window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Chênh lệch 23 triệu, trang bị ngang ngửa: chọn Hyundai Stargazer hay Toyota Veloz Cross?

Bach · Nov 1, 2022 08:45 AM

Sau khi ra mắt Elantra, Hyundai tiếp tục mang đến làn gió mới trong phân khúc MPV với mẫu Stargazer. Mẫu MPV này gây chú ý nhờ loạt trang bị cùng công nghệ an toàn nhiều nhất phân khúc. Phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Stargazer có giá bán 675 triệu đồng, điều đó khiến đối thủ của nó là Toyota Veloz Cross CVT Top phải dè chừng khi có giá cao hơn 23 triệu đồng nhưng trang bị gần như chỉ ngang ngửa.

Model Hyundai Stargazer Cao cấp Toyota Veloz Top
Giá bán niêm yết (Triệu đồng) 675 698

Kích thước

Nhìn chung, sự chênh lệch về kích thước giữa hai mẫu MPV này không có quá nhiều sự khác biệt, nhưng Hyundai Stargazer có chút ưu thế nhờ trục cơ sở lớn hơn 30 mm để tăng không gian nội thất. Tuy nhiên, Toyota Veloz Cross Top cũng ghi điểm nhờ khoảng sáng gầm lớn hơn 20 mm giúp thuận tiện hơn trong việc vận hành ở những nơi địa hình gồ ghề.

Chênh lệch 23 triệu, trang bị ngang ngửa: chọn Hyundai Stargazer hay Toyota Veloz Cross? 01

Nhìn chung, sự chênh lệch về kích thước giữa hai mẫu MPV này không có quá nhiều sự khác biệt.
Danh mục Hyundai Stargazer cao cấp Toyota Veloz Top
Chiều dài (mm) 4.460 4.475
Chiều cao (mm) 1.780 1.750
Chiều rộng (mm) 1.695 1.700
Trục cơ sở (mm) 2.780 2.750
Khoảng sáng gầm (mm) 185 205

Ngoại thất và trang bị

Mặc dù có giá bán thấp hơn song Hyundai Stargazer nhận về nhiều ý kiến trái chiều của người tiêu dùng Việt bởi thiết kế có phần không mấy 'nam tính'. Tổng thể xe khá lạ mắt khi sử dụng nhiều mặt phẳng ở đầu và đuôi xe, với cụm đèn chiếu sáng đặt thấp giống như Xpander, trong khi đuôi xe nổi bật bởi cụm đèn hậu sắc sảo kéo dài sang hai bên cách điệu từ chữ H trong tên thương hiệu xe Hàn.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Với Toyota Veloz Cross Top, thiết kế của xe vẫn dễ được lòng khách hàng Việt hơn bởi thiết kế truyền thống nhưng vẫn giữ được vẻ gân guốc, cứng cáp nhưng không kém phần trẻ trung. Ngay cả bộ mâm trên Veloz không quá rườm rà song vẫn cải thiện đáng kể tính thẩm mỹ cho xe. Các chi tiết mạ chrome ở đầu xe vẫn mang đến cái nhìn hoàn mỹ hơn so với phong cách tối giản của Stargazer.

Chênh lệch 23 triệu, trang bị ngang ngửa: chọn Hyundai Stargazer hay Toyota Veloz Cross? 01

Mặc dù có giá bán thấp hơn song Hyundai Stargazer nhận về nhiều ý kiến trái chiều của người tiêu dùng Việt bởi thiết kế có phần không mấy “nam tính”.

 

Hyundai Stargazer Cao Cấp

Toyota Veloz Top

Đèn chiếu sáng

LED

LED

Đèn sương mù

LED

Halogen

Đèn hậu

LED

LED

Kích thước mâm (inch)

16

17

Nội thất và trang bị

Với khoang nội thất, mỗi mẫu MPV lại “ăn khách” nhờ điểm cộng khác nhau. Để mang lại cabin sang trọng và trải nghiệm tốt với hành khách, Hyundai đã trang bị ghế da cùng màn hình kích thước lớn. Bên cạnh đó, có đến 31 vị trí để đồ dành cho hành khách trên xe cũng cho thấy tính thực dụng của mẫu MPV xứ sở kim chi này. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất với người dùng Việt lại nằm ở phanh tay cơ.

Dù ghế ngồi chỉ bọc da pha nỉ nhưng điểm cộng lớn nhất trên Toyota Veloz Cross Top chính là phanh tay điện tử kèm giữ phanh tự động – một trang bị mà nhiều người Việt dành sự quan tâm lớn cho một chiếc xe phổ thông lẫn hạng sang. Về cơ bản, trang bị tiêu chuẩn của Veloz Cross không khác biệt nhiều so với Hyundai Stargazer. Không gian nội thất của mẫu MPV xứ sở mặt trời mọc cũng khá nhiều vật liệu nhựa nên tính thẩm mỹ chưa cao.

Chênh lệch 23 triệu, trang bị ngang ngửa: chọn Hyundai Stargazer hay Toyota Veloz Cross? 02

Khoang lái của Hyundai Stargazer

Danh mục

Hyundai Stargazer Cao Cấp

Toyota Veloz Top

Chất liệu ghế

Da

Da pha nỉ

Đồng hồ sau vô-lăng

Màn hình LCD

Màn hình LCD

Màn hình trung tâm

10,25 inch, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto

8 inch, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto

Điều hòa

Điều khiển điện tử

Điều khiển điện tử,

tự động 1 vùng

Sạc không dây

Phanh tay điện tử

Không

Giữ phanh tự động

Không

Đèn viền nội thất

Không

Cổng sạc hàng ghế sau

USB Type A

USB Type A

Khởi động từ xa

Động cơ

Cùng sử dụng động cơ 1.5 lít nhưng Hyundai Stargazer đã cải thiện hiệu suất để những trường hợp chở 7 người cùng đồ phải leo dốc sẽ giúp xe vận hành dễ dàng hơn, dù những con số trên chưa được kiểm chứng thực tế ngoài đường trường. Tương tự các mẫu xe trong phân khúc, cả hai đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước. 

Chênh lệch 23 triệu, trang bị ngang ngửa: chọn Hyundai Stargazer hay Toyota Veloz Cross? 03

Cùng sử dụng động cơ 1.5 lít nhưng Hyundai Stargazer đã cải thiện hiệu suất để có công suất lớn hơn.

 

Hyundai Stargazer Cao Cấp

Toyota Veloz Top

Dung tích xy-lanh

1.497 cc

1.496 cc

Công suất (mã lực)

115

105

Mô-men xoắn (Nm)

144

138

Hộp số

Vô cấp CVT

Vô cấp CVT

Hệ dẫn động

Cầu trước

Cầu trước

Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái

Tương tự trang bị bên trong nội thất, cả hai mẫu xe đến từ khu vực Đông Á đều ngang ngửa nhau về công nghệ an toàn. Nếu như Toyota Veloz Cross Top có điểm cộng là sử dụng camera 360 độ và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau thì Hyundai Stargazer lại trang bị cảnh báo tài xế mệt mỏi, cảnh báo mở cửa an toàn cũng khá hữu ích. Vì vậy, bù trừ cho nhau thì hai mẫu xe này đều có loạt công nghệ đáng tiền ở phân khúc.

Chênh lệch 23 triệu, trang bị ngang ngửa: chọn Hyundai Stargazer hay Toyota Veloz Cross? 04

Tương tự trang bị bên trong nội thất, cả hai mẫu xe đến từ khu vực Đông Á đều ngang ngửa nhau về công nghệ an toàn.

Danh mục

Hyundai Stargazer Cao Cấp

Toyota Veloz Top

ABS/BA/EBD

Cân bằng điện tử

Hỗ trợ khởi hành

ngang dốc

Camera

Camera lùi

Camera 360 độ

Cảnh báo điểm mù

Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

Không

Cảm biến

Sau

Sau

Cảnh báo và phòng tránh va chạm trước

Hỗ trợ giữ làn đường

Đèn pha tự động

thông minh

Cảnh báo mở cửa an toàn

Không

Cảnh báo tài xế mệt mỏi

Không

Túi khí

6

6

Tổng kết

Thay vì quyết định bỏ thêm 23 triệu đồng cho một chiếc Toyota Veloz Cross Top thực dụng, bền bỉ hay Hyundai Stargazer, có lẽ phần lớn người tiêu dùng sẽ nhìn vào thiết kế là tiêu chí đầu tiên để mua một trong hai mẫu MPV này. Công nghệ của Stargazer cũng không có nhiều khác biệt so với Veloz Cross, vì vậy nếu để nhận về nhiều trang bị thì cả hai mẫu xe đều đáng tiền trong phân khúc. Tổng kết lại, việc lựa chọn xe Hàn hay xe Nhật sẽ chủ yếu dựa vào gu thẩm mỹ của mỗi người dùng.

Xem thêm: Tốn bao nhiều tiền để có thể lái Hyundai Stargazer xuống phố?


 

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });