window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Bạo như Subaru, mang xe tai nạn ra trưng bày tại Việt Nam: Cộng đồng mạng cảm thán là thiếu nhân văn?

An Nhien · Jan 6, 2023 09:15 AM

Được biết, chiếc xe được Subaru mang trưng bày tại showroom là chiếc Forester phiên bản iL-2.0 ở tình trạng tan nát sau bị tai nạn vào hồi tháng 8/2022. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam một hãng xe mang xe lái thử gặp tai nạn đi trưng bày.

Bạo như Subaru, mang xe tai nạn ra trưng bày tại Việt Nam: Cộng đồng mạng cảm thán là thiếu nhân văn? 01

Bạo như Subaru, mang xe tai nạn ra trưng bày tại Việt Nam: Cộng đồng mạng cảm thán là thiếu nhân văn?

Mới đây trên mạng xã hội đã lan truyền một bức ảnh chụp chiếc Subaru Forester phiên bản iL-2.0 trưng bày ở showroom của Subaru Việt Nam tại Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Sẽ không có gì bàn tán nếu như chiếc Subaru Forester trong ảnh không bị tình trạng tan nát.

Theo tìm hiểu từ Autofun, chiếc Subaru Forester này đã bị tai nạn vào tháng 8/2022 trong quá trình khách hàng lái thử xe cùng nhân viên tư vấn ngồi ở ghế phụ. Vụ tai nạn khá nghiêm trọng nên đã khiến cho chiếc xe bị đâm và lăn nhiều vòng dẫn đến biến dạng nhiều chi tiết của xe. Tuy nhiên khách hàng và tư vấn bán hàng ngồi trong chiếc xe này may mắn không bị thương, có thể ra khỏi xe an toàn.

Bạo như Subaru, mang xe tai nạn ra trưng bày tại Việt Nam: Cộng đồng mạng cảm thán là thiếu nhân văn? 02

Chiếc Subaru Forester này đã bị tai nạn vào tháng 8/2022 trong quá trình khách hàng lái thử.

Việc đưa chiếc xe Subaru Forester bị tai nạn ra trưng bày, cùng với việc mô tả lại tình trạng xe, đồng thời đề cập đến khung xe nguyên vẹn và động cơ Boxer thiết kế trượt gầm khi va chạm trực diện,… được xem là một chiêu marketing nhằm thể hiện sự an toàn của mẫu xe này ngay cả trong trường hợp xảy ra tai nạn. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Rõ ràng, việc trưng bày chiếc Forester tai nạn khi lái thử là hành vi marketing có chủ đích của Công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam - (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối sản phẩm và dịch vụ xe Subaru tại Việt Nam.

Bạo như Subaru, mang xe tai nạn ra trưng bày tại Việt Nam: Cộng đồng mạng cảm thán là thiếu nhân văn? 01

Nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc Subaru trưng bày xe tai nạn tại showroom.

Sau khi bức xe Subaru Forester này được đưa lên mạng, rất nhiều ý kiến trái chiều đã được đem ra bàn luận. Trong đó, nhiều độc giả bày tỏ ngạc nhiên, thú vị với màn pr trá hình này. Đồng thời cũng dành nhiều lời khen ngợi cho chất lượng xe. 

Ở phe ủng hộ, các độc giả cho rằng một hãng xe luôn đề cao sự an toàn như Subaru thì việc xe của họ có thể bảo vệ cho hành khách trên xe khi gặp va chạm là điều rất nên công khai. Việc này cũng sẽ giúp gia tăng sự tin tưởng của khách hàng với thương hiệu Subaru cũng như mẫu xe Forester.

Bạo như Subaru, mang xe tai nạn ra trưng bày tại Việt Nam: Cộng đồng mạng cảm thán là thiếu nhân văn? 02

Một số ý kiến trái chiều cho rằng việc đưa một chiếc xe sau khi bị tai nạn để giới thiệu sự an toàn là không nhân văn.

Tuy nhiên, một số ý kiến trái chiều cho rằng việc đưa một chiếc xe sau khi bị tai nạn để giới thiệu sự an toàn là không nhân văn và cũng không hợp lý. Chưa kể, việc khoe khoang về sự an toàn của một chiếc xe gặp tai nạn cũng có thể khiến nhiều khách hàng lầm tưởng về độ an toàn hay tính năng của những công nghệ mà hãng xe Subaru quảng cáo. 

Rõ ràng, việc phát triển công nghệ an toàn sẽ giúp giảm thiểu khả năng xảy ra va chạm, và giảm thiểu thiệt hại nếu chẳng may va chạm xảy ra. chứ không thể đảm bảo rằng 100% an toàn cho người ngồi trong xe được.

Bạo như Subaru, mang xe tai nạn ra trưng bày tại Việt Nam: Cộng đồng mạng cảm thán là thiếu nhân văn? 03

Dù gây tranh cãi, song việc trưng bày xe của Subaru ít nhiều cũng gây được sự chú ý.

Trên thực tế, việc trưng bày xe gặp tai nạn trong chiến lược marketing là khá điều hiếm hoi, chưa hề được thực hiện bởi một hãng xe nào một cách có chủ đích nằm quảng cáo xe, ngoại trừ một số trường hợp tự phát của đại lý. Tại Mỹ cũng đã từng có một đại lý Toyota trưng bày chiếc Toyota Camry 2018 bị biến dạng do tai nạn liên hoàn với mục đích quảng cáo về sự an toàn của mẫu xe này, cũng như nhắc nhở người dùng luôn tập trung lái xe an toàn tới khách hàng.

Chính quyền Gruzia cũng đã từng đưa những chiếc xe ô tô gặp tai nạn ra trưng bày hồi năm 2019, nhưng mục đích nhằm răn đe về tính khủng khiếp của tai nạn giao thông. Qua đó, nhắc nhở người dân đi đúng luật, tập trung lái xe để giảm thiểu những vụ tai nạn xe hơi không đáng có.

Dù vô tình hay hữu ý, có thể thấy Subaru ít nhiều đã đạt được mục tiêu thu hút sự chú ý của cộng đồng. Qua đó, dấy lên nhiều tranh luận và góp phần đưa hình ảnh mẫu xe Forester lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Song, những ảnh hưởng của nó đến hình ảnh thương hiệu, thì chắc hẳn sẽ cần có một thời gian thẩm định lâu dài.

Xem thêm: Có gì hấp dẫn trên Subaru Forester?

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });