window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

5 lý do chứng minh Mazda 2 là mẫu xe đáng mua nhất hiện tại

Mai Anh Pham · Aug 7, 2022 08:00 PM

Mặc dù có giá bán nhỉnh hơn các đối thủ, thế nhưng bằng những lợi thế khác biệt, Mazda 2 vẫn ghi điểm trong mắt người dùng tại Việt Nam. Top 5 ưu thế của Mazda 2 được liệt kê trong bài viết chắc chắn sẽ không làm người dùng thất vọng.

5 lý do chứng minh Mazda 2 là mẫu xe đáng mua nhất hiện tại 01

Mazda 2 đã sở hữu cho mình những thành công nhất định.

Là một dòng xe không còn quá xa lạ với thị trường Việt Nam, Mazda 2 đã giành được những thành công nhất định. Mẫu xe nhà Mazda đã chọn cho mình con đường đi đúng đắn khi không ngừng cải tiến vẻ ngoài hiện đại, sang trọng và tinh tế hơn. 

Kiểu dáng được ưa thích

Mazda 2 lấy thiết kế sang trọng làm điểm nhấn, với nhiều điểm thu hút người dùng như phần đầu nổi bật với hệ thống lưới tản nhiệt kích thước lớn.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Các thanh nan hoa tiết 3D kim loại mang lại cảm giác cao cấp hơn. Liền kề đó là cặp đèn trước tạo điểm nhấn đặc biệt cho tổng thể xe. Hốc gió được khoét sâu, cản trước hạ thấp theo kiểu mỏng dẹt ôm trọn ngang đầu xe.

Xe sở hữu hệ thống chiếu sáng tiêu chuẩn, tính năng tự động bật/bắt tích hợp ở bản Luxury và Premium. Khả năng chiếu sáng còn gây ấn tượng khi tự động điều chỉnh cường độ phù hợp với vận tốc xe.

5 lý do chứng minh Mazda 2 là mẫu xe đáng mua nhất hiện tại 01

Thiết kế cho tính thẩm mỹ cao.

Xem thêm: Người dùng đánh giá về tính thẩm mỹ của Mazda 2

Thân xe nổi bật với những đường gân dập quyến rũ, uốn lượn khá đẹp mắt. Tương tự như dòng Mazda 3, Mazda 2 cũng mang đến cho người dùng 2 tùy chọn kiểu dáng thân xe là sedan và hatchback.

Trong khi những chiếc hatchback nổi tiếng là thiết thực và đáng tin cậy, thì dòng sedan lại mang trong mình vẻ ngoài thanh lịch và sang trọng hơn. 2 tùy chọn la zăng là 15 inch và 16 inch đối với biến thể sedan và 16 inch với biên stheer Sport làm tăng thêm sự cuốn hút trong thiết kế.

Nội thất tinh chỉnh tối giản nhưng vẫn khá đẹp mắt

Nội thất bên trong Mazda 2 khá đơn giản, nhưng vẫn toát lên sự hiện đại mà hãng đang hướng đến. Ghế ngồi bọc da trên các bản cao cấp cùng tùy chọn 3 màu nội thất Đen (Standard), Nâu (Deluxe) và Xám xanh (phiên bản Luxury và Premium).

Dù là xe hạng B nhưng Mazda 2 đã có màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp Mazda Connect, dàn âm thanh 6 loa đi kèm đầu đọc DVD. Bên cạnh đó, xe còn hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, trang bị kính chỉnh điện 1 chạm cho cửa ghế lái,  gương chống chói tự động và màn hình hiển thị HUD đối với một số phiên bản.

5 lý do chứng minh Mazda 2 là mẫu xe đáng mua nhất hiện tại 02

Nội thất hiện đại.

Phát triển nhiều công nghệ hỗ trợ người lái

Công nghệ hỗ trợ người lái cũng cực kỳ được chú trọng, khi ngay cả các phiên bản tiêu chuẩn đã được trang bị hàng loạt những tính năng như hệ thống phanh ABS/ BA/ EBD/ ESS, khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện, camera lùi,...

Trong đó những phiên bản cao cấp nhất của mỗi biến thể sẽ được tích hợp thêm gói an toàn chủ động thông minh “i-Activsense" với những tính năng cao cấp nhất phân khúc như: cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo chệch làn đường, lưu ý người lái nghỉ ngơi, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố,...

5 lý do chứng minh Mazda 2 là mẫu xe đáng mua nhất hiện tại 03

Xe sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ người lái.

Khả năng vận hành êm ái

Tất cả các phiên bản xe đều sử dụng động cơ Skyactiv-G 1.5L, công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp tích hợp thêm chế độ lái thể thao cùng lẫy số chuyển sau vô lăng.

Khi ngồi sau tay lái Mazda 2 sẽ không mang đến khả năng quan sát tốt tương tự nhiều mẫu sedan khác, tuy nhiên nhờ phần gương chiếu hậu được thiết kế tách khỏi trụ A đã giúp người lái quan sát 2 bên được tốt hơn.

Không hề hoa mỹ khi nói Mazda 2 có khả năng vận hành ấn tượng nhất nhì phân khúc, duy chỉ thua Honda City RS ở thời điểm hiện tại. Khi di chuyển trên phố, người lái sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng trong cách lướt đi hay tăng tốc.

Trong khi đó, Hyundai Accent và Toyota Vios là 2 mẫu xe bán chạy nhất phân khúc nhưng khả năng tăng tốc thực sự chưa nổi bật nếu nói là khá kém, bởi có phần ì ạch, đạt được tốc độ mong muốn khá mất thời gian.

Tuy nhiên khi tăng tốc hay đạp sâu chân ga, ta sẽ cảm nhận được tiếng gầm của động cơ, cộng với khả năng cách âm tương đối kém là “đặc sản” của Mazda khiến cho một số khách hàng cảm thấy không thoải mái khi ngồi trong cabin.

Đối với bản nâng cấp mới nhất, hãng xe cũng đã có một số điều chỉnh ở hệ thống khung treo, khung cầm và hệ thống kiểm soát gia tốc để can thiệp vào momen xoắn cũng như lực phanh nhằm mang lại cảm giác ổn định cho xe.

Người lái sẽ cảm thấy xe bớt bồng bềnh khi vận hành, ngay cả khi ở những dải tốc cao. Điều này được chứng minh rõ ràng khi đi trên những đoạn đường xấu hoặc G giảm tốc. Đây là một trong những cái tiến đáng kể nhằm giúp người dùng có được trải nghiệm lái tốt hơn, đặc biệt trên đường trường hoặc đường đèo.

5 lý do chứng minh Mazda 2 là mẫu xe đáng mua nhất hiện tại 04

Thiết kế cho tính thẩm mỹ cao.

Xem thêm: Ngỡ ngàng mức tiêu hao nhiên liệu đáng nể của Mazda 2

Mặc dù sử hữu nhiều ưu điểm về tính năng, nhưng công nghệ đắt nhất của xe phải kể đến công nghệ làm chủ gia tốc G-Vectoring Control (GVC) độc quyền của Mazda - hệ thống mà hãng đã mất 8 năm để nghiên cứu và phát triển. Đây cũng chính là lợi thế chung của toàn bộ những mẫu Mazda khi đứng cạnh đối thủ. Theo đó, hệ thống này sẽ giúp cho quá trình phanh và ga diễn ra nhịp nhàng hơn khi vào cua. Khi bắt đầu cua, GVC sẽ tự động giảm ga mà không cần thao tác đạp phanh từ phía người lái. Hai bánh sau khi đó sẽ có độ bám đường tốt hơn. Đồng thời khi gần hết cua, GVC cũng sẽ tự động bù thêm ga để cân bằng trọng tải giữa các bánh.

Bên cạnh đó, Mazda 2 cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị tính năng I-stop cho phép ngắt động cơ tạm thời khi dừng đèn đỏ - một trong những tính năng chỉ xuất hiện tại những phân khúc cao cấp hiện nay.

Nếu so sánh với các đối thủ về giá, có thể Mazda 2 sẽ không sở hữu ưu thế khi có giá bán khởi điểm cao hơn bởi là dòng xe nhập khẩu. Tuy nhiên mức giá này hoàn toàn xứng đáng khi xe có 2 biến thể sedan và hatchback, đi kèm đó là nhiều công nghệ nổi bật cùng mức tiêu hao nhiên liệu top đầu phân khúc. Đây được đánh giá là mẫu xe hoàn toàn lý tưởng cho những bạn trẻ năng động, có nhu cầu di chuyển thường xuyên trong đô thị hay khám phá những vùng đất mới.

Xem thêm: Chi phí bảo dưỡng Mazda 2 phiên bản số sàn và số tự động chênh lệch bao nhiêu?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });