window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

5 điểm nhấn riêng tạo nên sức hút của Honda Brio tại thị trường Việt

KhacDung · Sep 10, 2022 11:00 AM

Dù không quá nổi bật về doanh số so với các đối thủ, song Honda Brio lại có sức hút riêng biệt, nhất là với những khách hàng nữ. Top 5 lý do được tiết lộ trong bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ vì sao mẫu xe này lại được quan tâm như vậy.

5 điểm nhấn riêng tạo nên sức hút của Honda Brio tại thị trường Việt 01

5 điểm đáng lưu ý của Honda Brio.

Honda Brio là mẫu xe kiểu dáng hatchback cỡ nhỏ mới được ra mắt khoảng vài năm gần đây của hãng xe Nhật Bản. Sự ra đời của sản phẩm là minh chứng cho sự thành công của công ty mẹ Honda, khi đưa ra nhiều dòng sản phẩm ở nhiều phân khúc khác nhau, cung ứng đầy đủ các chức năng, từ sedan tới SUV.

Sở hữu cái nhìn hiện đại, trẻ trung, đậm chất thể thao

Thiết kế của Honda Brio mang đậm hơi hướng của một chiếc xe đô thị được nhiều khách hàng Việt Nam yêu thích. Không nằm ngoài xu hướng, phong cách chung trên thị trường, dòng xe tự hào với vẻ ngoài thể thao, là sự kết hợp thông minh giữa sự tối giản và cá tính mạnh mẽ.

Đồng thời, mẫu xe cũng tạo ra sự đột phá ấn tượng trong khi vẫn thành công giữ nguyên đường nét thiết kế độc đáo đặc trưng của Honda.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

5 điểm nhấn riêng tạo nên sức hút của Honda Brio tại thị trường Việt 01

Thiết kế nhỏ nhắn mang đậm chất mẫu xe đô thị.

Điểm qua phần đầu xe, Honda Brio nổi bật với lưới tản nhiệt có họa tiết tổ ong đen, di chuyển dọc hài hòa với đường cong crom ôm sát. Logo chữ H to được đặt ở đầu xe, chính giữa thanh nan mạ crom ở bản G và to đen bóng ở bản RS. Nhiều khách hàng cho rằng các đường nét nhấn nhá của mẫu xe được tạo khối khá sắc cạnh, giúp nâng cao hiệu ứng chiều sâu.

Không chỉ vậy, Honda Brio sở hữu các đường gân dập nổi chạy dọc thân xe tạo nét mãnh mẽ, khoẻ khoắn. Cùng với đó, bộ mâm xe là loại có kích thước 15 inch cũng mang thiết kế đậm chất thể thao. 

Góp mặt tại phân khúc hạng A, Honda Brio sở hữu chiều cao hơn hẳn các mẫu xe còn lại cùng phân khúc như Kia Morning, Toyota Wigo, Hyundai Grand i10,…

Khả năng vận hành được đánh giá cao

Với khoảng sáng gầm cao, kết hợp cùng bán kính vòng quay nhỏ, Honda Brio được đánh giá cao ở khả năng vận hành, xoay sở linh hoạt trong điều kiện phố thị chật hẹp. 

Khi khách hàng trải nghiệm mẫu xe trong thành phố, Honda Brio cho ra cảm giác lướt đi khá êm ái, mượt mà và nhẹ nhàng. Nước ga đầu khá bốc và xe có độ vọt cao. Tuy nhiên, khi bước ra đường lớn, xe sẽ cho cảm giác có phần hơi đuối, tăng tốc vất vả hơn một chút ở tốc độ cao.

Honda Brio cho ra hiệu suất vận hành khá ổn định ở dải tốc độ 70 – 80 km/h. Đặc biệt, với chế độ S, khi người lái nhấn sâu chân ga, mẫu xe sẽ ngay lập tức tạo lực mạnh hơn, giúp hỗ trợ tốt trong những pha vượt cũng như leo dốc.

Honda cũng cải tiến hệ thống khung gầm của mẫu Brio, giúp cho phần này mang lại cảm giác ấn tượng hơn, nhất là ở phần đuôi với độ cứng được cải thiện rõ rệt. Hệ thống treo cũng được Honda nghiên cứu tinh chỉnh đến mức tối đa với mong muốn tạo ra cảm giác êm ái khi gặp phải các gờ giảm tốc hay ổ gà.

Hàng ghế đem lại trải nghiệm ngồi tốt

Hàng ghế trước với mặt lưng rộng, lưng ghế ôm vừa phải. Ngoài ra, hàng ghế của Honda Brio có phần cao hơn một chút so với các đối thủ. Hơn nữa, khoảng trần xe cũng được thiết kế khá cao và thoáng, chỗ để chân thì vừa phải, hoàn toàn phù hợp với những khách hàng có thể trạng cao trên 1m7.

5 điểm nhấn riêng tạo nên sức hút của Honda Brio tại thị trường Việt 02

Hàng ghế trước của Honda Brio.

Hàng ghế sau đem lại trải nghiệm thoải mái đến bất ngờ với mặt ghế phẳng, có thể tựa đầu ở 3 vị trí. Điểm đáng lưu ý là ghế ngồi ở hàng thứ 2 trên Honda Brio được đánh giá khá tốt so với mặt bằng chung của phân khúc.

Khoang lái được yêu thích

Nhìn vào khoang nội thất của Honda Brio, nhiều khách hàng không khỏi liên tưởng đến mẫu anh em Honda Jazz, nổi bật là đồng hồ analog 3 vòng tròn và hàng ghế ngồi được bọc da hiện đại. Thừa hưởng  thế mạnh chung của hãng, mẫu xe nhỏ nhất trong gia đình Honda vẫn có kích thước lớn hơn các đối thủ cùng phân khúc, thậm chí nó còn rộng hơn một số mẫu xe thuộc phân khúc B.

5 điểm nhấn riêng tạo nên sức hút của Honda Brio tại thị trường Việt 03

Khoang nội thất mang hơi hướng của Honda Jazz.

Khu vực taplo của Brio được đánh giá cao trong thiết kế bởi những các đường nét nhấn nhá thể thao nhưng không kém phần sang trọng, hướng sự chú ý hoàn toàn vào người lái. Tappi và taplo được Honda cấu tạo từ nhựa cứng bằng phương pháp tạo khối dứt khoát, đối với bản RS, khu vực này còn được viền cam cá tính.

Sự nổi bật đến từ tiện nghi của mẫu xe

Xe được trang bị dàn âm thanh 6 loa, hỗ trợ các kết nối cơ bản như AM/FM, Bluetooth, USB/AUX hay điện thoại thông minh. Đặc biệt, ở bản Brio RS, khách hàng còn được thêm vào khả năng kết nối với Apple CarPlay tiện lợi.

Bên cạnh đó, mẫu Hatchback còn sở hữu cho mình điều hòa chỉnh tay, nhiều ngăn hộc để đồ, kích điện 1 chạm cho ghế lái, nguồn sạc, gương soi... 

Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp về mẫu xe Honda Brio

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });