window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Để cuộc sống dễ thở hơn, mô tô phân khối lớn nên là lựa chọn thứ 2

Joumet · Jun 5, 2023 09:00 AM

Thử tưởng tượng xem, việc đi lại cơ bản hàng ngày sẽ kinh khủng thế nào khi đều gắn liền với chiếc mô tô PKL. Gửi xe, kẹt xe, chở gia đình… và ti tỉ thứ khác. Nhưng tài chính chỉ có thể mua được một chiếc xe mà đam mê mãnh liệt với những chiếc mô tô khác biệt, mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu bạn dùng nó làm phương tiện di chuyển chính hàng ngày thì cần phải cân nhắc kỹ càng trước khi ‘xuống tiền’ nhé.

Để cuộc sống dễ thở hơn, mô tô phân khối lớn nên là lựa chọn thứ 2 01

Mô tô PKL chỉ nên là lựa chọn số 2 nếu bạn muốn cuộc sống dễ chịu hơn mỗi ngày.

Lời khuyên dành cho bạn là chỉ khi nào bạn đã có một chiếc xe số nhỏ gọn hoặc một chiếc xe tay ga để linh hoạt di chuyển hàng ngày trong phố thì mới nghĩ đến việc ‘tậu’ một chiếc mô tô. Vì những lý do sau đây.

Thoải mái cho việc di chuyển hàng ngày trong phố

Việc cầm lái một chiếc mô tô mang đến cho bạn cảm giác mạnh mẽ, thể thao và phấn khích, tuy nhiên, đó là khi ở trong điều kiện đường xá lý tưởng. Chắc chắn bạn sẽ không mấy dễ chịu khi ở trong tình trạng kẹt xe vừa phải bóp côn để nhích từng chút một về trước. Nhưng với một chiếc xe máy phổ thông thì khác, bạn chỉ cần vặn ga thôi là được.

Để cuộc sống dễ thở hơn, mô tô phân khối lớn nên là lựa chọn thứ 2 02

Việc cầm lái một chiếc mô tô PKL chỉ thật sự thích thú trên những cung đường nhất định, chắc chắn không phải là đường đố đông đúc.

Hơn nữa, nhiệt độ phà ra từ động cơ của những chiếc mô tô PKL chắc chắn sẽ mang đến sự bực bội cho đôi chân của bạn. Da thịt đỏ ứng và nóng rát là chuyện bình thường khi cầm lái chiếc mô tô PKL trong đường xá đông đúc hay dừng đèn đỏ. Đặc biệt, bạn lái xe có dung tích xi-lanh càng cao thì nhiệt độ tỏa ra trong quá trình xe vận hành càng lớn. Tưởng tượng thôi cũng đã cảm nhận được sự bỏng rát của da thịt rồi.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu khoa học từng chỉ ra rằng nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng nhiều đến khả năng sản xuất tinh trùng của tinh hoàn. Do đó, nếu phải thường xuyên ngồi trên cục máy tỏa một nhiệt lượng lớn trong thời gian dài thì thật sự không phải là lựa chọn tốt cho sức khỏe.

Bất tiện khi xử lý các tình huống trong phố

Di chuyển trong đường phố đông đúc, nhiều hẻm và hơn nữa là có nhiều hẻm nhỏ thì sẽ có khá nhiều tình huống khó đỡ. Vậy nên, một chiếc mô tô PKL không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho những tình huống khi đi phố.

Mô tô PKL có thiết kế lớn, cồng kềnh và khối lượng của xe cũng khá nặng. Cầm lái một chiếc xe có kích thước lớn bạn cũng cần tìm một nơi đủ rộng rãi khi cần gửi xe. Nếu phải chen chúc ở những nơi gửi xe đông đúc chắc chắn chiếc xe của bạn sẽ bị ‘tổn thương’ như gãy đèn xi-nhan.

Để cuộc sống dễ thở hơn, mô tô phân khối lớn nên là lựa chọn thứ 2 01

Một chiếc xe cồng kềnh sẽ khiến bạn gặp phải rắc rối khi di chuyển vào con đường hẹp.

Cầm lái một chiếc mô tô dưới trời mưa cũng không dễ dàng gì. Vì đặc điểm thiết kế nên những chiếc mô tô có khả năng bắn sình nhiều hơn so với các dòng xe phổ thông. Việc vệ sinh, chăm sóc và bảo dưỡng xe sau khi đi mưa cũng phức tạp hơn. Bùn đất rất dễ bám vào bên trong những chi tiết nhựa ở dàn áo. Vậy nên việc chơi mô tô không chỉ thỏa mãn sở thích mà người chơi còn phải có niềm vui trong việc bảo dưỡng, chăm sóc xe.

Tính ‘thực dụng’

Bạn không thể nào đòi hỏi tính ‘thực dụng’ trên một chiếc xe côn tay, với mô tô PKL thì càng không thể. Với đặc điểm thiết kế, xe PKL không có cốp, không baga, không móc treo. Do đó, nếu bạn cần mua sắm đồ nhiều thì việc cầm lái một chiếc PKL là điều không thể.

Để cuộc sống dễ thở hơn, mô tô phân khối lớn nên là lựa chọn thứ 2 02

Rất khó nếu bạn muốn chở thêm người nhà hoặc cần chở đồ khi cần thiết với một chiếc mô tô PKL.

Ngoài ra, nếu bạn chở bố mẹ hoặc vợ con thì mô tô PKL cũng không thể đáp ứng được. Do đó, bạn sẽ phải tốn thêm tiền đi taxi hoặc grab thì mới có thể giải quyết được khó khăn.

Như vậy, có thể thấy một chiếc xe mô tô PKL có thể cho bạn thỏa mãn niềm đam mê nhưng sẽ không mang đến tính tiện dụng và thoải mái như chiếc xe phổ thông. Vậy nên, dù có đam mê mô tô PKL đến thế nào đi nữa, nhưng chưa có một chiếc xe đủ linh hoạt để đi lại hàng thì bạn nên ưu tiên một chiếc xe tay ga để cuộc sống trở nên đơn giản và dễ chịu hơn nha.

Ảnh: Internet

Xem thêm: Honda Gold Wing 2023 và Rebel 1100 2023 ra mắt tại Việt Nam

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });