window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Trên dưới 1 tỷ đồng chọn SUV nào đi tốt

Bach · Sep 13, 2022 09:00 PM

Từ lâu xu hướng người dùng đã dần chuyển sang những dòng xe gầm cao nhờ vào nhiều yếu tố thực dụng hơn. Thị trường xe cũng dần xuất hiện nhiều mẫu xe để đáp ứng thị hiếu này nhưng như vậy khái niệm SUV và CUV lại càng xuất hiện nhiều tranh cãi hơn.

Tuy nhiên so sánh về giá thì rõ ràng phân khúc CUV lại đáp ứng tốt hơn so với dòng xe SUV. Nếu không quá cầu kỳ hay nhu cầu sử dụng không quá chuyên sâu thì những xe CUV lại gần như đáp ứng đủ cho việc di chuyển hiện nay. Và trong tầm trên dưới 1 tỷ đồng thì người dùng có khá nhiều lựa chọn.

Toyota Corolla Cross: 746 triệu - 936 triệu

Trên dưới 1 tỷ đồng chọn SUV nào đi tốt 01

Toyota Corolla Cross là mẫu xe liên tục nằm trong top xe bán nhạy nhất Việt Nam. 

Mặc dù chỉ có khoảng sáng gầm ở mức 161 mm tuy nhiên nhờ các thông số dài rộng cao tổng thể lần lượt 4.460 x 1.825 x 1.620 mm lại giúp cho xe bề thế hơn đồng thời có thể di chuyển tốt trên đại đa số các cung đường ở thị trường Việt Nam.

Không chỉ vậy Toyota Corolla Cross lại có 2 tùy chọn động cơ 1.8L và 1.8L Hybrid giúp tối ưu cho việc tiêu thụ nhiên liệu trong thời buổi giá xăng có phần tăng cao. Ngoài ra trên phiên bản cao cấp còn có gói an toàn Toyota Safety Sense hỗ trợ người lái trong nhiều tình huống khác nhau.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ngoài ra các trang bị trong nội thất cũng theo kịp xu hướng hiện nay, ngoại thất cũng có phần trẻ hóa tiếp cận được nhiều tệp khách hàng hơn, nhờ vậy mà Corolla Cross là một trong những mẫu xe có doanh số khá cao trong phân khúc hiện nay.

Mitsubishi Outlander: 825 triệu - 950 triệu

Trên dưới 1 tỷ đồng chọn SUV nào đi tốt 01

Mitsubishi Outlander là một lựa chọn sáng giá nếu bạn không qua tâm về thiết kế nội thất. 

Nếu ưu tiên cho sự thực dụng thì trong tầm giá này Mitsubishi Outlander sẽ là một lựa chọn sáng giá khi có mức giá tương đối tốt so với các đối thủ khác, ngoài ra còn có thêm hàng ghế 3 sẽ giúp ích trong nhiều trường hợp cần thiết.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thiết kế Dynamic Shield của Mitsubishi Outlander có phần chưa tương xứng khi so với các đối thủ hiện tại, dù các đây không lâu hãng vừa có một bảng nâng cấp nhẹ cho mẫu CUV này.

Hyundai Tucson: 825 triệu - 1.030 tỷ đồng

Trên dưới 1 tỷ đồng chọn SUV nào đi tốt 02

Hyundai Tucson được thay đổi gần như toàn bộ. 

Được ra mắt thị trường gần đây với ngôn ngữ thay đổi thiết kế mới đem lại cảm giác chắc chắn và thể thao hơn. Xe có kích thước dài rộng cao tổng thể lần lượt 4.630 x 1.865 x 1.695 mm, khoảng sáng gầm 181 mm và trục cơ sở 2.755 mm, với các thông số trên thì Hyundai Tucson mang lại cảm giác rộng rãi hơn trong quá trình sử dụng. Đặc biệt là xe được phát triển trên khung gầm N3 giúp xe cứng vững và nhẹ hơn, đây là loại khung gầm được phát triển và áp dụng cho Santa Fe thế hệ mới.

Hyundai Tucson có tới 4 phiên bản bán ra nhưng đều có các trang bị cơ bản như màn hình trung tâm kích thước lớn hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay, có thể kết nối 2 thiết bị Bluetooth cùng lúc. Xe được trang bị hệ thống đèn LED nội thất, có thể điều chỉnh 64 màu, lọc không khí, cốp điện tùy chỉnh 4 mức độ, khởi động từ xa trên chìa khóa. Ngoài ra một số trang bị mang tính trải nghiệm như cửa sổ trời sẽ chỉ có trên phiên bản cao cấp nhất.

Về an toàn thì Hyundai Tucson vẫn được trang bị gói an toàn chủ động SmartSense trên tất cả phiên bản giúp hỗ trợ người lái tốt hơn. Xe có 2 tùy chọn máy xăng, máy dầu và máy xăng tăng áp, trong đó phiên bản 1.6L Turbo có hiệu suất cao nhất và dẫn động AWD HTRAC giúp vận hành được trên nhiều cung đường khó.

Kia Sportage: 899 triệu - 1.099 tỷ đồng

Trên dưới 1 tỷ đồng chọn SUV nào đi tốt 03

Kia Sportage là một mẫu xe hot ở thời điểm hiện tại. 

Quay trở lại thị trường Việt Nam sau 5 năm vắng bóng, Kia Sportage gây tiếng vang khi tạo được sự chú ý từ phía người dùng nhờ vào những thay đổi mới trong thiết kế cũng như trang bị. Ngoài ra Kia Sportage cũng có kích thước khá lớn trong phân khúc với thông số 4.660 mm x 1.865 mm x 1.700 mm.

Tương tự như Hyundai Tucson thì Kia Sportage cũng sử dụng khung gầm N3 với nhiều ưu điểm, xe được trang bị hệ thống treo trước MacPherson và sau là liên kết đa điểm mang lại cảm giác êm ái và nhẹ nhàng khi trên nhiều cung đường.

Về vận hàng, Kia Sportage cũng có nhiều điểm tương đồng với Hyundai Tucson 4 bản động cơ 2.0 xăng, 2 bản động cơ 2.0 diesel và 2 bản động cơ 1.6 xăng turbo được phân bổ cho 8 phiên bản khác nhau.

Isuzu Mu-X: 900 triệu - 1.190 tỷ đồng

Trên dưới 1 tỷ đồng chọn SUV nào đi tốt 04

Isuzu Mu-X thế hệ mới. 

Trong tầm giá hiện tại thì Isuzu Mu-X là một lựa chọn tốt trong phân khúc SUV 7 chỗ giá rẻ, phiên bản 2022 vừa được giới thiệu cách đây không lâu với nhiều thay đổi mới. Phần ngoại thất được nâng cấp hiện đại hơn giúp Isuzu Mu-X có phần thanh thoát, nhẹ nhàng và hiện đại hơn.

Nội thất của Isuzu Mu-X cũng được cải tiến đáng kể nhờ đó thoát được chất xe tải như thế hệ tiền nhiệm. Xe cũng đã hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto, ghế bọc da nâu mang lại cảm giác sang xịn hơn cũng loạt trang bị hiện đại khác.

Tuy nhiên thế hệ mới của Isuzu Mu-X chỉ có duy nhất tùy chọn động cơ dầu 1.9L turbo với mức hiệu suất 150 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, hộp số sàn hoặc tự động đều 6 cấp.

Toyota Fortuner 2.4 MT/AT: 1.015 - 1.107 tỷ đồng

Trên dưới 1 tỷ đồng chọn SUV nào đi tốt 05

Toyota Fortuner laf lựa chọn dành cho người quá yêu thương hiệu Toyota. 

Nếu quá yêu thích thương hiệu Toyota cũng như dùng cho mục đích dịch vụ hoặc sử dụng ở vùng ngoại ô, thôn quê thì Toyota Fortuner phiên bản tiêu chuẩn là một lựa chọn không tồi, dù là bản rẻ nhất nhưng vẫn có có đèn pha LED tự động bật/tắt, gương chiếu hậu chỉnh điện, tuy nhiên, chìa khóa vẫn là loại cơ truyền thống. Màn hình cảm ứng 7 inch, điều hòa chỉnh cơ. Công nghệ an toàn đủ dùng như cân bằng điện tử, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi...

Toyota Fortuner 2.4 MT được trang bị động cơ 2.4L công suất 147 mã lực, 400 Nm kết hợp với hợp số sàn hoặc tự động 6 cấp. So với các đối thủ khác thì phiên bản tiêu chuẩn của Fortuner được khá nhiều người sử dụng cho mục đích chạy dịch vụ hoặc cho thuê tự lái nhờ sự bền bỉ và ít hỏng vặt.

Xem thêm: Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Honda Civic

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });