sâu 0,5m trong 30 phút để kiểm tra tiêu chuẩn kháng nước IP67. Xe đạt đủ chuẩn mới được xuất xưởng và đưa ra thị trường, đến tay người dùng.

Lý do vì sao xe máy điện VinFast lại được ưa chuộng tại Việt Nam 02

Xe phải trải qua nhiều bài kiểm tra trước khi ra mắt thị trường.

Trang bị vượt trội trên xe máy điện VinFast

Không chỉ có chất lượng hàng đầu, xe máy điện VinFast còn được lòng người dùng Việt bởi hàng loại tính năng thông minh và công nghệ hiện đại. Xe có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng riêng được tạo nên bởi VinFast, có thể quản lý xe dễ dàng hơn, theo dõi tình trạng, tìm trạm sạc gần nhất, xác định vị trí xe dù ở khoảng cách vài trăm mét.

Có vài mẫu xe máy điện mới nhất của VinFast được cải tiến động cơ và pin, cho phép di chuyển liên tục quãng đường lên tới 200km/lần sạc, có thể lội sâu dưới nước 0,5m trong 30 phút, để người dùng có thể yên tâm di chuyển dù trời mưa hay nắng và đường dài hay ngắn. Quan trọng nhất là xe điện không phát thải và không tạo ra tiếng ồn, sạch sẽ, không dùng xăng nên không có mùi xăng dầu khó chịu.

Lý do vì sao xe máy điện VinFast lại được ưa chuộng tại Việt Nam 03

Tìm xe qua ứng dụng dễ dàng dù cách hàng trăm mét.

Trong tầm giá 50-60 triệu đồng, thật khó để có một chiếc xe máy xăng được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, nhưng xe máy điện VinFast thì có thể. Hơn nữa, dùng xe của VinFast còn có được những đặc quyền của chủ xe như: miễn phí gửi xe 6h/lần tại các trung tâm thương mại Vincom, khu căn hộ Vinhomes. Số tiền gửi xe tiết kiệm được có thể lên đến vài trăm nghìn đồng mỗi tháng.

Chính sách thuê pin của VinFast cũng giúp người dùng tiết kiệm được kha khá chi phí ban đầu khi muốn sở hữu một chiếc xe máy điện của hãng. Tiền thuê pin hàng tháng và phí sạc mỗi lần tương đương, hoặc ít hơn so với chi phí ‘nuôi’ một chiếc xe máy chạy xăng.

Ngoài ra, người dùng xe máy điện VinFast còn có thể hoàn toàn yên tâm khi hãng cung cấp dịch vụ cứu hộ miễn phí 24/7 trong suốt thời gian bảo hành, dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng lưu động chính hãng giúp người dùng đỡ vất vả hơn khi xe không may gặp trục trặc.

Lý do vì sao xe máy điện VinFast lại được ưa chuộng tại Việt Nam 04

Trạm sạc điện của VinFast đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành.

Xe điện VinFast an toàn cho người dùng từ thanh niên đến trung niên, phù hợp với mọi giới tính, lứa tuổi, công việc, nghề nghiệp, sống ở thành thị hay nông thôn. Sở hữu một chiếc xe máy điện VinFast là đang đến gần hơn với mục tiêu giảm khí thải, giảm ô nhiễm tiếng ồn, góp phần bảo vệ môi trường sống mà mục tiêu quan trọng hơn chính là tiết kiệm chi phí, cân bằng chi tiêu một cách thông minh cho nhiều thế hệ người dùng. Những tiện ích được trang bị trên xe cũng giúp trải nghiệm lái xe trở nên thú vị và đỡ mệt mỏi hơn rất nhiều so với các loại xe máy xăng truyền thống.

Xem thêm: Xe máy điện VinFast Evo 200 có gì để trở thành 'mẫu xe quốc dân'?

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });