window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Honda Civic Type R giá 2,4 tỷ đồng đã có mặt tại đại lý, chuẩn bị đến tay khách hàng

Bach · May 26, 2023 08:30 AM

Sau khi được ra mắt hồi tháng 10 năm ngoái và công bố giá bán đầu năm nay, những chiếc Honda Civic Type R (TSKT | Tin tức) thương mại đầu tiên đã có mặt tại đại lý và bước vào các công đoạn cuối cùng trước khi bàn giao đến tay một trong số ít những khách hàng may mắn tại Việt Nam. 

Honda Civic Type R giá 2,4 tỷ đồng đã có mặt tại đại lý, chuẩn bị đến tay khách hàng 01

Chiếc Honda Civic (TSKT | Tin tức) Type R thương mại đầu tiên được đại lý đăng tải sở hữu màu sơn xám xi măng ngọc trai Sonic Grey Pearl đắt đỏ. Xe sở hữu bộ mâm năm chấu với thiết kế chữ Y, kích thước 19 inch sơn đen mờ, bên trong là hệ thông phanh Brembo hiệu suất cao với má phanh sơn đỏ. Các chi tiết khí động học của xe được sơn đen bóng. 

Bên trong, khoang lái của chiếc xe này sở hữu ghế đua bọc da màu đỏ kết hợp cùng nhiều chi tiết khác được bọc da màu đen, chỉ khâu tương phản màu đỏ. Cần số tay được làm bằng nhôm với thiết kế ngắn mang đến cảm giác sang số chắc tay và phấn khích hơn. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Honda Civic Type R giá 2,4 tỷ đồng đã có mặt tại đại lý, chuẩn bị đến tay khách hàng 01

Honda Civic Type Rđược Honda Việt Nam giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 vào cuối tháng 10 và lập tức nhận được sự quan tâm từ giới mê xe thể thao trong nước. Tại nước ta, mẫu hatchback hiệu năng cao này sẽ cạnh tranh với những đối thủ đã có tên tuổi như Subaru WRX, Mercedes-AMG A 35, BMW 330i M Sport hay Hyundai Elantra N được dự kiến ra mắt vào năm 2023.

Lấy cảm hứng từ các mẫu xe Civic Hatchback thể thao, Honda Civic (TSKT | Tin tức) Type R thế hệ thứ 6 sở hữu một phong cách thiết kế mới, cuốn hút và độc đáo. Trong đó, các đặc trưng của 1 chiếc Hatchback thể thao được giữ lại như: trọng tâm xe được đặt thấp, nội thất rộng. Bên cạnh đó, mẫu Type R được hãng tinh chỉnh về thiết kế để đạt được chất ‘Thể thao đỉnh cao’.

Honda Civic Type R giá 2,4 tỷ đồng đã có mặt tại đại lý, chuẩn bị đến tay khách hàng 02

Xe vẫn sở hữu ngoại hình của một chiếc hatchback 5 cửa thay vì một chiếc sedan như các phiên bản đang được bán ra tại Việt Nam. Xe sở hữu ngoại thất với bộ body thể thao hơn so với các bản thông thường, lưới tản nhiệt được mở rộng, loại bỏ hốc đèn sương mù và bổ sung khe thoát gió trên nắp capô.

Phía sau Honda Civic Type R 2023 có thêm cánh gió cỡ lớn, 3 ống xả, logo chữ H nền đỏ. Ngoài ra mâm xe có kích thước 19 inch được tùy chỉnh nhẹ giúp giảm trọng lượng với bộ lốp Michelin Pilot Sport 4 S bám đường tốt hơn đi kèm với bộ phanh Brembo nhôm và đĩa phanh làm bằng thép.

Nội thất của Honda Civic Type R 2023 vẫn có thiết kế tổng thể giống các phiên bản khác nhưng sẽ có vài điểm mới như màn hình trung tâm tích hợp Honda LogR hiển thị và lưu lại thông tin vòng đua cùng đồng hồ bấm giờ, đồng hồ lái có thêm giao diện tùy biến theo chế độ lái. Logo "Type R" xuất hiện tại nhiều vị trí, cần số làm bằng kim loại, và có tông màu đen đỏ làm chủ đạo.

Honda Civic Type R giá 2,4 tỷ đồng đã có mặt tại đại lý, chuẩn bị đến tay khách hàng 03

Phiên bản hiệu năng cao Civic Type R được Honda trang bị động cơ 2.0 lít tăng áp với công suất 326 mã lực. Xe vẫn dẫn động cầu trước nhưng chỉ được bán ra với hộp số sàn 6 cấp với tính năng đồng bộ vòng tua Rev Matching tương tự những chiếc xe thể thao đắt tiền hơn.

Xe có gói an toàn Honda Sensing, với những tính năng như ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh chủ động, đèn pha thích ứng, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn và thông báo xe phía trước khởi hành. Ngoài ra, những công nghệ khác đáng chú ý còn có vi sai chống trượt, hỗ trợ đánh lái chủ động, cảnh báo người lái buồn ngủ...

Tại Việt Nam, mẫu hatchback hiệu năng cao này sở hữu mức giá là 2,399 tỷ đồng và chỉ được bán ra với số lượng vô cùng hạn chế. 

Xem thêm: Honda Civic Type R chốt giá tại Việt Nam, đắt hơn BMW 3 Series lắp ráp

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });