window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Kinh nghiệm cho thuê xe ô tô vừa giúp tăng thu nhập, vừa đảm bảo an toàn

An Nhien · Jan 2, 2023 08:30 AM

Để việc cho thuê xe ô tô vừa an toàn, vừa có lợi nhuận tốt, chủ xe nên lắp các thiết bị định vị, có hợp đồng cụ thể cũng như xác định rõ danh tính của người đi thuê,…nhằm đảm bảo sự yên tâm nhất về mặt pháp lý.

Kinh nghiệm cho thuê xe ô tô vừa giúp tăng thu nhập, vừa đảm bảo an toàn 01

Kinh nghiệm cho thuê xe ô tô vừa giúp tăng thu nhập, vừa đảm bảo an toàn.

Thị trường cũng như nhu cầu thuê x ô tô ngày càng tăng cao, cả về lượng và chất. Các loại ô tô có giá thuê từ vài trăm lên đến vài triệu đồng một ngày cũng không còn là hiếm, việc kinh doanh của các văn phòng cho thuê xe cũng phất lên nhanh chóng. Thậm chí, các cá nhân có xe ô tô nhàn rỗi cũng nở rộ xu hướng cho thuê xe để có thêm thu nhập. 

Mặc dù cho thuê xe tự lái tuy mang đến lợi nhuận nhưng cũng tiềm ẩn lắm rủi ro. Thực tế, đã có không ít những vụ lừa đảo trá hình của khách hàng đi thuê xe ô tô đã sử dụng giấy tờ giả mạo khi làm hợp đồng nhằm mục đích trục lợi. Điều này đã khiến không ít công ty cho thuê xe du lịch bị lỗ nặng hoặc cá nhân cho thuê xe bị cầm cố hoặc bán lại.

Theo đó, nếu đang có ý định cho thuê xe ô tô tự lái, người dùng nên lưu ý một số kinh nghiệm được Autofun tổng hợp trong bài viết để vừa có thể cho thuê xe ô tô, vừa có được sự yên tâm cũng như đảm bảo có thêm thu nhập.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Trang bị định vị GPS trên xe

Công nghệ định vị GPS mới này cho phép chủ xe có thể xác định một cách chính xác vị trí chiếc xe mình đang ở đâu. Đồng thời đây cũng là thiết bị dẫn đường tích hợp bản đồ chỉ dẫn đường đi, có thể ghi nhớ và quản lý lộ trình đã đi, một số model hiện đại hơn còn có chức năng chống trộm chuyên dùng cho xe tự lái.

Kinh nghiệm cho thuê xe ô tô vừa giúp tăng thu nhập, vừa đảm bảo an toàn 01

GPS cho phép chủ xe có thể xác định một cách chính xác vị trí chiếc xe mình đang ở đâu.

Do đó, để đảm bảo an toàn cho chiếc xe ô tô của mình khi cho thuê, nên lắp đặt hệ thống định vị GPS để luôn năm được đường đi của xe. Thêm vào đó, có thể đầu tư lắp thêm camera hành trình để có thể nắm được những điều xảy ra trên đường, qua đó làm bằng chứng cho những phạt nguội nếu có.

Bổ sung thêm các điều khoản trong hợp đồng cho thuê

So với trước đây điều kiện đặt cọc để làm hợp đồng cho thuê xe ô tô khá đơn giản và sơ sài. Thường thì chỉ với một chiếc xe máy có trị giá hơn 10 triệu đồng, giấy CMND, photo công chứng hoặc Hộ khẩu, thanh toán trước tiền thuê xe ô tô tự lái là đã tiến hành giao xe cho khách hàng. Có lẽ vì thế mà mức độ rủi ro khá cao. 

Kinh nghiệm cho thuê xe ô tô vừa giúp tăng thu nhập, vừa đảm bảo an toàn 02

Để đảm bảo an toàn hơn, các trung tâm, cá nhân nên tăng các điều kiện trong hợp đồng cho thuê xe.

Theo đó, để đảm bảo an toàn hơn, các trung tâm, cá nhân nên tăng các điều kiện trong hợp đồng cho thuê xe. Đồng thời, nâng cao trị giá đặt cọc, các giấy tờ chứng minh tài sản đặt cọc chính xác, hộ khẩu cùng thành phố/ tỉnh nơi văn phòng đặt trụ sở,…nhằm đảm bảo có được sự minh bạch và yên tâm nhất.

Cho khách quen thuê

Khách thuê xe uy tín điều quan trọng nhất của việc cho thuê xe ô tô tự lái. Với trường hợp cho thuê xe lâu dài thì chỉ nên cho người quen biết hay công ty đối tác uy tín thuê.

Bên cạnh đó, khách quen cũng luôn là một nguồn thu nhập khá ổn định và nhiều niềm tin đối với tổ chức hoặc cá nhân chi thuê xe tự lái. 

Kinh nghiệm cho thuê xe ô tô vừa giúp tăng thu nhập, vừa đảm bảo an toàn 03

Khách thuê xe uy tín điều quan trọng nhất của việc cho thuê xe ô tô tự lái.

Trong trường hợp không phải khách quen, người cho thuê xe nên xác minh kỹ về nơi ở, nhân thân người thuê trước khi tiến hành giao xe. Bên cạnh đó, cũng cần ký kết hợp đồng thuê tại cơ quan công chứng, nơi có nghiệp vụ kiểm tra giấy tờ nhân thân cũng như thể hiện sự xác nhận giữa hai bên một cách rõ ràng trong nội dung hợp đồng.

Dán tem niêm phong tại các vị trí quan trọng

Việc cho thuê xe ô tô tự lái rất dễ gặp tình trạng người cho thuê trục lợi bằng cách thay thế phụ tùng chính hãng. Do vây, theo kinh nghiệm của những người đã từng cho thuê xe ô tô chính là dán tem niêm phong hoặc làm dấu tại các chi tiết dễ bị tráo đổi, thay thế một cách kín đáo. 

Kinh nghiệm cho thuê xe ô tô vừa giúp tăng thu nhập, vừa đảm bảo an toàn 04

Có thể dán niêm phong tại các vị trí quan trọng hoặc chụp lại hình ảnh hiện trạng xe trước khi cho thuê.

Việc làm kể trên sẽ giúp chủ xe phát hiện được những bộ phận mình đã đánh dấu xem có bị đánh tráo hay không.

Thông qua những kinh nghiệm cho thuê xe ô tô tự lái kể trên, mong rằng các chủ xe hoặc công ty cho thuê xe sẽ có được trải nghiệm tốt và yên tâm nhất.

Xem thêm: Những lưu ý khi thuê xe tự lái vào dịp Tết để tránh mất tiền oan
 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });