window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Audi gia nhập giải đua Công thức 1 từ năm 2026 với tư cách là đơn vị cung cấp động cơ

Bach · Oct 24, 2022 11:00 AM

Trong buổi họp báo trước chặng đua tại Spa-Francorchamps, Audi đã thông báo thương hiệu này sẽ gia nhập giải đấu của những cỗ máy nhanh nhất hành tinh kể từ năm 2026 với tư cách là một nhà cung cấp động cơ cho các đội đua. Quyết định này đến từ việc các luật lệ mới về hệ thống động cơ sẽ bắt đầu được áp dụng từ năm 2026 phù hợp với định hướng phát triển của hãng trong tương lai.

Audi gia nhập giải đua Công thức 1 từ năm 2026 với tư cách là đơn vị cung cấp động cơ 01

Audi thông báo sẽ trở thành nhà cung cấp động cơ cho các đội đua F1 từ năm 2026.

Theo đó, hệ thống động cơ của xe đua Công thức 1 sẽ vẫn là động cơ đốt trong V6 tăng áp kết hợp cùng mô-tơ điện. Tuy nhiên, mức chia sẻ công suất giữa động cơ điện và động cơ xăng sẽ khác với hiệu tại. Cùng với đó là giải đua này sẽ chuyển sang dùng 100% nhiên liệu tổng hợp có tính bền vững với môi trường.

“Tôi rất vui mừng chào đón Audi đến với giải đua Công thức 1, đây là một thương hiệu mang tính biểu tượng, một hãng tiên phong và luôn đổi mới công nghệ”, ông Stefano Domenicali, Giám đốc điều hành giải đua Công thức 1 chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt của Audi tại Bỉ. “Sự kiện này cũng cho thấy rằng chúng tôi đã chọn đúng giải pháp cho ngành công nghiệp ô tô khi chuyển sang dùng nhiên liệu bền vững. Chúng tôi rất mong chờ được thấy logo Audi trên những chiếc xe đua và kế hoạch của họ trong thời gian sớm nhất”.

Audi gia nhập giải đua Công thức 1 từ năm 2026 với tư cách là đơn vị cung cấp động cơ 02

Lý do dẫn đến quyết định của thương hiệu xe Đức đến từ hướng phát triển tương đồng giữa giải đua và thương hiệu. 

Về phía Audi, ông Markus Duesmann, Chủ tịch Hội đồng điều hành Audi có chia sẻ như sau: “Đua xe thể thao là một phần không thể tách rời trong DNA của Audi. Công thức 1 vừa là một sân chơi quốc tế cho thương hiệu của chúng tôi đồng thời cũng là một thách thức lớn cho phòng phát triển.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Sự kết hợp giữa tính cạnh tranh và hiệu suất cao luôn là thứ chèo lái những sáng chế và công nghệ được ứng dụng cho nền công nghiệp ô tô sau này. Với những luật lệ mới sẽ được áp dụng thì đó là thời điểm thuận lợi để chúng tôi bước vào sân chơi này. Sau tất cả, giải đua Công thức 1 và Audi đều cùng nhau theo đuổi những mục đích bền vững và trong sạch cho nền công nghiệp này”.

Audi cho biết cơ sở tại Neuburg sẽ là nơi được hãng sử dụng để thử nghiệm và lắp ráp động cơ, động cơ điện cũng như hệ thống pin dành cho xe đua Công thức 1. Cơ sở vật chất phục vụ bộ phận mới đang trong quá trình xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm. Hãng cũng đang tuyển nhân sự, CEO của bộ phận đảm trách động cơ cho xe đua F1 sẽ là ông Adam Baker, người từng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đua xe thể thao ở vị trí các đội đua và FIA.

Audi gia nhập giải đua Công thức 1 từ năm 2026 với tư cách là đơn vị cung cấp động cơ 01

Đội đua sử dụng động cơ Audi từ năm 2026 sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Hệ thống động cơ của Audi sẽ được tinh chỉnh trong vòng ba năm để hoàn thiện nhất với các tiêu chuẩn mới của giải đua. Kế hoạch hợp tác với đội đua sẽ được Audi hãng công bố vào cuối mùa giải năm nay.

Xem thêm: Đánh giá tổng quan Audi Q7: Đẹp từ thiết kế, công nghệ tới trải nghiệm lái

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });