window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

5 lý do khách hàng chọn mua Mazda 6 trong lần đầu tiên mua xe

Mai Anh Pham · Jul 19, 2022 12:00 PM

Nằm trong nhóm sedan hạng D, Mazda 6 chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ như Toyota Camry hay VinFast Lux A2.0,...Song, với những lợi thế riêng, mẫu xe này vẫn giữ được vị thế đặc biệt. Cùng AutoFun điểm ngay 5 lý do tạo nên sức hút của Mazda 6 ngay dưới đây.

5 lý do khách hàng chọn mua Mazda 6 trong lần đầu tiên mua xe 01

Mazda 6 luôn giữ cho mình được lợi thế cạnh tranh với các đối thủ.

Mazda 6 là dòng xe gây khá nhiều tiếng vang trong giai đoạn đầu năm 2015 khi vượt mặt Toyota Camry giành vị trí sedan hạng D bán chạy nhất trong tháng tại Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, xe đã trải qua 3 thế hệ, chịu áp lực cạnh tranh rất lớn từ những đối thủ đồng hương như Honda Accord, Toyota Camry và cả những mẫu xe Việt như VinFast Lux A,...Thế nhưng Mazda 6 vẫn giữ được cho mình lợi thế cạnh tranh nhất định, luôn là sự ưu ái của người tiêu dùng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Thiết kế theo phong cách KODO độc quyền

Mazda 6 sở hữu thiết kế thể thao và lịch lãm ấn tượng nhất nhì phân khúc. Theo đó, ngôn ngữ KODO độc quyền của hãng vẫn là kim chỉ nam trong thiết kế của mẫu sedan này.

Đầu xe mở rộng theo phương ngang, kết hợp với cụm đèn LED phía trước chìm vào thân xe và vuốt ngược về phía sau, liền mạch với đường viền crom “Signature Wing” đặc trưng. Tất cả hệ thống đèn LED ban ngày đều có tính năng tự động bật tắt và cân bằng góc chiếu.

Trong khi đó, hông xe gây ấn tượng với thiết kế liền mạch và nổi khối, đặc biệt nổi bật mỗi khi có ánh sáng chiếu vào. Thiết kế lazang cũng là điểm cộng lớn của Mazda 6 khi sở hữu bộ lazang đa chấu 19-inch sơn bạc cực kỳ sang trọng. Gương chiếu hậu hiện đại tích hợp đầy đủ những tính năng gập, chỉnh điện hay báo rẽ.

Đuôi xe vẫn tiếp nối phong cách chủ đạo là liền mạch và tinh tế của tổng thể. Cụm đèn hậu LED chuốt mỏng ấn tượng với đồ họa 3D cùng đèn phanh chính dạng tròn ấn tượng.

Cản sau được tinh chỉnh mang dáng dấp thể thao hơn với những đường cắt tối giản kết hợp cùng ốp mạ crom và ống xả đôi mạnh mẽ. Phía trên là cánh gió vuốt cong liền khối với khoang hành lý ấn tượng.

5 lý do khách hàng chọn mua Mazda 6 trong lần đầu tiên mua xe 01

Thiết kế theo phong cách KODO độc quyền.

Xem thêm: Giá xe Mazda 6 hiện nay bao nhiêu? Có ưu đãi gì hấp dẫn?

Nội thất sang trọng, bắt mắt

Nội thất bên trong vẫn hướng tới phong cách sang trọng và tinh tế, chủ yếu hướng tới người lái. Chất lượng được hoàn thiện tiệm cận với cụm từ “hoàn hảo”, đi kèm trang bị tiện nghi cùng hệ thống điều khiển trực quan sinh động.

Chất liệu được sử dụng chủ yếu sẽ là nhựa mềm, gỗ ốp sen Nhật Bản và ghế lái được bọc da cao cấp. Hàng ghế trước thiết kế theo phong cách thể thao, ôm trọn lấy thân người lái cho khả năng nâng đỡ tối đa.

Cả ghế lái và ghế phụ đều tích hợp chức năng chỉnh điện, trong khi hầu hết các đối thủ cùng phân khúc hiện nay vẫn chỉ chỉnh tay truyền thống. Bên cạnh đó, ghế lái còn có tính năng nhớ vị trí tiện lợi.

Tương tự với người anh em Mazda 3, sự thông thoáng trong khoang cabin không phải là điểm mạnh của Mazda 6, tuy nhiên vì là dòng sedan hạng D nên không gian bên trong đã bớt tù túng chật hẹp, thoải mái và đủ dùng.

Tại khu vực lái, vô lăng vẫn duy trì thiết kế 3 chấu thể thao quen thuộc, bảng đồng hồ phía sau sở hữu giao diện trực quan dễ nhìn.  Chất liệu gỗ sen được sử dụng trên bảng taplo và tapi với màu sắc sang trọng.

Mặt taplo được bọc da với đường viền trang trí đẹp mắt, tinh tế. Vì là dòng xe thương gia, nên hàng ghế sao cũng được chăm chút khá kỹ lưỡng với các trang bị bệ tỳ tay, ngắn để cốc cùng rèm che nắng phía sau tiện lợi. Bên cạnh đó là 2 cổng USB để sạc điện thoại.

Các tiện ích đi kèm bao gồm hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect với màn hình cảm ứng TFT 8 inch có hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh cao cấp 11 loa Bose,....

5 lý do khách hàng chọn mua Mazda 6 trong lần đầu tiên mua xe 02

Nội thất sang trọng, đẹp mắt.

Đầy đủ những tính năng an toàn cần thiết

Các tính năng an toàn trên Mazda 6 khá đầy đủ, được đánh giá đứng đầu phân khúc. Để giữ được giá bán cạnh tranh, hãng mẹ cũng đã rất tinh tế khi đưa vào sử dụng gói an toàn cao cấp i-Activsense như một tùy chọn thêm, thay vì tích hợp trực tiếp vào hệ thống vận hành như trước đây.

Ngoại trừ điều này, model vẫn được trang bị đầy đủ phanh ABS, BA, cân bằng điện tử DSC, phân phối lực phanh EBD, kiểm soát lực kéo chống trượt TCS, cảm biến trước sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, định vị GPS cùng 6 túi khí.

Động cơ SkyActiv mạnh mẽ

Khối động cơ SkyActiv luôn là niềm tự hào của nhà Mazda khi sở hữu tỉ số nén cao, giúp tối ưu hóa hiệu suất vận hành, cùng với đó vẫn đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Tuy công suất động cơ hiện không phải mạnh mẽ nhất phân khúc khi đã bị Toyota Camry 2.5L vượt mặt, nhưng Mazda 6 vẫn cung cấp sức bật tốt, cảm giác lái đậm chất thể thao phấn khích, nhất là khi chuyển sang chế độ Sport.

Trong khi đó, phiên bản Mazda 6 2.0L vẫn đáp ứng tốt khi di chuyển trên phố hay đường trường. Là mẫu sedan sở hữu trọng lượng tương đối nhẹ, nên khi chạy full tải thì động cơ 2.0L vẫn không hề đuối sức, không bị hụt hơi khi tăng tốc đột ngột.

5 lý do khách hàng chọn mua Mazda 6 trong lần đầu tiên mua xe 03

Động cơ SkyActiv mạnh mẽ cho khả năng vận hành ổn định.

Cảm giác lái tuyệt vời khi ngồi sau vô lăng

Góp phần mang lại cảm giác lái ấn tượng chính là hệ thống lái được trang bị hệ thống trợ lực điện, giúp tay lái vô cùng nhẹ nhàng và linh hoạt khi di chuyển. Nhờ đó mà người lái có thể thao tác với vô lăng nhẹ nhàng khi chạy trong đường nội thành đông đúc. Ở tốc độ cao, vô lăng siết chắc tay hơn giúp người dùng dễ dàng kiểm soát.

Xe được trang bị công nghệ G-Vectoring Control Plus giúp điều hướng momen xoắn hiệu quả, hạn chế tối đa tình trạng mất kiểm soát khi vào cua ở tốc độ cao hay vận hành trên những cung đường trơn trượt, không hề có dấu hiệu bồng bềnh hay tròng trành. Mức đầm chắc được đánh giá ngang ngửa với hai đối thủ lớn cùng phân khúc là Toyota Camry và Honda Accord.

Hệ thống treo của Mazda 6 cũng được đánh giá khá tốt khi sở hữu sự chắc chắn đến bất ngờ, triệt tiêu tối đa những dao động khi vận hành. Xe có thể lướt qua ổ gà hay gờ giảm tốc một cách dễ dàng và êm ái.

Khoảng sáng gầm của Mazda 6 cũng được đánh giá cao nhất phân khúc khi lên tới 165mm, trong khi cả Toyota Camry và Honda Accord đều sở hữu thông số này dưới 150mm. Nhờ đó mà model leo lề, di chuyển trên đường xấu hay đường ngập cũng dễ dàng hơn.

Bên cạnh 5 ưu điểm nổi bật trên, còn phải kể đến khả năng cách âm của xe khi có thể hạn chế tối đa những tạp âm khi di chuyển trong đô thị.

Để làm được điều đó, nhà sản xuất đã thực hiện những nâng cấp đáng kể về hệ thống vỏ xe, trong đó kính xe được chuyển thành loại 2 lớp, những mối bắt ghép động cơ cũng được tinh chỉnh để giảm thiểu tối đa tiếng ồn.

Có thể thấy, Mazda 6 là một mẫu xe dung hòa được toàn bộ những yêu cầu về ngoại hình, công nghệ lẫn giá bán cho người tiêu dùng. Đây vẫn luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho những người đang quan tâm đến dòng sedan hạng D tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Xem thêm: Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Mazda 6 bao nhiêu?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });