window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

5 lý do chứng minh Toyota Rush là mẫu MPV lai SUV thực sự đáng mua

Mai Anh Pham · Jul 19, 2022 08:00 PM

Được mệnh danh là "tiểu Fortuner" tại thị trường Việt, Toyota Rush cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng. Vậy sức hút của mẫu xe này tới từ đâu? Là nội lực hay thừa hưởng từ lợi thế thương hiệu? 5 lý do trong bài viết sẽ giúp giải đáp băn khoăn này.

5 lý do chứng minh Toyota Rush là mẫu MPV lai SUV thực sự đáng mua 01

Toyota Rush Được biết đến là “tiểu Fortuner”.

Toyota Rush Được biết đến là “tiểu Fortuner” khi sở hữu thiết kế mang nhiều âm hưởng từ đàn anh. Đương nhiên không thể sánh bằng được Toyota Fortuner nhưng Rush cũng đã xây dựng được vị trí riêng cho mình tại thị trường Việt Nam khi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật.

Mẫu SUV mang tính thực dụng

Toyota Rush hướng tới tập khách hàng chủ yếu là những người ưa thích sự mạnh mẽ từ một chiếc SUV thực dụng, kèm theo đó là độ bền bỉ tối đa khi vận hành và những trang bị an toàn vượt trội.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Trước tiên là thiết kế thể thao nhưng mềm mại hiếm gặp với bộ lưới tản nhiệt gồm những thanh ngang to bản được sơn đen khỏe khoắn. Đuổi xe vẫn thoang thoảng nét bề thế đặc trưng của dòng SUV, thể hiện rõ rệt qua cụm đèn hậu LED lớn kiểu dáng phân tầng. Cản sau xe khá cơ bắp đầy ấn tượng.

Tuy nhiên gây ấn tượng nhất có lẽ là chiếc gầm cao 7 chỗ thông thoáng hơn hẳn những mẫu xe khá trong phân khúc.

Phù hợp với nhu cầu chạy dịch vụ và gia đình

Nội thất trong xe khá đơn giản với ghế ngồi bọc nỉ chỉnh cơ 6 hướng, chế hành khách chỉnh 4 hướng cùng hàng ghế 2 có khả năng gập 60:40 và hàng ghế 3 gập 50:50, taplo nhựa.

Đương nhiên với dòng MPV lai SUV giá rẻ, chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều. Bù lại, hãng đã khéo léo áp dụng những chi tiết tương phản phía trong khoang lái nhằm tạo cảm giác hiện đại, cao cấp hơn.

Người lái vẫn cảm nhận được cảm giác sang trọng nhờ vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút bấm điều khiển. Với kích thước 4.435 x 1.695 x 1.705mm, không gian phía trong xe khá rộng rãi, phù hợp với gia đình đông người hoặc những chuyến cắm trại dài ngày.

5 lý do chứng minh Toyota Rush là mẫu MPV lai SUV thực sự đáng mua 01

Xe đáp ứng nhu cầu chạy dịch vụ lẫn gia đình.

Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau, được xem là một lợi thế lớn khi xóa tan sự yếu đuối khi chạy đủ tải. Theo đó, khi lái xe trên quốc lộ, Rush dễ dàng đạt được ngưỡng tốc độ trung bình 90km/giờ. Với dải vận tốc cao hơn từ 110km/h, xe vẫn cho hiệu quả tăng tốc tốt, tay lái đầm chắc và đặc biệt không gây nên những tiếng ồn khó chịu. Đối với những cung đường đèo với 7 người công thêm hàng hóa, trọng lượng khoảng 430kg mà xe vẫn không hề cho cảm giác đuối.

Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm cao cũng hỗ trợ xe tạt lên vỉa hè hay lội lầy một cách dễ dàng. Các tài xế lái xe ô tô cũng chỉ được chạy trong khoảng tốc độ tối đa 120km/h, nên động cơ xe không hề được đánh giá yếu mà khá phù hợp với nhu cầu người dùng. Kết hợp cùng dàn lạnh sâu cực phù hợp với việc di chuyển của gia đình hay tài xế chuyên chở khách, mang lại cảm giác thoải mái tối đa cho người lái cũng như hành khách.

Xem thêm: Toyota Rush mẫu xe đa dụng 7 chỗ cỡ nhỏ với không gian nội thất được tối ưu hiệu quả

Di chuyển linh hoạt trên những cung đường xấu

Toyota Rush được trang bị động cơ 1.5L, công suất tối đa đạt 102 mã lực và momen xoắn cực đại 134Nm. Nhiều khách hàng cho rằng động cơ này khá yếu, tuy nhiên nếu đem so với những đối thủ cùng phân khúc thì đây là mức động cơ không quá thấp. Kết hợp cùng với hộp số tự động 4 cấp cho khả năng vận hành đáng nể. Quả thật, theo khảo sát với khách hàng, Rush không cho những cú phi nước đại bứt phá,  mà điềm tĩnh lầm lỳ và ổn định.

Tính mạnh mẽ và ổn định khi vận hành còn thể hiện ở kết cấu SUV với bộ khung gầm built-in ladder frame, mang đến độ vững chắc và khả năng chịu đựng tốt với địa hình gồ ghề. Khi tải nặng, gầm xe không bị thay đổi quá nhiều, tối ưu hóa khả năng vượt chướng ngại vật. Kết hợp với hệ thống cân bằng điện tử, Rush khi chạy trên đường xấu có thể chống trượt và chịu va đập tốt.

5 lý do chứng minh Toyota Rush là mẫu MPV lai SUV thực sự đáng mua 02

Di chuyển linh hoạt trên những cung đường xấu.

Xem thêm: Toyota Rush sở hữu các dịch vụ hậu mãi chất lượng với chi phí thấp trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ

Đa dạng những tính năng an toàn tiêu chuẩn

Mẫu xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP - cao nhất trong khi đối thủ chỉ nhận được chứng nhận an toàn 4 sao đã cho thấy được sự chăm chút và đầu tư của hãng xe Toyota.

Rush sở hữu hàng loạt những yếu tố thuyết phục khách hàng như trang bị an toàn chủ động bao gồm trợ lực phanh khẩn cấp BA, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EDB, kiểm soát lực kéo TRC, ổn định thân xe điện tử VSC và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC. Bên cạnh đó là đèn báo phanh khẩn cấp và camera lùi.

Khung xe GOA hấp thụ lực, đi kèm ghế xe được thiết kế với cấu trúc giảm chấn thương cổ, cột lái và bàn đạp phanh tự đổ khi xảy ra va chạm. Ấn tượng hơn là hệ thống 6 túi khí duy nhất trong phân khúc, bao gồm cho người lái, hành khách, túi bên hông và túi đi kèm. Cửa xe tự động khóa ở dải tốc độ trên 20km/h.

Độ bền cao

Đứng trước nhiều sự lựa chọn trong phân khúc, cạnh ưu điểm hệ thống khung gầm khả năng vận hành thì chi phí sử dụng cùng những chế độ hậu mãi cho khách hàng của Toyota cũng là một điểm cộng đáng ghi nhận. Với độ bền vượt trội, nhiều chi tiết phải sau 5-7 năm sử dụng mới cần thay thế như bi chữ thập hay phớt thay dầu, giá thành cho những lần sửa chữa, bảo dưỡng này cũng vô cùng rẻ.

Bên cạnh đó là mức tiêu hao nhiên liệu vô cùng ổn. Theo đó, mức tiêu hao nhiên liệu công bố là khoảng 6,7L/100km. Chế độ bảo hành của xe trong vòng 36 tháng hoặc 100.000Km tùy thuộc điều kiện nào đến trước.

5 lý do chứng minh Toyota Rush là mẫu MPV lai SUV thực sự đáng mua 03

Toyota Rush mang tới độ bền tối ưu.

Xem thêm: Toyota Rush phiên bản mới với giá giảm mạnh liệu có bị lép vế trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ?

Để nhận xét về Toyota Rush, có thể thấy đây là mẫu xe không quá đắt đỏ nhưng lại làm được rất nhiều điều, cực kỳ thiết thực với những gia đình đông thành viên hoặc nhu cầu lái xe dịch vụ. Có thể ví Rush như một gã trai mộc mạc, không nổi bật quá về bề ngoài nhưng lại không ngại khổ, ngại khó, linh hoạt và bền bỉ, có khả năng vượt nhiều địa hình xấu, chông gai mà rất tiết kiệm.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });