window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner: Mẫu xe tân binh có sánh kịp "mẫu xe quốc dân"

KhacDung · Jun 25, 2022 06:00 PM

Mazda CX-8 và Toyota Fortuner hiện đang là 2 mẫu xe nhận được sự quan tâm hàng đầu trong phân khúc SUV 7 chỗ. Nếu như CX-8 là tân binh thì Fortuner lại là "anh cả". Cùng so sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner để xem đâu mới thực sự là lựa chọn hợp lý.

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner: Mẫu xe tân binh có sánh kịp

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner.

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner: Về giá bán

Để so sánh về mức giá cho hai mẫu xe này, ta cùng tìm hiểu về mức chi phí mà khách hàng phải bỏ ra để sở hữu phiên bản tốt nhất của chúng. 

Phiên bản Mazda CX-8 Premium 2WD Toyota Fortuner Legender 2.8AT 4X4
Giá niêm yết 1,259 Tỷ VNĐ 1,459 Tỷ đồng VNĐ

Có thể thấy, dù chưa tạo dựng được tên tuổi, cũng như uy tín như Toyota Fortuner Legender 2.8AT 4X4, Mazda CX-8 Premium 2WD vẫn sở hữu một chút lợi thế nếu xét riêng về mức giá. Với mức chênh lệch này, khách hàng Việt có thể sẽ cân nhắc Mazda CX-8 hơn một chút so với Toyota Fortuner. 

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner: Về ngoại thất

Theo đuổi hai triết lý thiết kế có phần trái ngược nhưng khi được đặt cạnh nhau, cả hai mẫu xe lại gần gần tương tự với thân hình mềm mại, không quá góc cạnh, gai góc, dù vẫn đậm đà bản sắc của một chiếc SUV. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner: Mẫu xe tân binh có sánh kịp

Mazda CX-8 mang phong cách thiết kế KODO.

Mazda luôn là một thương hiệu nổi tiếng với phong cách thiết kế KODO, lấy cảm hứng từ hình dáng chuyển động của loài báo Cheetah. Chính vì vậy, không hề ngạc nhiên khi Mazda CX-8 sở hữu diện mạo sang trọng, thời thượng. Mẫu xe này cực kỳ phù hợp khi tới các sự kiện lớn, quan trọng, hay những dịp gặp gỡ của những người có đẳng cấp. 

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner: Mẫu xe tân binh có sánh kịp

Mazda CX-8 sở hữu diện mạo sang trọng, thời thượng.

Mazda CX-8 mang nhiều hơi hướng của người đàn anh Mazda CX-5, tuy nhiên, trục cơ sở đã được kéo dài hơn, tạo không gian thoáng đãng, thoải mái hơn cho hành khách ngồi bên trong. 

Nhìn sang đối thủ của CX-8, thiết kế Toyota Fortuner có chất khoẻ khoắn đặc trưng của SUV. Mẫu xe Nhật sở hữu nhiều đường nét thiết kế thanh thoát, thiên hướng sang trọng lịch lãm, đúng với tinh thần “mãnh lực hào hoa”. 

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner: Mẫu xe tân binh có sánh kịp

Toyota Fortuner có chất khoẻ khoắn đặc trưng.

Tuy vậy, thiết kế của “mẫu SUV quốc dân” từ lâu đã được đánh giá là quá thực dụng, chưa có nhiều đặc điểm nổi bật nếu xét về tổng thể với tân binh Mazda CX-8. 

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner: Về nội thất

Tuy sở hữu trục cơ sở dài hơn so với Toyota Fortuner, trải nghiệm thực tế lại cho thấy, Mazda CX-8 chưa cho thấy được sự rộng rãi, thoáng đãng cần thiết ở hàng ghế thứ 3. 

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner: Mẫu xe tân binh có sánh kịp

Mazda CX-8 mang tới nhiều tiện nghi trong khoang nội thất.

Cụ thể, với chiều cao trung bình của người Việt rơi vào khoảng 1m7, khách hàng vẫn có thể ngồi vừa vặn ở hàng ghế cuối của xe Toyota Fortuner 2022. Đồng thời, hành khách tại đây cũng có thể tiếp cận không khí mát lạnh tốt hơn so với Mazda CX-8. 

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner: Mẫu xe tân binh có sánh kịp

Nội thất Mazda CX-8 cho cái nhìn hiện đại hơn.

Tuy nhiên, khắc phục được điểm bất lợi về hàng ghế chật chội, khách hàng trải nghiệm ngồi trên Mazda CX-8 sẽ được mang đến cảm giác êm ái và cái nhìn sang trọng hơn Toyota Fortuner. Có được điều này là bởi hàng ghế của CX-8 đã được Mazda áp dụng chất liệu da Nappa, một chất liệu quá sang trọng xuất hiện tại phân khúc này. Đây là thứ thường chỉ xuất hiện ở các dòng xe sang của Mercedes-Benz.

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner: Mẫu xe tân binh có sánh kịp

 Nội thất 2 phiên bản khá chênh lệch.

Không chỉ dừng lại ở chất liệu ghế cao cấp, khu vực táp lô của CX-8 cũng mang đến cái nhìn đẳng cấp hơn đối thủ đồng hương bởi có phong cách thiết kế tương đồng với các mẫu xe Châu Âu. Còn táp lô của Toyota Fortuner dù cũng có đôi nét hiện đại nhưng vẫn còn rất “bình dân” khi so kè với đối thủ. 

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner: Mẫu xe tân binh có sánh kịp

Khoang cabin Mazda CX-8 cho cái nhìn hiện đại hơn.

Về mặt tiện nghi, CX-8 tiếp tục cho thấy sự vượt trội, khi có phần “nhỉnh” hơn với khả năng làm mát tốt. Danh sách hệ thống thông tin giải trí cũng đa dạng tính năng hơn. 

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner: Mẫu xe tân binh có sánh kịp

Cabin của Fortuner được thiết kế khá gọn.

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner: Động cơ, vận hành

Tiếp tục đặt 2 phiên bản cao cấp nhất của CX-8 và Fortuner lên bàn cân so sánh, mẫu SUV của Toyota “ăn đứt” đối thủ với sức mạnh nhỉnh hơn 15 mã lực, 248 Nm mô men xoắn. Do đó, khi chở full-tải, Fortuner sẽ không xảy ra tình trạng bị ì hay tăng tốc chậm.

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner: Mẫu xe tân binh có sánh kịp

Fortuner cho khả năng vận hành ấn tượng.

Không chỉ vậy, với khoảng sáng gầm thua thiệt hơn tới 94mm, Mazda CX-8 chưa được nhiều khách hàng tin tưởng để lăn bánh trong nội địa, nơi có nhiều ổ gà và thỉnh thoảng bị ngập nước. 

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner: Mẫu xe tân binh có sánh kịp

Mazda CX-8 mang tới khối động cơ tiết kiệm nhiên liệu.

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner: Về an toàn

Gỡ gạc lại khả năng vận hành lép vế, Mazda CX-8 ghi điểm với danh sách an toàn tiên tiến hơn nhờ có gói an toàn thông minh I-Activsense. Còn với Toyota Fortuner, dù “hàm lượng” option không nhiều bằng nhưng bù lại, xe có tới 7 túi khí, nhỉnh hơn 1 túi so với đối thủ. 

Trên đây là toàn bộ so sánh tổng quan nhất về hai mẫu SUV 7 chỗ  Mazda CX-8 và Toyota Fortuner. Có thể thấy rằng, tân binh Mazda CX-8 đang sở hữu tham vọng bá chủ phân khúc khi sở hữu vẻ bề ngoài sang trọng, đẳng cấp, kết hợp cùng sự tiện nghi, hiện đại, tân tiến bên trong.

Tuy vậy, mẫu xe này khó có thể chinh phục được trái tim của những vị khách hàng khó tính, muốn một chiếc SUV thực dụng hơn, điều mà Toyota Fortuner đang làm tốt. 

Xem thêm: So sánh Hyundai SantaFe và Toyota Fortuner

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });