window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Tại sao Yamaha Nozza Grande là mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất?

Frank Lai · Aug 28, 2022 10:00 AM

Trong nhiều năm cạnh tranh trên thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga tại Việt Nam, Yamaha Nozza Grande luôn tự hào là một mẫu xe "Đẳng cấp của sự sang trọng" cũng như "Nữ hoàng xe tay ga tiết kiệm xăng". Bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu mẫu xe Nozza Grande này tiết kiệm xăng như thế nào, và tại sao đó lại là mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất. 

Tại sao Yamaha Nozza Grande là mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất? 01

Tại sao Yamaha Nozza Grande là mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất?.

Yamaha Nozza Grande được phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua các cửa hàng Yamaha Town hoặc các cửa hàng tư nhân khác. Yamaha cho ra mắt 3 phiên bản khác nhau với dòng xe tay ga Nozza Grande này, đồng thời đi kèm với từng phiên bản khác nhau là các lựa chọn màu sắc khác nhau. 

Mức tiêu thụ nhiên liệu Yamaha Nozza Grande ra sao?

Theo Cục đăng kiểm Việt Nam, tính đến tháng 2/2021, Yamaha có 2 năm liên tiếp lọt vào top danh sách các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam. Trong đó, 3 mẫu xe tay ga có dung tích động cơ từ 125cc trở lên của Yamaha gồm Grande tiêu thụ ở mức 1,69 lít/100km, Latte ở mức 1,8 lít/100km và Janus ở mức 1,87 lít/100 km. Đồng thời chiếm vị trí top 3 xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu Việt Nam.

Tại sao Yamaha Nozza Grande là mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất? 02

Yamaha gồm Grande tiêu thụ ở mức 1,69 lít/100km.

Có thể thấy, Yamaha Nozza Grande đã được lọt top những mẫu xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu tại thị trường Việt. Với thông số tiêu thụ nhiên liệu công bố chỉ 1,69 lít/ 100km.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Được biết, bình xăng có dung tích 4,4 lít của Grande có thể di chuyển khoảng hơn 300 km mới phải đổ xăng. 

Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của Yamaha Nozza Grande

Thông tin từ thực tế của người sử dụng Yamaha Nozza Grande làm phương tiện di chuyển hàng ngày trong 2 năm cho biết:

“Khỏi bàn về kiểu dáng sang trọng, mình thấy Grande này thực sự tiện dụng, nhất là về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Nhiều khi đi cả nửa tháng mới phải đổ xăng một lần. Để ý rằng ki 2 vợ chồng về quê, những lúc đều tay ga, không phóng nhanh thì xe hiển thị mức tiêu hao nhiên liệu khoảng hơn 1 lít/100 km. Thực sự thì mới khả năng tiết kiệm như vậy thì tôi thực sự không phải lo lắng gì dù giá xăng ngày càng tăng cao”.  - Chị Trang chia sẻ.

Tại sao Yamaha Nozza Grande là mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất? 01

Yamaha gồm Grande luôn lọt top xe tiết kiệm nhiên liệu.

Lý do giúp Yamaha Grande có thể tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng?

Nhờ khối động cơ "đặc biệt"

Động cơ chính của Grande Hybrid là cỗ máy Blue Core 125cc, loại một xi-lanh, làm mát bằng gió và phun xăng điện tử. Nhờ vậy xe cho ông suất 8,2 mã lực ở vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 5.000 vòng/phút. 

Tại sao Yamaha Nozza Grande là mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất? 02

Động cơ chính của Grande Hybrid là cỗ máy Blue Core 125cc.

Khác với động cơ đốt trong bình thường, động cơ Hybrid của Grande không sử dụng mô-tơ khởi động riêng lẻ mà dùng một động cơ điện. Nhờ đó tạo thành bộ khởi động phát điện thông minh, muốn nổ máy, chỉ cần bóp phanh rồi ấn nút đề một chạm mà không cần mớm ga.

Theo đánh giá, Grande Hybrid cho khả nnăg khởi động nhẹ nhàng, không gây tiếng ồn. Ngoài hỗ trợ khởi động, bộ phát điện kết hợp này còn còn thể giúp tăng sức kéo sau khi xe lăn bánh từ trạng thái đứng yên. Sau khi bấm nổ máy, kéo ga, máy phát điện sẽ hoạt động như một mô-tơ điện, quay để tăng sức kéo nhưng chỉ trong 3 giây. Đáng chú ý, Mô-tơ này còn giúp tăng thêm 7% mô-men xoắn, theo công bố từ Yamaha.

Ngoài ra, trên Grande Hybrid còn trang bị hệ thống tạm dừng động cơ mới là Stop&Start Engine II. Động cơ này có hai chế độ thông thường dừng 3 giây và đường đông sẽ dừng 5 giây. Được biết, hệ thống sẽ tính toán và tự động chọn chế độ dừng thích hợp, phụ thuộc vào những lần dừng của người dùng, nhờ đó giúp xe vận hành linh hoạt và không gây khó chịu. 

Tại sao Yamaha Nozza Grande là mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất? 03

Grande Hybrid còn trang bị hệ thống tạm dừng động cơ mới là Stop&Start Engine II.

Có lẽ chính những yếu tố này đã giúp Yamaha Nozza Grande tiết kiệm nhiên liệu hơn bất kì mẫu xe tay ga với động cơ đốt trong nào. Động cơ Hybrid mới trên mẫu xe này không chỉ làm tăng thêm sức mạnh ở nước đề mà còn tiết kiệm nhiên liệu đáng ngạc nhiên, không phải tốn quá nhiều sức đẩy xe ở những nước ga đầu.

Nhờ thiết kế nhẹ, tối ưu

Ngoài yếu tố động cơ thì Grande cũng ít tốn xăng hơn khi là một mẫu xe tay ga nhẹ chỉ 99 kg, nhẹ hơn rất nhiều so với những mẫu xe tay ga khác. Ngoài ra, thiết kế của Nozza Grande còn giúp tối ưu khả năng vận hành, góp phần không nhỏ trong việc giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Tại sao Yamaha Nozza Grande là mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất? 04

Ngoài yếu tố động cơ thì Grande cũng ít tốn xăng hơn khi là một mẫu xe tay ga nhẹ.

Có thể thấy, Yamaha Nozza Grande đã làm rất tốt với những thay đổi từ ngoại hình đến khối động cơ. Qua đó, để trở thành mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất tại Việt Nam, đáng để người dùng trải nghiệm.

Xem thêm: Yamaha Grande Hybrid 2022, phiên bản cực sang cho chị em

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });