window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Sinh viên mới vào đại học nên chọn mẫu xe máy nào?

Joumet · Aug 31, 2022 01:00 PM

Sinh viên mới vào đại học nên mua xe máy nào là câu hỏi của rất nhiều gia đình khi con lần đầu đặt chân vào giảng đường và cũng là của sự đắn đo của nhiều bạn trẻ. Việc chọn xe sẽ đơn giản và hợp lý nếu cân nhắc 3 yếu tố gồm tài chính, phong cách và mức tiêu hao nhiên liệu. Vậy tiêu chí đánh giá ra sao và nên chọn xe nào, bài viết dưới đây sẽ giúp các bậc cha mẹ, các bạn tân sinh viên đưa ra lựa chọn thích hợp.

Sinh viên mới vào đại học nên chọn mẫu xe máy nào? 01

Sinh viên mới vào đại học nên cân nhắc kỹ khi chọn mua xe máy.

Các yếu tố để chọn xe máy phù hợp cho sinh viên 

Cân đối về ngân sách

Hầu hết nguồn tài chính của các bạn sinh viên đều phụ thuộc vào bố mẹ, vậy nên tiền mua xe máy cũng được bố mẹ quyết định. Do đó, sinh viên khi chọn xe, các bạn nên cân nhắc vào điều kiện tài chính của gia đình, tránh việc học đòi theo bạn bè để có chiếc xe đắt đỏ. Vì ngoài chi phí mua xe, gia đình còn lo chi phí học tập ít nhất là 4 năm. Hãy cân nhắc chọn một chiếc xe phù hợp để tránh mang lại gánh nặng tài chính cho gia đình.

Chọn xe phù hợp với phong cách

Yếu tố tiếp theo là phong cách xe cần phù hợp với ngoại hình và tính cách của bạn. Một chiếc xe ưng ý nhất không phải nó đắt tiền và sang trọng mà là nó hợp với mình khi cầm lái nhất. Bạn có thể xem xét chọn xe dựa trên các yếu tố sau:

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });
  • Tính cách năng động, hay đi lại nhiều để giao lưu: Bạn có thể chọn những chiếc xe số phổ thông, vừa năng động lại phù hợp di chuyển trên mọi địa hình.

  • Dịu dàng, nữ tính: Những mẫu xe tay ga nhẹ nhàng sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Có thể cân nhắc đến Honda Vision, Yamaha Janus hoặc các mẫu xe 50 cc như: Kymco Like 50, Sym Elite 50…

  • Bạn có cá tính mạnh mẽ, có style riêng: Những chiếc xe côn tay underbone, hyper underbone hoặc dòng classic có thể là một lựa chọn đáng cân nhắc.

  • Người mới biết đi xe máy, và chưa có bằng lái: Hãy chọn xe máy có dung tích động cơ dưới 50 cc. Bạn hoàn toàn thoải mái vi vu lượn phố mà không lo lắng việc phải có bằng A1.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Ngoài ra, một chiếc xe máy tiết kiệm xăng cũng là yếu tố đáng cân nhắc với các bạn sinh viên khi mua xe máy. Còn sinh viên, bạn chưa chủ động thu nhập và cũng có khá nhiều chi phí sinh hoạt khác. Do đó, chọn một chiếc xe tiết kiệm xăng sẽ giúp bạn tối ưu chi phí hàng tháng, tiết kiệm tiền để mua sách vở, tài liệu và các hoạt động ngoại khóa.

Những mẫu xe máy cho sinh viên mới vào đại học

4 mẫu xe tay ga phù hợp với sinh viên

Kymco Like 50

Nói đến mẫu xe tay ga giá rẻ phù hợp cho sinh viên mới vào đại học thì Kymco Like 50 là cái tên sáng giá. Với kiểu dáng thanh lịch, trẻ trung và không kém phần năng động sẽ phù hợp với các bạn nữ cá tính. Hiện nay Kymco Like 50 được bán ra với giá đề xuất chỉ từ 24.790.000 đồng với 5 màu sắc khác nhau. Cụ thể: 

  • Màu xanh đậm và màu đen có giá: 26.200.000 đồng.
  • Màu đỏ đen và màu trắng có giá: 24.790.000 đồng.
  • Màu xám có giá bán cao nhất: 25.290.000 đồng.

Mẫu xe này không chỉ phù hợp với các bạn sinh viên mới vào đại học mà còn phù hợp với các bạn học sinh, vì dung tích động cơ chỉ 49,5 cc. 

Sinh viên mới vào đại học nên chọn mẫu xe máy nào? 01

Kymco Like 50 rất thích hợp với các bạn nữ trẻ trung, cá tính.

Ngoài ra, sự gọn nhẹ, thanh lịch, thiết kế đồng hồ trẻ trung dễ nhìn, dung tích cốp rộng rãi, vị trí nắp bình xăng đặt trước tiện dụng, gác chân tự động… là những ưu điểm nổi bật của xe rất đáng để lựa chọn.

Like 50 sở hữu động cơ 4 kỳ, làm mát bằng không khí có công suất cực đại chỉ 2,7 mã lực nên rất dễ dàng cho người mới đi xe. Xe cho khả năng vận hành nhẹ nhàng và ổn định.

SYM Elite 50

SYM Elite 50 là mẫu xe tay ga tiếp theo khá phù hợp cho bạn sinh viên mới vào đại học. Elite 50 có đầy đủ các tiêu chí của một mẫu xe dành cho sinh viên, giá vừa rẻ thiết kế lại ưa nhìn, đặc biệt là chất lượng rất tốt trong tầm giá.

Sinh viên mới vào đại học nên chọn mẫu xe máy nào? 02

SYM Elite 50 phù hợp với cô gái nhẹ nhàng, ngoại hình nhỏ nhắn.

Xe có ngoại hình nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ chỉ 84 kg, chiều cao yên 650 mm. Thiết kế tròn trịa cùng những đường nét mềm mại nên rất phù hợp với các bạn nữ có tính cách nhẹ nhàng.

Sàn để chân thoải mái, dung tích cốp rộng rãi, đồng hồ được thiết kế tinh tế và nắp bình xăng được đặt bên ngoài (phía sau yên xe) nên thêm tiện lợi cho người dùng. 

SYM Elite 50 có giá bán lẻ đề xuất chỉ 22.600.000 đồng với 4 màu sắc lựa chọn: xanh đen trắng, xám đen trắng, đỏ đen và màu xám đen.

Yamaha Janus

Nếu tài chính gia đình của bạn nhỉnh hơn, thì Yamaha Janus là một cái tên đáng để bạn nghĩ đến khi muốn mua xe tay ga. Giá xe dao động trong khoảng từ 28.000.000 - 32.500.000 đồng tùy từng phiên bản, cụ thể:

  • Phiên bản tiêu chuẩn có giá: 28.000.000 đồng với 3 màu sắc gồm: đỏ, xám ánh xanh và trắng.
  • Phiên bản tiêu chuẩn hoàn toàn mới có giá: 28.500.000 đồng, gồm 4 màu sắc: đen, đỏ đen, bạc xám và xanh đen.
  • Phiên bản đặc biệt có giá: 31.400.000 đồng gồm 3 màu: xanh xám, bạc và đỏ nhám.
  • Phiên bản đặc biệt hoàn toàn mới có giá: 32.000.000 đồng, gồm 4 màu sắc: đỏ đen, bạc xám, xanh đen và đen,
  • Phiên bản giới hạn có giá: 31.900.000 đồng, gồm 3 màu sắc: trắng nâu, đen và đỏ đen.
  • Phiên bản giới hạn hoàn toàn mới có giá: 32.500.000 đồng, gồm 4 màu sắc: đen hồng, xanh đen, trắng xám và đỏ đen.

Sở hữu thiết kế mang hơi hướng phong cách Châu Âu nên dù là xe tay ga phổ thông nhưng Janus khá sang trọng, phù hợp với nhiều người. Đặc biệt, sự gọn nhẹ và khả năng vận hành êm ái cũng là điểm cộng của Janus.

Sinh viên mới vào đại học nên chọn mẫu xe máy nào? 03

Yamaha Janus là lựa chọn tuyệt với nếu điều kiện tài chính của bạn thoải mái.

Yamaha cũng trang bị cho Janus khá nhiều những tính năng tiện ích phù hợp để đi lại hàng ngày. Cụ thể: dung tích cốp 14,2 lít rộng rãi, khóa Smartkey an toàn, đồng hồ LCD thời trang, đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu.

Honda Vision 

Honda Vision, cái tên đang làm mưa làm gió thị trường xe máy tại Việt Nam. Với kiểu dáng năng động, thiết kế nhỏ gọn với trọng lượng chỉ 97 kg nên rất phù hợp với các bạn nữ nhỏ nhắn. Ngoài ra, Honda cũng trang bị cho chiếc xe tay qua quốc dân này đầy đủ những tính năng tiện dụng để sử dụng hàng ngày.

Sinh viên mới vào đại học nên chọn mẫu xe máy nào? 04

Vision là mẫu xe phù hợp với bạn nữ cá tính và có điều kiện tài chính tốt.

Khối động cơ 110 cc không quá mạnh mẽ nhưng dư xài với các bạn sinh viên mới vào đại học. Khóa thông minh Smartkey, cốp xe rộng, phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu…

Dù thời gian gần đây, Honda Vision bị “đội giá” lên đến 60 triệu đồng (giá lăn bánh) nhưng tình hình giá xe cũng đã hạ nhiệt. Sớm thôi, Vision sẽ về với đúng vị trí của nó nên các bạn sinh viên đừng lo quá nhé! Nếu không chọn được Vision thì mình vẫn còn nhiều lựa chọn khác phù hợp hơn.

3 mẫu xe số cho bạn sinh viên năng động

Nếu bạn muốn kiếm một chiếc xe số để nhẹ giá hơn và đi lại được nhiều hơn thì có thể cân nhắc 3 mẫu xe sau:

Honda Wave Alpha

Honda Wave Alpha, cái tên đình đám trong phân khúc xe số phổ thông. Đây cũng là mẫu xe số điển hình dành cho sinh viên tại thị trường Việt vì giá rẻ và chất lượng tốt.

Sinh viên mới vào đại học nên chọn mẫu xe máy nào? 05

Wave Alpha là mẫu xe số nổi tiếng bền bỉ.

Wave Alpha được Honda sử dụng ngôn ngữ thiết kế thân thiện, vừa đủ đẹp và có chất thể thao, dáng thon gọn phù hợp với nhiều người. Ngoài ra, khả năng vận hành ổn định, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Xe có giá bán lẻ đề xuất chỉ 17.859.273 đồng với 5 màu sắc, gồm: đỏ đen bạc, đen bạc, xanh đen bạc. trắng đen bạc và xanh đen bạc.

Honda Wave RSX

Có giá bán lẻ đề xuất từ 21.688.363 đồng, Honda Wave RSX Fi 110 cũng là cái tên đáng để bạn sinh viên cân nhắc.

Khoác trên mình thiết kế thể thao đặc trưng khá phù hợp với các bạn trẻ yêu thích sự năng động. Khối động cơ 110 cc đủ để đi lại hàng ngày hoặc có những chuyến đi dài.

Sinh viên mới vào đại học nên chọn mẫu xe máy nào? 06

Wavr RSX Fi 110 là lựa chọn phù hợp cho bạn sinh viên tìm kiếm mẫu xe trẻ trung và tiết kiệm nhiên liệu.

Honda cũng trang bị cho Wave RSX hệ thống phun xăng điện tử giúp tối ưu mức tiêu thụ xăng, chỉ 1,7 lít/100km. Xe có 3 phiên bản với 5 màu sắc, cụ thể:

  • Phiên bản vành nan hoa phanh cơ có giá 21.688.363 đồng, với 2 màu sắc: đỏ đen và xám đen.
  • Phiên bản vành nan hoa phanh đĩa có giá 22.670.182 đồng, với một màu xám đen.
  • Phiên bản vành đúc phanh đĩa có giá 24.633.818 đồng, với 3 màu: trắng đen, đỏ đen và xanh đen.

Yamaha Sirius

Với thiết kế nhỏ gọn, thể thao đi cùng các đường nét góc cạnh sắc sảo, Yamaha Sirius thật sự rất phù hợp cho bạn sinh viên tìm kiếm sự linh hoạt ở một chiếc xe số.

Sinh viên mới vào đại học nên chọn mẫu xe máy nào? 07

Sirius có thiết kế thể thao, phù hợp những bạn trẻ tìm kiếm sự linh hoạt ở khả năng vận hành.

Nói đến Sirius thì sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và giá bán rẻ là những tiêu chỉ mà người dùng nghĩ ngay đến. 

Yamaha Sirius có hai dòng gồm bản chế hòa khí và bản có phun xăng điện tử, với giá bán và màu sắc khác nhau.

  • Sirius bản chế hòa khí có giá dao động từ 18,7 đến 21,4 triệu đồng cho 3 phiên bản: phanh cơ, phanh đĩa và vành đúc.
  • Sirius Fi với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,57 lít/100km. Giá bán lẻ đề xuất rơi vào khoảng từ 21 đến 23,8 triệu đồng cho 3 phiên bản: phanh cơ, phanh đĩa và vành đúc.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm kiếm một mẫu xe côn tay có thể cân nhắc Kymco K-Pipe 125 với giá bán khoảng 34,5 triệu đồng.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp các bạn sinh viên mới bước chân vào giảng đường tìm được chiếc xe phù hợp.

Xem thêm: Yamaha Janus 2022 với nhiều sự thay đổi bất ngờ


 


 

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });