window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Cầm 600 triệu đồng chọn xe gì tốt nhất?

Bach · Nov 10, 2022 09:15 AM

Ở thời điểm hiện tại với mức tài chính trên nửa tỷ dưới 600 triệu đồng, người dùng có thể sắm cho mình một chiếc Crossover hay MPV tùy theo nhu cầu sử dụng. Trong số đó có cả những mẫu xe dùng các công nghệ hiện đại để tối ưu hóa chi phí sử dụng như hệ truyền động mild hybrid, hoặc được nhập khẩu từ thị trường nước ngoài về.

Mitsubishi Xpander

Có thể nói Mitsubishi Xpander là mẫu xe ở đầu tiên mở đầu cho trào lưu xe đa dụng giá rẻ. Ở thời điểm hiện tại các phiên bản của Xpander giao động 555 đến 648 triệu đồng với cấu hình số sàn hoặc số tự động.

Cầm 600 triệu đồng chọn xe gì tốt nhất? 01

Mitsubishi Xpander là mẫu MPV bán chạy nhất Việt Nam trong những năm qua. 

Cả 3 phiên bản đều trang bị chung một động cơ Mivec 1.5L cho mức công suất 103 mã lực, 141 Nm. Theo nhiều ý kiến thì Mitsubishi Xpander ghi điểm bởi thiết kế đa dụng, nội thất rộng rãi đi kèm các tiện nghi đủ dùng cùng khả năng tiêu hao nhiên liệu hợp lý. Tuy nhiên giống như nhiều đối thủ khác thì Xpander có cảm giác lái chưa tốt cũng như cách âm có phần hạn chế.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Kia Sonet

Sau thành công vang dội của đàn anh Kia Seltos, hãng xe Hàn Quốc tiếp tục mang về Kia Sonet thuộc phân khúc SUV hạng A dành cho đô thị hướng đến tệp khách có nhu cầu di chuyển không quá cầu kì. Mặc dù định vị là xe cỡ nhỏ nhưng Kia Sonet vẫn được trang bị động cơ 1.5L, công suất 113 mã lực, 144 Nm kết hợp với hộp sàn 6 cấp hoặc vô cấp CVT.

Cầm 600 triệu đồng chọn xe gì tốt nhất? 01

Kia Sonet đã một số lần lọt vào top những chiếc xe bán chạy nhất tháng.

Trong các phiên bản được phân phối thì Kia Sonet Luxury được khá nhiều người dùng trên các hội nhóm đánh giá cao với các trang bị hợp lý, mức giá phù hợp cũng như hiệu suất vận hành đủ để sử dụng ở thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên với mức giá tiệm cận 600 triệu đồng và định vị trong phân khúc hạng A nên không gian bên trong của Kia Sonet tương đối hạn chế, theo một số người dùng thì chân ga của mẫu xe trên có độ trễ khi tăng tốc.

Toyota Raize

Được xem là đối thủ trực tiếp của Kia Sonet, ghi điểm với nhiều lợi thế từ trang bị theo xe, hệ thống an toàn tuy nhiên hiệu suất vận hành chỉ ở mức đủ dùng với động cơ 1.0L công suất chỉ 98 mã lực. Ngoài ra thiết kế của Toyota Raize có phần năng động và trẻ trung hơn.

Cầm 600 triệu đồng chọn xe gì tốt nhất? 02

Toyota Raize được đem về để cạnh tranh trực tiếp với Kia Sonet. 

Tuy nhiên, Toyota Raize gặp bất lợi khi đây là mẫu xe nhập khẩu nên khó chủ động được nguồn cung, chưa kể hiện tượng bia kèm lạc khiến không ít người mua quay lưng sang những mẫu xe khác, vì là thuộc phân khúc hạng A nên khả năng cách âm chưa thực sự tốt.

Suzuki Hybrid Ertiga

Thế hệ cũ của Suzuki Ertiga ghi điểm nhờ yếu tố giá cả tuy nhiên các trang bị bên trong có phần sơ xài nên có phần thất thế so với các đối thủ khác. Tuy nhiên tháng 9/2022, Suzuki Việt Nam đã nâng cấp mẫu xe Ertiga lên phiên bản mới gây chú ý với hệ truyền động bổ sung mild hybrid cùng nhiều cải tiến về trang bị khác.

Cầm 600 triệu đồng chọn xe gì tốt nhất? 03

Suzuki Ertiga là mẫu xe rẻ nhất tại Việt Nam được trang bị động cơ hybrid. 

Theo nhận định, Suzuki Hybrid Ertiga được hướng tới tệp khách kinh doanh xe dịch vụ bởi mức giá chỉ 539 triệu đồng cho bản số sàn và 609 triệu đồng cho bản AT, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Mức giá trên chỉ ngang với một số dòng sedan hạng B.

Hệ thống hybrid của Suzuki được gọi là Smart Hybrid gồm pin li-ion, mô-tơ điện trợ lực kiêm bộ đề/máy phát kết hợp với động cơ 1.5L khi hoạt động sẽ tối ưu được lượng nhiên liệu sử dụng, từ đó tiết kiệm được một phần chi phí vận hành.

Tuy nhiên thiết kế của Suzuki Ertiga chưa thực sự đẹp, chỉ ở mức trung tính, đồng thời là mẫu MPV 7 chỗ kết hợp với động cơ chỉ hơn 100 mã lực nên sẽ có hiện tượng hụt hơi khi vận hành ở tốc độ cao hay cần tăng tốc trên đường trường.

MG ZS

MG ZS là mẫu xe thuộc phân khúc gầm cao hạng B có mức giá được xem là rẻ nhất phân khúc nhưng lại có khá nhiều trang bị hiện đại như phanh tay điện tử, màn hình trung tâm kích thước lớn,…. Xe được trang bị động cơ 1.5L cho mức công suất 112 mã lực, 150Nm kết hợp với hộp số vô cấp CVT, mức hiệu suất này không quá cao nhưng đủ để vận hành tại đường xá Việt Nam.

Cầm 600 triệu đồng chọn xe gì tốt nhất? 04

MG ZS vẫn chưa tạo được sức hút tại thị trường Việt. 

Tuy nhiên thời điểm ra mắt, chưa rõ ràng về nguồn gốc khiến cho không ít người đặt sự hoài nghi về sản phẩm. Ở thế hệ mới, hãng đã rõ ràng hơn trong xuất xứ khi được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nhưng vẫn thuộc sở hữu từ tập đoàn Saic Motor Trung Quốc.

Xem thêm: Gợi ý top xe giá rẻ phù hợp để chạy taxi, dịch vụ

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });