window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Thêm một mẫu MPV phổ thông sắp bán tại Việt Nam

Bach · Jan 17, 2023 06:00 PM

Theo một số thông tin từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 12/2022 vừa qua, những chiếc Honda BR-V đầu tiên đã cập bến Việt Nam và dự kiến sẽ bán ra trong thời gian tới. Tuy nhiên, những chiếc xe này sẽ là những chiếc mà Honda sử dụng vào mục đích thử nghiệm thị trường, đăng ký khí thải, thuế,… trước khi mẫu xe này được bán chính thức tại nước ta.

Thêm một mẫu MPV phổ thông sắp bán tại Việt Nam 01

Honda BR-V là mẫu MPV tiếp theo được bán ra tại Việt Nam.

Honda BR-V được cho là sẽ phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản là BR-V L và BR-V G, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Thông tin chi tiết về phiên bản tại Việt Nam chưa được công bố.

Tại Thái Lan, Honda BR-V mới được trang bị khối động cơ i-VTEC DOHC dung tích 1.5 lít. Động cơ này có thể tạo ra cho xe công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số biến thiên vô cấp (CVT), dẫn động cầu trước.

Thêm một mẫu MPV phổ thông sắp bán tại Việt Nam 02

Xe được trang bị động cơ 1.5L, dẫn động cầu trước. 

Giống với những mẫu xe khác của Honda, Honda BR-V thế hệ thứ 2 sẽ được trang bị gói hỗ trợ an toàn Honda SENSING trên tất cả các phiên bản. Gói trang bị này sẽ mang đến cho xe một số chức năng hỗ trợ an toàn như hỗ trợ phanh tránh va chạm (CMBS), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo chuyển làn, đèn pha tự động, thông báo xe phía trước rời đi, cảnh báo điểm mù (LaneWatch), khóa tự động. Một số tính năng an toàn khác của xe gồm có camera lùi và 6 túi khí.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Honda BR-V sở hữu ngoại thất được thiết kế thể thao nhưng có phần phổ thông hơn so với những mẫu xe của Honda được ra mắt trong thời gian gần đây. Lưới tản nhiệt phía trước vẫn dùng loại lưới với các thanh ngang to bản, sơn đen bóng. Logo ‘H’ được đặt dưới một thanh kim loại mạ crom, nối liền hai cụm đèn pha. Phía dưới, Honda BR-V có phần ốp cản xe giả ốp gầm, đèn sương mù được đặt trong hai hốc hai bên.

Thêm một mẫu MPV phổ thông sắp bán tại Việt Nam 01

Thiết kế thể thao nhưng không quá nổi bật như các mẫu xe khác của Honda. 

Cụm đèn chiếu sáng được sử dụng công nghệ đèn LED mới. Bản E của BR-V được trang bị mâm 16 inch trong khi bản EL được trang bị mâm 17 inch. Phía sau, cụm đèn hậu có thiết kế tương tự Honda City. Bên dưới vẫn có tấm ốp sơn màu kim loại.

Bên trong, khoang nội thất của BR-V được Honda thiết kế lại hiện đại hơn. Tuy nhiên, kiểu dáng và mức độ hoàn thiện vẫn còn mang đến cảm giác rẻ tiền. Đặt tại trung tâm bảng táp-lô là màn hình giải trí kích thước 7 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Bảng đồng hồ vẫn dùng bảng đồng hồ cơ với hai mặt đồng hồ, hỗ trợ bởi màn hình kích thước 4,2 inch đặt giữa.

Thêm một mẫu MPV phổ thông sắp bán tại Việt Nam 02

Nội thất được đánh giá còn khá cũ. 

Tại một số thị trường khác ở Đông Nam Á, Honda BR-V được bán ra với giá từ 470 – 600 triệu đồng. Giá bán này thực ra khá cao so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc. Nếu điều này lặp lại tại Việt Nam, có thể nói Honda BR-V sẽ gặp ít nhiều khó khăn để cạnh tranh, nhất là khi các mẫu xe khác đều có trnag bị tương đương nhưng giá bán tốt hơn nhiều.

Xem thêm: Dự đoán giá bán của Honda BR-V khi về Việt Nam

 

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });