window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Đi chơi xa dịp Tết bằng xe máy tuyệt đối không được bỏ qua những lưu ý này

An Nhien · Jan 25, 2023 08:00 PM

Để có một chuyến đi xa dịp đầu năm bằng xe máy an toàn, người điều khiển xe cần chuẩn bị tốt về mặt sức khỏe, tinh thần. Đồng thời, lưu ý kỹ việc kiểm tra phương tiện cũng như lộ trình trước khi xuất phát để chuyến đi được suôn sẻ.

Đi chơi xa dịp Tết bằng xe máy tuyệt đối không được bỏ qua những lưu ý này 01

Đi chơi xa dịp Tết bằng xe máy tuyệt đối không được bỏ qua những lưu ý này.

Đầu năm mới là thời điểm rất nhiều người khởi hành các chuyến du xuân, tự trải nghiệm lái xe khám phá các vùng đất cũng như nét văn hóa mới, nhất là các bạn trẻ. Song, để có chuyến đi an toàn, bình an và vui vẻ, cần lưu ý:

Tìm hiểu lộ trình trước khởi hành

Việc tìm hiểu xem địa điểm mình dự định đến có cung đường ra sao không chỉ giúp chủ động hơn trong các tình huống xảy ra và cũng có sự chuẩn bị kỹ càng hơn. 

Đi chơi xa dịp Tết bằng xe máy tuyệt đối không được bỏ qua những lưu ý này 02

Việc tìm hiểu xem địa điểm mình dự định đến có cung đường ra sao sẽ giúp chủ động hơn.

Chưa kể, điều này cũng giúp xác định cung đường chọn đi liệu có đang trong thời gian được bảo trì hay nâng cấp không? Từ đó người điều khiển xe sẽ có được lộ trình linh hoạt hơn..

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Kiểm tra xe

Kiểm tra tổng thể xe trước khi khởi hành cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Theo đó, hãy chắc chắn rằng chiếc xe máy của mình đảm bảo vận hành tốt rồi mới bắt đầu chuyến hành trình du xuân.

Luôn giữ tỉnh táo

Trước những hành trình, dù là ô tô hay xe máy thì người lái cũng phải giữ cho mình sự tỉnh tảo, đây được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu của những chuyến đi xa. Nó không chỉ giúp chuyến đi an toàn và suôn sẻ, mà còn góp phần tạo tinh thần vui vẻ hơn.

Đi chơi xa dịp Tết bằng xe máy tuyệt đối không được bỏ qua những lưu ý này 01

Giữ sự tỉnh táo để có chuyến đi trọn vẹn và an toàn.

Do đó, trước chuyến đi hãy ngủ đủ giấc để đầu óc thoải mái và tỉnh táo nhất. Đặc biệt, nếu đã điều khiển xe thì tuyệt đối không nên lái xe nếu đã uống rượu bia dù chỉ là một chút. 

Luôn tập trung

Lái xe khi xao lãng là vấn đề cực kỳ nghiêm trọng tại Việt Nam và nó sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn vào mỗi dịp nghỉ lễ, Tết.

Vì vậy, khi đã lái xe thì không nên để tâm đến những việc của người ngồi cạnh, đằng sau,... Và cũng không nên sử dụng điện thoại khi điều khiển xe để đảm bảo an toàn tối ưu.

Nghỉ ngơi hợp lý

Điều khiển khi mệt mỏi cũng nguy hiểm không kém gì so với việc đi xe khi say rượu. Do đó hãy chắc chắn rằng bản thân đã nghỉ ngơi đủ sức trước và trong mỗi chuyến đi.

Đi chơi xa dịp Tết bằng xe máy tuyệt đối không được bỏ qua những lưu ý này 02

Lưu ý nghỉ ngơi trước và trong chuyến đi.

Hy vọng với những lưu ý kể trên, các bạn sẽ có chuyến du xuân đầu năm bằng xe máy thuận lợi và an toàn nhất.

Xem thêm: Đổi những thói quen này ngay nếu không muốn xe máy nhanh hỏng

 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });