window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Chi phí và các hạng mục bảo dưỡng Yamaha Janus

Chris Hoang · Sep 14, 2022 10:30 AM

Với mức giá hợp lý, Yamaha Janus trở nên dễ tiếp cận hơn cho nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là những người có mức thu nhập vừa phải, cần một phương tiện di chuyển. Do tệp khách hàng như vậy, nên có rất nhiều người băn khoăn về chi phí bảo dưỡng vào sửa chữa của mẫu xe. Liệu chi phí bảo dưỡng có hấp dẫn như giá bán của chiếc xe?

Chi phí và các hạng mục bảo dưỡng Yamaha Janus 01

Yamaha Janus với kiểu dáng thanh lịch, phù hợp với khách hàng nữ giới.

Hạng mục cần quan tâm khi bảo dưỡng Yamaha Janus

Muốn biết được tổng chi phí khi bảo dưỡng xe máy Yamaha Janus của bạn hết bao nhiêu, trước hết cần nắm rõ được những công việc cần quan tâm khi đi bảo dưỡng cho một chiếc xe. Thông thường, khi bảo dưỡng xe máy Yamaha dù xe số hay xe tay ga, đây là những hạng mục cần được thực hiện:

  • Thay dầu động cơ.
  • Vệ sinh, thay thế lọc gió.
  • Vệ sinh kim phun xăng điện tử.
  • Vệ sinh, bảo dưỡng bộ côn nồi.
  • Kiểm tra, thay thế bugi.

Chi phí và các hạng mục bảo dưỡng Yamaha Janus 02

Cần bảo dưỡng xe theo đúng định kỳ khuyến nghị của nhà sản xuất.

Thay dầu động cơ

Dầu máy có tác dụng chính để bôi trơn những chi tiết cơ khí bên trong động cơ. Sau khoảng thời gian sử dụng nhất định, chất lượng của dầu máy sẽ kém đi do nhiệt độ của động cơ. Cùng với đó trong dầu máy sẽ chứa những mạt kim loại được tạo ra trong quá trình sử dụng xe. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, dầu máy cần được thay thế mỗi 1.500 km di chuyển đối với loại bán tổng hợp và 3.000 km đối với lại dầu tổng hợp toàn phần.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Loại dầu được khuyến nghị sử dụng cho Yamaha Janus từ Yamaha là loại dành riêng cho xe tay ga Yamalube Blue Core. Giá thành của dầu Yamalube dung tích 1 lít là 115.000 đồng và loại dung tích 800 ml 101.000 đồng.

Đối với những dòng xe tay ga thì khách hàng cần phải chú ý đến dầu hộp số hay còn gọi là dầu láp. Dầu láp cần được thay thế ở khoảng 6.000 – 8.000 km để tránh được tình trạng hú láp ở xe. Giá thành một lần thay dầu láp cho xe tại hãng Yamaha cũng không quá đắt đỏ, khoảng 50.000 đồng. Vì vậy, khách hàng cần chú ý thay thế dầu láp thường xuyên để gia tăng tuổi thọ cho động cơ.

Vệ sinh và thay thế lọc gió mới cho xe

Chi phí và các hạng mục bảo dưỡng Yamaha Janus 01

Lọc gió cần được kiểm tra thường xuyên để đạt hiệu suất làm việc của động cơ.

Lọc gió có nhiệm vụ là đảm bảo nguồn không khí sạch đi vào động cơ bằng cách lọc sạch những bụi bẩn. Để tối ưu hóa hiệu suất làm việc của động cơ cũng như tiết kiệm nhiên liệu, người dùng cần thường xuyên kiểm tra và vệ sinh chi tiết này. Làm sạch những bủi bẩn ở bên ngoài lọc động cơ hoặc thay thế lọc gió mới khi lọc gió cũ đã quá tuổi thọ.

Lọc gió từ Yamaha được chia làm 2 loại “có tẩm dầu và khô”. Xe tay ga của Yamaha sẽ sử dụng loại có tẩm dầu và giá thành của 1 chiếc lọc gió cho động cơ là 61.000 đồng. Lọc gió được khuyến cáo thay thế sau mỗi 10.000 km di chuyển hoặc sau 1 năm sử dụng. Khách hàng nên tới những trung tâm sửa chữa của Yamaha để được thay thế những linh kiện chính hãng, đảm bảo chất lượng.

Vệ sinh kim phun xăng điện tử

Chi phí và các hạng mục bảo dưỡng Yamaha Janus 02

Trong quá trình sử dụng lâu ngày, kim phun có thể bị tắc nghẽn do chất lượng xăng không đảm bảo.

Hầu hết những mẫu xe tay ga thế hệ mới của Yamaha đều sử dụng công nghệ phun nhiên liệu Fi. Việc áp dụng công nghệ Fi cho những chiếc xe tay ga cho phép các chuyên gia tính toán chính xác được lượng xăn cần thiết cho xe, từ đó tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ. Do tình trạng xăng tại thị trường Việt Nam không đảm bảo chất lượng, lâu ngày sẽ có những cặn xăng ở hệ thống kim phun, có thể làm tắc kim phun. Người dùng được khuyến cáo sau mỗi 12.000 km di chuyển, chiếc xe cần được đưa tới những trung tâm bảo dưỡng của hãng để thực hiện hạng mục vệ sinh kim phun.

Bảo dưỡng, vệ sinh bộ côn nồi, bugi

Nếu xe tay ga của bạn hoạt động trong quãng đường di chuyển khoảng 7.000 - 8.000 km thì cần vệ sinh nồi côn cho xe. Đặc biệt là với điều kiện môi trường ô nhiễm thì bạn cần kiểm tra thường xuyên và vệ sinh hệ thống côn nồi của xe. Lúc này, có thể các chi tiết dẫn động của xe hoạt động không còn mượt mà, trơn tru do bị ảnh hưởng bụi bẩn, do đó  cần vệ sinh bảo dưỡng cho bộ phận này giúp chiếc xe hoạt động êm ái, tránh tình trạng rung giật ở nước ga đầu.

Bugi thường có tuổi thọ trung bình khoảng 10.000 km, người dùng cần thay thế bugi đúng hạn hoặc sau khi gặp phải hiện tượng khó nổ máy vào buổi sáng của xe. Một chiếc bugi hoàn toàn sẽ đánh lửa tốt, giúp xe đốt hết lượng xăng cần thiết trong buồng đốt, từ đó tăng sức mạnh động cơ cho chiếc xe. Giá thành của một chiếc bugi dao động trong khoảng 100.000 đồng đến 150.000 đồng.

Xem thêm: Yamaha Janus 2022 chiếc xe quý phái dành riêng cho phái nữ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });