window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Chi phí và các hạng mục bảo dưỡng Yamaha NVX

Chris Hoang · Sep 11, 2022 10:00 AM

Với thiết kế góc cạnh đầy tính thể thao mang cảm hứng từ  kiểu dáng của những chiếc xe phân khối lớn đầy mạnh mẽ, được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Có nhiều công nghệ được tính hợp cùng với khối động cơ mạnh mẽ như vậy, chi phí bảo dưỡng của Yamaha NVX sẽ ra sao?

Chi phí và các hạng mục bảo dưỡng Yamaha NVX 01

Là mẫu xe tay ga thiết kế thực thụ cho phái mạnh, Yamaha NVX cạnh tranh sòng phẳng với Honda SH.

Những hạng mục bảo dưỡng và chăm sóc định kỳ cần thiết cho Yamaha NVX

Việc thường xuyên chăm sóc, bảo dưỡng làm tăng tuổi thọ của của động cơ và chiếc xe, từ đó phục vụ người dùng tốt hơn và tiết kiệm chi phí sửa chữa không đáng có. Thông thường, khi bảo dưỡng xe máy Yamaha dù xe số hay xe tay ga, đây là những hạng mục chính cần được thực hiện:

  • Thay dầu động cơ.
  • Thay thế, bổ sung nước làm mát.
  • Vệ sinh, thay thế lọc gió.
  • Vệ sinh kim phun xăng điện tử.
  • Vệ sinh, bảo dưỡng bộ côn nồi.
  • Kiểm tra, thay thế bugi.

Chi phí và các hạng mục bảo dưỡng Yamaha NVX 02

Thiết kế mạnh mẽ Yamaha NVX gây ấn tượng mạnh với khách hàng nam giới.

Thay dầu động cơ

Dầu động cơ có tác dụng bôi trơn các chi tiết, tránh tạo ma sát cho các chi tiết. Về lâu dài, sau khi sử dụng dầu động ở một khoảng thời gian nhất định, chất lượng dầu động cơ sẽ kém đi, cùng với đó là những mạt kim loại được tạo ra trong quá trình sử dụng xe. Nếu không thường xuyên thay thế dầu động cơ, tuổi thọ của động cơ cũng như chiếc xe chắc chắn sẽ ảnh hưởng. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì cứ 1.500 km di chuyển sẽ phải thay dầu động cơ một lần đối với loại bán tổng hợp, 3.000 km đối với loại dầu tổng hợp toàn phần. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Giá thành của động động cơ dao động từ khoảng 100.000 - 120.000 đồng cho loại bán tổng hợp và 200.000 - 250.000 đồng cho loại tổng hợp toàn phần, dung tích 800ml.

Khác với những dòng xe số, đối với dòng xe tay ga của Yamaha thì bạn cần phải thay nhớt hộp số hay còn gọi là nhớt láp vào khoảng 6.000 km để có thể tránh được tình trạng hú láp ở xe. Nếu người dùng ít có thời gian ra ngoài tiệm thì cũng hoàn toàn có thể tự thay dầu nhớt cho xe máy tại nhà do quy trình thay dầu nhớt khá đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

Vệ sinh kim phun xăng điện tử

Chi phí và các hạng mục bảo dưỡng Yamaha NVX 01

Do sử dụng phun xăng điện tử, mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe rất hợp lý.

Các xe tay ga thế hệ mới của Yamaha đều được sử dụng công nghệ kim phun xăng điện tử PGM-Fi. Việc sử dụng kim phun điện tử cho phép nhà sản xuất tính được chính xác lượng xăng cần thiết trong quá trình xe hoạt động, từ đó tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ. Sau quãng đường di chuyển khoảng 12.000 - 15.000 km, chiếc xe cần được đưa tới các trung tâm sửa chữa của Yamaha để tiến hành vệ sinh kim phun, tránh tình trạng tắc nghẽn sau quá trình sử dụng.

Thay thế, bổ sung nước làm mát

Động cơ của Yamaha NVX được làm mát bằng dung dịch vì thế khách hàng cần chú ý đến hạng mục này. Yamaha Việt Nam khuyến cáo khách hàng nên kiểm tra nước làm mát sau khi di chuyển được quãng đường khoảng 5.000 km. Cần bổ sung đủ nước làm mát nếu thấy hiện tượng hao hụt và thay mới sau mỗi 20.000 km di chuyển. 

Nước làm mát kém chất lượng hay xe không đủ lượng nước làm mát cần thiết sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ động cơ xe. Giá thành của mỗi lần thay thế nước làm mát chính hãng rất phải chăng, chỉ dao động từ khoảng 80.000 đồng - 100.000 đồng. Vì vậy, cứ trung bình khoảng 20.000 km di chuyển, khách hàng nên cho tiến hành xúc rửa bình và thay thế nước làm mát mới.

Bảo dưỡng, vệ sinh bộ côn nồi, bugi

Chi phí và các hạng mục bảo dưỡng Yamaha NVX 02

Để chiếc xe luôn hoạt động trơn tru, bộ phận chuyển động của xe cần phải được chăm sóc thường xuyên.

Nếu xe tay ga của bạn hoạt động trong quãng đường di chuyển khoảng 7.000 km cho tới 8.000 km, đặc biệt là với điều kiện môi trường ô nhiễm thì đây là lúc bạn cần phải vệ sinh hệ thống côn nồi của xe. Và lúc này, các chi tiết dẫn động của xe hoạt động không còn mượt mà, trơn tru do bị ảnh hưởng bụi bẩn, do đó việc vệ sinh bảo dưỡng cho bộ phận này giúp chiếc xe hoàn động êm ái và tránh được tình trạng rung giật ở nước ga đầu.

Bugi thường có tuổi thọ trung bình khoảng 10.000 km, người dùng cần thay thế bugi đúng hạn hoặc sau khi gặp phải hiện tượng khó nổ máy vào buổi sáng của xe. Một chiếc bugi hoàn toàn sẽ đánh lửa tốt, giúp xe đốt hết lượng xăng cần thiết trong buồng đốt, từ đó tăng sức mạnh động cơ cho chiếc xe. Giá thành của một chiếc bugi dao động trong khoảng 100.000 đồng đến 150.000 đồng.

Vệ sinh, thay thế lọc gió

Nhiệm vụ chính của lọc gió là ngăn chặn bụi bẩn đi vào trong buồng đốt trong quá trình sử dụng. Vì vậy để đảm bảo tuổi thọ của động cơ cũng như tối ưu hóa công suất, người dùng nên thường xuyên kiểm tra bộ phận này.

Lọc gió động được khuyến cáo thay thế sau mỗi 10.000km di chuyển hoặc 1 năm sử dụng. Giá thành của một chiếc lọc gió động cơ chính hãng Yamaha chỉ dao động trong khoảng 100.000 đồng. Người dùng nên tới những trung tâm bảo dưỡng của Yamaha để được thay thế những sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng.

Xem thêm: Yamaha NVX, diện mạo mới, công nghệ mới

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });