window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

5 lý do vì sao Kia Morning luôn là sự lựa chọn sáng giá trong phân khúc hatchback hạng A?

Mai Anh Pham · Jul 18, 2022 11:00 AM

Kể từ khi trình làng thị trường Việt, KIA Morning luôn là mẫu xe có doanh số bán hàng ấn tượng. Thậm chí có những thời điểm mẫu xe này liên tục dẫn đầu phân khúc, trở thành mẫu xe "quốc dân". Vậy thực tế sức hút của mẫu xe này tới từ đâu? Cùng AutoFun điểm lại 5 điểm đáng giá của KIA Morning ngay trong bài viết.

5 lý do vì sao Kia Morning luôn là sự lựa chọn sáng giá trong phân khúc hatchback hạng A? 01

Kia Morning hiện bước sang thế hệ thứ 4.

Kia Morning luôn là mẫu xe nổi bật nhất trong phân khúc hatchback hạng A tại thị trường Việt Nam. Bước sang thế hệ thứ 4, mẫu xe sở hữu cho mình nhiều cải tiến mới hấp dẫn, đáp ứng tối đa những gì người mua mong muốn từ một chiếc xe đô thị.

Thiết kế thể thao trẻ trung

Kia Morning sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, trẻ trung hướng theo phong cách thể thao, năng động. Đối với thế hệ mới nhất, xe được tinh chỉnh về diện mạo, mới mẻ, sắc nét, cứng cáp hơn, trong khi bản GT-Line hướng đến phong cách trẻ trung, thể thao thì bản X-Line định hình phong cách theo hướng offroad hầm hố.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Sự thay đổi này đã giúp cho Kia Morning nổi bật hơn khi đứng cạnh những đối thủ cạnh tranh trong phân khúc.

Đầu xe sở hữu điểm nhấn ấn tượng là phần lưới tản nhiệt hình lưỡi hổ đặc trưng, được bóp gọn và kéo dài nối liền với cụm đèn trước. Bên trong lưới tản nhiệt sơn đen, viền chrome mạ bạc làm tăng thêm phần tinh xảo và cao caaso.

Riêng bản GT-Line còn được thiết kế thêm phần đường chỉ đỏ nổi bật. Cụm đèn trước mặc dù chỉ là dạng đèn Halogen Projector nhưng có tích hợp tính năng bật/tắt tự động như bản Luxury tiền nhiệm. Đèn xi nhan thành dải khối LED khá ấn tượng.

Tuy nhiên, thu hút hơn cả là phần tản nhiệt hình lục giác phía dưới tích hợp chung với hốc gió mở to khá cool. Sẽ có sự khác biệt nhất định đối với 2 bản GT-Line và X-Line.

5 lý do vì sao Kia Morning luôn là sự lựa chọn sáng giá trong phân khúc hatchback hạng A? 01

Thiết kế trẻ trung, nhỏ nhắn.

Thân xe có phần trụ B được sơn đen, kính sau thu gọn tạo hiệu ứng thân xe dài ra và mang dáng vẻ thể thao hơn. Đường dập gân nổi cũng được nâng cao lên trên tay nắm cửa.

Đuôi xe được thiết kế phình to tạo cảm giác bề thế, sử dụng nhiều chi tiết cắt vát bắt mắt. Hấp dẫn nhất là cụm đèn hậu hoàn toàn mới, với đồ họa gồm nhiều sợi LED kết hợp tạo thành hình chữ C sắc sảo. Cản sau khá cầu kỳ, có cả  khe khuếch tán gió và ống xả kép mạ chrome tăng thêm phần mạnh mẽ.

Xem thêm: Những “thay đổi” chính trên KIA Morning nhằm cạnh tranh trong phân khúc

Nội thất cao cấp vượt mặt bằng chung các xe hạng A

KIA Morning allnew không chỉ sở hữu ngoại hình bắt mắt, mà không cabin cũng hiện đại tối đa, không còn dáng vẻ đơn điệu thường thấy ở các mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ. Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da, phối viền đỏ hoặc viền trắng khá cầu kỳ. Hàng ghế trước tạo hình khá thể thao, ghế sau đủ tựa đầu 3 vị trí. Khoảng trống để chân vừa đủ trong khi trần xe được đánh giá hơi kém thoáng.

Phần taplo khá nổi bật với màn hình trung tâm kiểu dựng nổi thừa hưởng từ Kia K3. Bảng điều khiển hiện đại, gãy gọn, các ổ cắm và ngắn để cốc được sắp xếp khá khoa học. Cửa gió điều hòa giúp không gian nội thất nổi bật hơn. Ốp cửa một lần nữa cho thấy sự đầu tư và kết hợp tinh tế giữa màu sắc và vật liệu trang trí.

5 lý do vì sao Kia Morning luôn là sự lựa chọn sáng giá trong phân khúc hatchback hạng A? 02

Nội thất cao cấp vượt mặt đối thủ.

Ở thế hệ mới nhất, Kia Morning được nâng cấp lên màn hình cảm ứng 8 inch với đầy đủ những tính năng giải trí, hệ thống âm thanh 6 loa (2 loa tweeter), điều hoà tự động, công nghệ Eco,… khiến cho khoang cabin nhìn cao cấp hơn.

Trong khi hầu hết các mẫu xe khác cùng phân khúc đều lượng bỏ một số chức năng nội thất và tính năng tiện nhưng KIA Morning hoàn toàn không chạy theo số đông, tạo nên điểm khác biệt ấn tượng.

Xem thêm: Chi phí vận hành, bảo dưỡng của KIA Morning

Động cơ đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển nội thành

Kia Morning sử dụng động cơ Kappa 1.25L với khả năng vận hành tốt ở dải tốc độ dưới 80km/h. Tương tự các mẫu xe cỡ A khác, động cơ Morning được thiết kế nhằm phát huy tối đa thế mạnh ở dải vận tốc thấp đến trung bình, không quá mạnh mẽ nhưng vẫn có độ vọt nhất định, cực kỳ thích hợp cho nhu cầu di chuyển trong đô thị.

Có thể nói, với điều kiện đường xá nội thành bình thường thì sức mạnh động cơ giải đáp ổn thỏa và trơn tru về mọi mặt. Đương nhiên mẫu xe đô thị này sẽ hơi đuối khi leo dốc full tải, nếu cố ép leo dốc nhanh bằng cách nhấn ga sau, người lái sẽ cảm thấy động cơ gầm rất lớn, thậm chí là rung lắc mạnh. Với đường trường hay đường cao tốc thì hiển nhiên mẫu xe nhỏ nhắn này khó có thể ganh đua được với những xe lớn.

Tiết kiệm nhiên liệu, phụ tùng rẻ

Do sử dụng khối động cơ nhỏ nên Kia Morning khá tiết kiệm xăng. Mức tiêu hao trung bình của xe rơi vào khoảng 5 – 6 lít/100km với đường hỗn hợp, đặc biệt có lợi đối với những khách hàng thường xuyên chạy dịch vụ hay đưa gia đình đi chơi nhiều.

5 lý do vì sao Kia Morning luôn là sự lựa chọn sáng giá trong phân khúc hatchback hạng A? 03

Mức tiêu thụ nhiên liệu khá ổn định.

Giá cả cạnh tranh trong phân khúc

Góp mình trong phân khúc hạng A với sự có mặt của nhiều đối thủ mạnh như VinFast Fadil, Toyota Wigo, Hyundai Grand i10,... Kia Morning phải cạnh tranh khá gay gắt.

Nếu so về giá, Kia Morning sở hữu khá nhiều lợi thế khi có giá bán trải dài từ 304 - 439 triệu đồng cho 6 phiên bản, trong khi giá Hyundai Grand i10 là từ 360 - 455 triệu đồng, VinFast Fadil có giá 425 - 499 triệu đồng, Toyota Wigo dao động trong khoảng 352 - 385 triệu đồng và Honda Brio có giá từ 418 - 454 triệu đồng.

Theo đó, tùy thuộc vào ngân sách mà bạn có thể lựa chọn bản tiêu chuẩn hoặc bản cao cấp, phục vụ tốt cho nhu cầu chạy dịch vụ taxi hay grab hoặc lái xe gia đình.

Nhìn chung, với hàng loạt những ưu điểm kể trên, Kia Morning chắc chắn là sự lựa chọn hợp lý phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay. Bỏ qua một vài nhược điểm nhỏ như khả năng leo dốc chưa mấy hiệu quả hay cách âm chưa tốt, thì rõ ràng đây là mẫu xe đáng xuống tiền và về tính năng lẫn giá bán.

Xem thêm: Vì sao người Việt dần quay lưng với Kia Morning?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });