window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Những thương hiệu lần đầu góp mặt tại Vietnam Motor Show

Bach · Nov 1, 2022 08:00 AM

Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Audi, Honda, Toyota, Mercedes-Benz,… Vietnam Motor Show 2022 sẽ đánh dấu sự góp mặt lần đầu của 5 thương hiệu xe mới tại thị trường nước ta. Trong số năm thương hiệu này, có một số thương hiệu đã quen thuộc với người mê xe trong nước như Jeep và Brabus. Hai thương hiệu Ram và Morgan có thể còn hơi xa lạ với người dùng phổ thông trong khi MG tuy đã về nước từ lâu nhưng đây là lần đầu thương hiệu này xuất hiện tại một sự kiện lớn trong nước.

Brabus

Những thương hiệu lần đầu góp mặt tại Vietnam Motor Show 01

Brabus là một thương hiệu độ xe không mấy xa lạ với người mê xe trong nước. 

Với người mê xe trong nước, đặc biệt là người mê Mercedes-Benz, Brabus là một cái tên cực kỳ quen thuộc. Brabus được biết đến là một hãng độ có trụ sở tại Bottrop, Đức, được thành lập vào năm 1977 với sản phẩm là các phiên bản độ hiệu suất cao dành cho các mẫu xe đến từ Mercedes-Benz, Rolls-Royce, Porsche. Tại Việt Nam, Brabus chủ yếu xuất hiện dưới dạng body kit độ cho các dòng xe hiệu suất cao, siêu xe.

Thương hiệu Brabus sẽ có mặt tại VMS 2022 thông qua một đơn vị phân phối chính hãng tại Việt Nam. Hiện đơn vị này đang hoàn thành showroom đầu tiên tại Hà Nội và dự kiến sẽ sớm trưng bày sản phẩm tại đây trong thời gian tới.

Jeep

Những thương hiệu lần đầu góp mặt tại Vietnam Motor Show 02

Jeep nổi tiếng với những mẫu xe off-road chất lượng. 

Jeep không còn là cái tên quá xa lạ với khách hàng tại Việt Nam. Thương hiệu này đã nổi tiếng từ lâu với những chiếc xe địa hình mạnh mẽ, bền bỉ vượt thời gian. Trước đây, Jeep đã có mặt tại Việt Nam với số lượng không nhỏ nhưng đều được nhập khẩu bởi các đơn vị tư nhân bên ngoài. Kể từ tháng 5/2020, Jeep mới được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Sau hơn 2 năm, những chiếc xe địa hình đã trở nên phổ biến hơn với hàng trăm chiếc được bàn giao đến tay khách hàng trên khắp cả nước.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Tại VMS 2022, Jeep sẽ trưng bày những dòng xe chủ lực của hãng tại nước ta như Jeep Wrangler hai cửa, bốn cửa, Jeep Gladiator. Dòng SUV Jeep Grand Cherokee cũng được úp mở khả năng ra mắt thị trường nước ta tại VMS 2022 tới đây.

MG

Những thương hiệu lần đầu góp mặt tại Vietnam Motor Show 01

MG hiện phân phối ba mẫu xe tại Việt Nam là MG HS, MG ZS và MG5.

MG Motor là thương hiệu ô tô Anh Quốc, trụ sở chính tại Longbridge, Birmingham. Hãng xe này được thành lập những năm 1920s, MG (viết tắt của Morris Garages) nổi tiếng bởi những mẫu xe thể thao 2 chỗ ngồi nhưng cũng sản xuất những chiếc sedan và Coupe. Hiện tại, thương hiệu này đang được sở hữu bởi tập đoàn SAIC của Trung Quốc. MG có mặt chính hãng tại Việt Nam từ năm 2020 với ba mẫu xe là MG ZS, MG HS và MG5.

Tại VMS 2022, thương hiệu này cũng chỉ trưng bày những mẫu xe hiện tại của mình đang được bán ra tại Việt Nam. Những mẫu xe khác sẽ được MG trưng bày tại VMS 2022 hiện vẫn chưa được hãng công bố thông tin.

Morgan

Những thương hiệu lần đầu góp mặt tại Vietnam Motor Show 02

Xe thể thao Morgan với thiết kế cổ điển, cá tính. 

Đây là một thương hiệu xe thể thao cổ điển đến từ Anh Quốc và hiện vẫn còn khá xa lạ với người yêu xe trong nước. Morgan Motor là công ty sản xuất ô tô hạng sang của Anh Quốc, được thành lập vào năm 1910 bởi Henry Frederick Stanley Morgan, hiện có trụ sở tại Malvern Link, Malvern Worcestershire.  Morgan nổi tiếng với những chiếc xe thể thao mui trần với phần mui được làm bằng vải, xếp tay độc đáo. Một điểm đặc biệt khác của thương hiệu này là phần thân xe của một số mẫu xe của hãng này còn được làm bằng gỗ.

Tại Việt Nam, Morgan mới chỉ được phân phối chính hãng cách đây không lâu với hai mẫu xe chính là Morgan Plus Four và Morgan Plus Six. Trước đây, giới nhà giàu trong nước cũng đã đem những chiếc Morgan về Việt Nam với số lượng rất ít thông qua các đại lý tư nhân. Giá bán của những chiếc Morgan tại Việt Nam vào khoảng 7 tỷ đồng.

RAM

Những thương hiệu lần đầu góp mặt tại Vietnam Motor Show 03

Ram 1500 TRX - đối thủ của Ford F-150 Raptor. 

RAM tên viết tắt của Real American Manner, là một thương hiệu xe bán tải nổi tiếng của Mỹ. Trước đây, RAM là một nhánh sản phẩm của Dodge cho đến năm 2010 khi công ty mẹ Chrysler đã tách riêng RAM ra là một thương hiệu xe tải riêng. Tại Việt Nam, xe bán tải cỡ lớn RAM được phân phối bởi JVA – đơn vị phân phối Jeep tại nước ta.

Hiện tại, RAM chỉ bán ra chính hãng duy nhất dòng sản phẩm RAM 1500 tại nước ta. Dòng xe này cạnh tranh với những mẫu xe bán tải cỡ lớn như Ford F-150, Toyota Tundra và GMC Sierra 1500. Bên cạnh các phiên bản xe bán tải hạng sang, RAM 1500 TRX – chiếc xe bán tải hiệu năng cao cạnh tranh với F-150 Raptor, cũng được phân phối chính hãng với giá 8 tỷ đồng.

Vietnam Motor Show 2022 hứa hẹn sẽ là kỳ triển lãm cực kỳ sôi động khi trở lại sau hai năm vắng bóng cùng hàng loạt những mẫu xe mới, độc đáo hơn được trưng bày trước công chúng. VMS 2022 sẽ diễn ra từ 26/10 đến 30/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC.

Xem thêm: Đánh giá xe VinFast VF e34 2022: Có gì đặc biệt đáng lưu ý?

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });