window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

5 lý do chứng minh quyết định mua Suzuki Swift là đúng đắn

Mai Anh Pham · Jul 20, 2022 10:00 AM

Suzuki Swift chuyển sang phiên bản mới với nhất nhiều những nâng cấp thay đổi. Mặc dù giá bán có cao hơn đôi chút, song những gì mà mẫu xe này mang tới lại hoàn toàn xứng đáng. 

5 lý do chứng minh quyết định mua Suzuki Swift là đúng đắn 01

Mẫu xe “tiểu Mini Cooper”.

Mẫu xe sở hữu thiết kế tuyệt đẹp

Được mệnh danh là “tiểu Mini Cooper”, Suzuki Swift sở hữu cho mình vẻ ngoài nhỏ gọn, tiện lợi giúp người dùng dễ dàng luồn lách qua những con hẻm hoặc đi trên phố.

Tuy nhiên, trái ngược với kích thước nhỏ lại là phong cách thiết có chút hơi hướng cổ điển vừa độc đáo vừa quyến rũ nhưng không kém phần năng động, mạnh mẽ thể hiện qua hàng hoạt chi tiết bắt mắt. So với các đối thủ Nhật Bản khác như Mitsubishi Mirage, Mazda 2 hay Toyota Yaris thì rõ ràng thiết kế này nổi bật hơn cả.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Phần đầu xe ấn tượng với cụm đèn pha vuốt nhọn, ca lăng lục giác mạ viền crom ấn tượng kết hợp với logo Suzuki to bản tạo điểm nhấn. Xe được trang bị động cơ đèn LED dạng projector, có cường độ ánh sáng và tầm chiếu xa được đánh giá ở mức trung bình nhưng cũng vừa đủ để đi phố.

5 lý do chứng minh quyết định mua Suzuki Swift là đúng đắn 01

Thiết kế nhỏ xinh cuốn hút.

Thân xe khá cuốn hút với 2 màu riêng biệt, phần nóc được sơn đen tạo điểm nhấn. Trần xe dốc về phía trụ C tạo kiểu dáng Coupe. Tay nắm cửa được đưa lên cửa sổ thay vì để ngang như bình thường. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ.

Xem thêm: Người dùng đánh giá ngoại hình Suzuki Swift 2022 ra sao?

Nội thất tương đối đẹp mắt

Trái ngược với khoang ngoại thất, nội thất được thiết kế có phần đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Phần taplo Suzuki sử dụng chủ yếu vật liệu nhựa, thiết kế đối xứng 2 bên tạo sự hài hòa.

Các nút điều chỉnh được bố trí gọn gàng, tiện cho việc thao tác sử dụng. Xe trang bị duy nhất tùy chọn nội thất màu đen.

Nổi bật nhất là vô lăng 3 chấu vát đáy tương tự như những mẫu thể thao hiện hành, mang tới cảm giác phấn khích cho người lái. Cần số bố trí ở chính giữa khu vực điều khiển, kèm theo đó là bệ tỳ tay cho hàng ghế đầu phục vụ những chuyến đi xa.

5 lý do chứng minh quyết định mua Suzuki Swift là đúng đắn 02

Nội thất tương đối đẹp mắt.

Trang bị tiện nghi cũng vừa đủ dùng cho một mẫu xe đô thị với màn hình trung tâm Alpine kích thước 7-inch có khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth để nghe/gọi, có cổng cắm HDMI/USB để nghe nhạc.

Điều hòa tự động và chỉnh cơ tùy phiên bản có tốc độ làm mát sâu. Xe cũng trang bị dàn âm thanh gồm 4 loa cánh cửa. Các cổng 12V cũng được bố trí nhiều nơi để cắm sạc điện thoại hoặc camera hành trình.

Động cơ hiệu suất tốt

Suzuki Swift sử dụng động cơ 1.2L công suất 61 mã lực, momen xoắn 113 Nm, hộp số vô cấp CVT thay cho loại tự động 4 cấp ở bản tiền nhiệm. Khối động cơ hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu di chuyển chính trong phố, khi có tốc độ ổn định tuy không quá nhanh nhạy.

Hệ thống treo được cải thiện đáng kể giúp xe ít bị trơn trượt hơn tại những góc cua và chỗ xóc nảy. Hệ thống lá trực tiếp, vững chắc đi cùng thanh chống tiêu chuẩn MacPherson phía trước đi với 1 thanh xoắn phía sau. Kết cấu này khá hợp lý, tuy đôi khi khiến xe quá nhẹ trên những mặt đường gồ ghề.

Xem thêm: Người dùng đánh giá động cơ Suzuki Swift ra sao?

Giàu tính năng an toàn

Hệ thống an toàn của Swift thế hệ mới cũng được đánh giá cao khi ngoài những tính năng cơ bản thường thấy, xe được trang bị thêm một số tính năng cao cấp.

Đáng chú ý như: Cruise Control, khóa cửa an toàn cho trẻ em, dây đai an toàn 3 điểm ELR, camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống chống trộm an toàn,...

Việc tích hợp thêm camera lùi giúp xe lùi, đỗ nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.

5 lý do chứng minh quyết định mua Suzuki Swift là đúng đắn 03

Tính năng an toàn được đánh giá cao.

Ưu điểm về hệ thống khung gầm

Suzuki Swift 2022 sử dụng hệ thống khung gầm HEARTECT mới có trọng lượng nhẹ hơn nhưng vững chắc hơn so với bản tiền nhiệm, giúp làm tăng sự ổn định và độ lanh khi vận hành xe.

Cộng thêm bộ lốp thông số 175/65R15 hay 185/55R16 mà chiếc xế hộp có thể băng qua các ổ gà một cách dễ dàng.

Suzuki Swift với dáng vẻ đẹp, nội thất thực dụng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu,...ược xem như chiếc hatchback hạng B đáng sở hữu nhất thời điểm hiện tại.

Xem thêm: Suzuki Swift so găng thế nào trong phân khúc Hatchback hạng B sôi động?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });