window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Yamaha R15 V3 giảm giá mạnh 'dọn đường' cho phiên bản R15 V4

L.N · Sep 23, 2022 09:30 AM

Theo thông tin mới nhất, hãng Yamaha sẽ tung ra thị trường phiên bản R15 V4 cho năm 2022. Hai mẫu xe này vừa được đăng kiểm khí thải tại Việt Nam và dự kiến sẽ về thị trường Việt Nam trong tháng 9. Trước đó, hãng xe này đã có động thái giảm giá mạnh dòng xe Yamaha R15 V3 đời 2021.

Yamaha R15 V3 giảm giá mạnh 'dọn đường' cho phiên bản R15 V4 01

Yamaha R15 V3 sẽ được thay thế bằng thế hệ mới R15 V4.

R15 V4 sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong tháng 9

Hãng Yamaha đã công bố giá bán điều chỉnh mới cho chiếc R15 V3 xuống còn 66 triệu đồng, giảm 4 triệu so với mức giá đã đề xuất trước đó. Bên cạnh đó, người mua xe sẽ được tặng kèm Voucher trị giá 2 triệu đồng để mua sắm thêm phụ kiện. Nhiều nguồn tin cho rằng, động thái này của hãng là để chuẩn bị cho sự ra mắt của phiên bản thế hệ mới R15 V4.

Yamaha R15 V3 giảm giá mạnh 'dọn đường' cho phiên bản R15 V4 02

Yamaha R15 V3 giảm giá mạnh 'dọn đường' đón Yamaha R15 V4 sắp về Việt Nam.

Tại Ấn Độ, R15 V4 đã được trình làng vào 9/2021, xe cũng đã ra mắt tại thị trường Indonesia vào tháng 11/2021. Tháng 6/2022 R15 V4 cũng đã chính thức được đăng kiểm tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay. Hiện tại, các trung tâm ủy quyền Yamaha tại Việt Nam đã nhận đặt cọc cho mẫu xe này. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Một tin vui cho các biker Việt là biến thể mạnh mẽ nhất R15M cũng sẽ được hiện diện tại Việt Nam. Theo nhiều nguồn tin thì giá bán của R15 V4 sẽ từ 75 triệu đồng và biến thể sẽ có giá rơi vào khoảng 80 triệu đồng.

Yamaha R15 V3 giảm giá mạnh 'dọn đường' cho phiên bản R15 V4 01

R15 V4 thế hệ mới và biến thể đặc biệt R15M.

Việc giá bán của phiên bản R15 V4 tăng so với phiên bản cũ là điều đã được dự đoán trước. Bởi mẫu xe này ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến ‘đắt giá’. Với sự xuất hiện của mình, Yamaha R15 V4 là một trong những chiếc Sportbike cỡ nhỏ sở hữu hàm lượng tiện ích - công nghệ nhiều bậc nhất phân khúc.

Yamaha R15 V4 sở hữu hàm lượng tiện ích - công nghệ “khủng”

Yamaha R15 V4 có thiết kế với nhiều đường nét giống với chiếc ‘đàn anh’ R7, cũng như các đặc trưng của một chiếc Nakedbike MT thuộc hãng nhà. Ở thế hệ mới, R15 V4 vẫn ứng dụng hệ thống khung gầm Deltabox.

Tuy nhiên, xe có kích thước lớn hơn so với thế hệ tiền nhiệm với kích thước tổng thể dài 1.990 mm (dài hơn 20 mm), rộng 725 mm (lớn hơn 55 mm) và cao 1.135 mm (rộng hơn 65 mm). Việc sở hữu kích thước lớn hơn sẽ giúp chiếc R15 V4 trông giống 1 chiếc Sportbike hơn.

Yamaha R15 V3 giảm giá mạnh 'dọn đường' cho phiên bản R15 V4 02

Yamaha R15 V4 có thiết kế tương tự 'đàn anh' R7.

Yamaha R15 V3 giảm giá mạnh 'dọn đường' cho phiên bản R15 V4 03

Yamaha R15 V4 có kích thước lớn hơn thế hệ cũ Yamaha R15 V3.

Diện mạo của R15 V4 cũng ‘hầm hố’ hơn khi đầu xe được nhấn nhá bởi các đường cắt xẻ táo bạo. Hốc gió và đèn LED chính được bố trí ở đầu xe vô cùng ấn tượng. Ở đầu xe còn thể hiện rõ đặc trưng dòng R-Series của Yamaha với chi tiết đèn LED ban ngày được vuốt xéo lên trên ở 2 bên đầu xe.

Yamaha R15 V3 giảm giá mạnh 'dọn đường' cho phiên bản R15 V4 04

Đèn chính LED nằm ở trung tâm đầu xe.

Phần quây xe được thiết kế mang tính khí động học cao để tăng sự ổn định khi xe di chuyển với vận tốc cao. Trong khi đó, đuôi xe không có nhiều thay đổi so với phiên bản R15 V3 trước đó.

Yamaha R15 V3 giảm giá mạnh 'dọn đường' cho phiên bản R15 V4 05

Phần quây xe được thiết kế mang tính khí động học cao.

Yamaha R15 V4 được trang bị cho cụm đồng hồ kỹ thuật số có thiết kế mới, hiện đại hơn, lấy cảm hứng từ chiếc R1 đầu bảng của hãng Yamaha. Với màn hình LCD hoàn toàn mới có thể kết nối với điện thoại thông minh và hiển thị theo 2 chế độ lái Track Mode và Street Mode.

Yamaha R15 V3 giảm giá mạnh 'dọn đường' cho phiên bản R15 V4 06

Bảng đồng hồ kỹ thuật số có màn hình LCD tương tích với điện thoại thông minh trên R15 V4.

Ở chế độ Track Mode, bên cạnh các thông tin cơ bản, bảng đồng hồ sẽ chỉ hiển thị các thông tin về thời gian của một vòng chạy nhanh nhất và thời gian của một vòng chạy vừa hoàn thành. Khi ở chế độ Street Mode, đồng hồ sẽ hiển thị nhiều thông tin hơn, gồm: tốc độ trung bình của xe, lượng pin điện thoại, nhiệt độ nước làm mát…

Sau bao nhiêu lâu chờ đợi, cuối cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã hiện diện trên Yamaha R15 V4. Bên cạnh đó, hãng xe còn mạnh tay trang bị cho mẫu xe này công nghệ kiểm soát lực kéo Traction Control, sử dụng phuộc USD thay cho giảm xóc ống lồng trước của Yamaha R15 V3.

Ngoài ra, mẫu xe này còn được ‘ưu ái’ khi ứng dụng cho 2 chế độ lái tùy chọn, nhằm tăng trải nghiệm vận hành. Đây đều là những tiện ích - công nghệ lần đầu xuất hiện trên một chiếc mô tô chỉ 155 phân khối.

Đặc biệt, riêng với biến thể R15M của R15 V4 còn có thêm những công nghệ và tiện ích mới như: cùm phanh Bybre, công nghệ sang số nhanh Quickshifter … Đây đều là những công nghệ ‘hiếm có khó tìm’ ngay cả trên các dòng xe mô tô phân khối lớn, chứ chưa nói đến chiếc mô tô 155 phân khối R15M. 

Yamaha R15 V3 giảm giá mạnh 'dọn đường' cho phiên bản R15 V4 07

Biến thể R15M của R15 V4 còn có thêm những công nghệ và tiện ích mới 'đắt giá'.

Đây cũng là lý do vì sao, ngay khi hãng sản xuất công bố thông tin thì R15 V4 lẫn R15M nhận được sự ‘săn đón’ nồng nhiệt của các biker Việt. 

Duy chỉ có một điều đáng tiếc là dù sử dụng chung khối động cơ như thế hệ cũ nhưng ‘sức mạnh’ của R15 V4 lại yếu hơn một chút. Cụ thể, chiếc Sportbike R15 V4 vẫn sử dụng khối động cơ có dung tích 155 phân khối tích hợp với công nghệ VVA + Slipper Clutch được áp dụng trên các mẫu xe thuộc phân khúc 150cc của hãng Yamaha.

Khối động cơ này có thể sản sinh ra công suất cực đại 18.1 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 14.2 Nm. Như vậy, R15 V4 có công suất nhỏ hơn 1.2 mã lực và 0.5 Nm so với thế hệ R15 V3.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Yamaha R15 V4 sẽ ra mắt với 3 màu sắc tùy chọn đỏ, đen, xanh. Riêng phiên bản Yamaha R15 M sẽ có 2 màu tùy chọn. 

Nếu giá bán chính thức của Yamaha R15 V4 đúng như đồn đoán khi dao động từ 75 triệu đồng đến 80 triệu đồng thì chiếc Sportbike này sẽ là ứng cử viên sáng giá cho vị trí ‘vua’ của phân khúc mô tô thể thao cỡ nhỏ. Bởi với những giá trị mình sở hữu, R15 V4 có thể ‘áp chế’ mạnh mẽ các đối thủ lão làng như Honda CBR150R hay Suzuki GSX R150.

Xem thêm: KTM 390 Adventure 2022 và KTM 890 Duke R ra mắt tại Việt Nam

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });