window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Honda PCX phiên bản chạy điện có gì hấp dẫn?

L.N · Jan 6, 2023 08:15 AM

Nằm trong dải sản phẩm xe máy điện của Honda. Dù chưa được bán ra tại thị trường Việt Nam như phiên bản chạy bằng điện của xe Honda PCX vẫn thu hút được sự quan tâm của nhiều người dùng tại Việt Nam.

Honda PCX phiên bản chạy điện có gì hấp dẫn? 01

Honda PCX Electric.

Cả 3 mẫu xe máy điện Honda PCX Electric, U-Be và U-Go đều đã được trưng bày và chạy thử tại sự kiện Thanks Day của Honda từ ngày 30/12/2022-1/1/2023 vừa qua. Tuy vậy, hãng sẽ cho biết đây mới chỉ là hoạt động thăm dò phản ứng người dùng chứ chưa quyết định cụ thể thời gian xe được bán tại Việt Nam.

Honda PCX thuần điện đã từng được giới thiệu năm 2019, thiết kế tương tự với phiên bản PCX chạy bằng động cơ xăng. Chỉ khác ở một vài chi tiết như logo PCX và viền đồng hồ màu xanh, lược bỏ hệ thống ống xả. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Về thiết kế ngoại hình và trang bị

Honda PCX phiên bản chạy điện có gì hấp dẫn? 01

Xe trong một sự kiện ở Hà Nội.

Honda PCX Electric có kích thước dài 1.960mm x rộng 740mm x cao 1.095mm và khoảng sáng gầm đạt 132mm. Vẻ ngoài của xe trông khá cồng kềnh và nặng nề, bù lại chỗ ngồi và tư thế lái sẽ rất thoải mái cho người dùng dù là lái đường dài. Yên xe được bố trí thấp, đệm ôm sát thân xe, giúp chống chân dễ dàng hơn. Ghế ngồi sau được làm cao hơn yên trước, tạo thêm điểm tựa cho phần thân người lái.

Honda PCX phiên bản chạy điện có gì hấp dẫn? 02

Phần yên xe khá thoải mái.

Cụm đèn trước ứng dụng công nghệ LED hiện đại, hai dải đèn trang trí màu xanh phía trước giúp đầu xe trông đẹp mắt và hiện đại hơn. Xe sở hữu ghi đông cao, làm giảm bớt áp lực tác động lên tay khi lái xe. Đồng hồ trên PCX Electric vẫn là màn hình LCD cũ như các dòng xe chạy xăng trước đây, chỉ khác là được viền xanh xung quanh để  dễ phân biệt.

Honda PCX phiên bản chạy điện có gì hấp dẫn? 03

Thiết kế đầu xe.

Honda PCX Electric được trang bị chìa khóa thông minh, tích hợp nhiều tính năng như khóa cổ xe, mở cốp. Cổng sạc có nắp che. Ở vị trí bình xăng được thay thế thành cổng sạc điện. Người dùng có thể sạc trực tiếp thông qua dây cắm hoặc tháo pin ra khỏi xe, sạc độc lập khi ở nhà.

Cốp xe bị giới hạn hơn nhiều so với bản PCX xăng hay PCX e:HEV do sự xuất hiện của bộ pin điện Honda Mobile Power Pack. Thời gian sạc đầy bộ pin lithium-ion công suất 50,4 V là khoảng 6 tiếng với giao thức sạc tiêu chuẩn.

Honda PCX phiên bản chạy điện có gì hấp dẫn? 04

Cốp xe không quá rộng rãi.

Thân xe được thiết kế với những đường nét mềm mại hơn. Phía sau xe, cụm đèn hậu cũng được trang bị công nghệ LED cao cấp và thiết kế cách điệu thành chữ X bắt mắt. Họa tiết chữ X đặc trưng trên PCX Electric vẫn chia sẻ chung với các dòng PCX trước đây, chưa được nâng cấp tương tự như PCX 160.

Vì là xe thuần điện nên PCX Electric không có ống xả, gắp sau trông hơi trống trải so với xe chạy xăng. Bánh sau chỉ được trang bị phanh tang trống tiêu chuẩn, thay vì phanh đĩa như trên PCX 160. Do sử dụng động cơ điện, PCX Electric không có ống xả, khiến khu vực gắp sau trở nên "trống trải" so với các mẫu xe sử dụng động cơ xăng hay động cơ hybrid.

Honda PCX phiên bản chạy điện có gì hấp dẫn? 05

Thiết kế đuôi xe.

Về sức mạnh động cơ và pin

Honda PCX Electric sử dụng động cơ điện công suất 5,63 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 18Nm tại tua máy chỉ 500 vòng/phút.

Khối pin Lithium-ion công suất 50,4V có thể sạc đầy trong khoảng 6 giờ với hình thức sạc tiêu chuẩn. Còn nếu sử dụng cáp sạc cao cấp (mua riêng) thì sạc đầy chỉ trong 4 giờ. Xe có thể đạt tốc độ tối đa là 67 km/h. PCX Electric đi được quãng đường tối đa là 60km cho một chu kỳ sạc với tốc độ trung bình là 30-35 km/h.

Honda PCX phiên bản chạy điện có gì hấp dẫn? 06

Vị trí cắm sạc.

Vị trí nắp bình xăng truyền thống đã được thay thế bằng nơi tiếp điện. Khách hàng có thể sử dụng phương thức sạc trực tiếp bằng dây cắm hoặc tháo pin để sạc độc lập khi ở nhà.

Honda PCX Electric được trang bị nhiều tính năng an toàn, bánh trước sử dụng phanh đĩa thủy lực còn bánh sau sử dụng phanh tang trống, cả hai được tính hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Xe được phân phối với 2 màu là Trắng ngọc trai và Trắng pha xanh. Hiện tại đã có một số đại lý của Honda cho phép khách hàng chạy thử mẫu xe này với số lượng rất giới hạn. 

Honda PCX Electric dù đã có mặt ở Việt Nam nhưng chưa được bán chính thức ra thị trường, giá xe cũng chưa được tiết lộ. Phiên bản xe tay ga thuần điện này ở Nhật Bản có giá khoảng 700.000 Yên, tương đương 144,5 triệu đồng, nghĩa là đang gần gấp đôi so với các mẫu PCX chạy bằng động cơ xăng. 

Trước đây, Honda PCX từng được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 3 phiên bản 125, 150 và Hybrid, cùng mức giá bán dao động 56,5-89,99 triệu đồng. Mặc dù đã được đưa về Việt Nam khá lâu, Honda Việt Nam vẫn chưa có động thái đưa ra thị trường mẫu xe này.

Xem thêm: Honda U-Be giá 29 triệu tại Việt Nam thực chất là xe đạp điện hay xe máy điện?

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });