window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Bảo hành xe ô tô và những điều cần biết tránh bỡ ngỡ

Bach · Dec 18, 2022 08:15 AM

Ngoài việc cần phải ghi nhớ các cột các cột mốc quan trọng để đi bảo hành xe thì việc nắm rõ các hạng mục hay những hư hỏng nào được bảo hành miễn phí,... cũng cần thiết không kém. Dưới đây là một vài thống kê những điều mà bạn cần biết khi mang ô tô đi bảo hành.

Bảo hành xe ô tô và những điều cần biết tránh bỡ ngỡ 01

Bảo hành ô tô và những điều bạn cần biết!

Những hư hỏng bảo hành miễn phí

Nếu vẫn còn trong thời hạn bảo hành, khi xe xuất hiện lỗi ở bất cứ bộ phận nào thuộc hệ truyền động thì việc tiến hành sửa chữa và thay thế sẽ được nhà sản xuất chịu toàn bộ phí. Một số phát sinh lỗi từ hệ truyền động sẽ được bảo hành miễn phí như: động cơ quá nóng, tua máy tăng vọt khi chuyển số, động cơ khó khởi động,...

Tuy nhiên, tùy vào điều kiện nào đến trước thì chế độ bảo hành dành cho hệ truyền động sẽ khác nhau. Nó sẽ được dựa trên thời gian hoặc số km. Thông thường, về thời hạn bảo hành, so với những bảo hành khác cho khung gầm, ắc quy,... thì thời hạn bảo hành hệ thống truyền động thường dài hơn.

Tại Việt Nam, 3 năm hoặc 100.000km thường đây là cột mốc mà dường như các hãng xe chọn để áp dụng thời gian bảo hành. Riêng một số hãng sẽ có những khung thời gian khác chẳng hạn như hãng xe Subaru 5 năm hoặc 100.000 km hay honda cũng gia tăng thời hạn khá lâu 5 năm hoặc 150.000 km. Đặc biệt, hãng xe Chevrolet có thời gian bảo hành chung là 2 năm hoặc 50.000 km. Đối với động cơ và hộp số, Chevrolet có chế độ bảo hành đến 3 năm và 100.000 km.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Bảo hành xe ô tô và những điều cần biết tránh bỡ ngỡ 01

Các hãng xe có chính sách bảo hành riêng với thời gian khác biệt. 

Về thời hạn bảo hành ắc quy, các hãng xe có thời hạn bảo hành ắc quy 12 tháng hoặc 20.000 km như: Hyundai, Kia, Mazda, Mitsubishi, Nissan, Toyota. Và thời hạn bảo hành ắc quy khá dài phải kể đến Lexus lên đến 36 tháng hoặc 100.000 km.

Ngoài việc bảo hành ắc quy, bộ phận thuộc hệ truyền động thì xe còn được những chế độ bảo hành đặc biệt khác như: bảo hành hệ thống điều hòa, hệ thống âm thanh, bảo hành han gỉ bề mặt, hư hỏng lớp sơn,.... Tùy vào hãng xe mà thời gian bảo hành sẽ khác nhau, dưới đây là một số hãng xe đáng chú ý như:

+ 36 tháng hoặc 100.000 km là thời gian bảo hành hệ thống điều hòa của Nissan

+ Thời gian bảo hành hệ thống âm thanh của Mitsubishi là 36 tháng hoặc 100.000 km của Mitsubishi.

+ Lexus cung cấp hạn bảo hành đặc biệt về han gỉ bề mặt và hư hỏng lớp sơn là 36 tháng hoặc 100.000km, và bảo hành lỗ thủng do bị ăn mòn thời hạn tới 6 năm và không giới hạn km.

Bên cạnh đó, chế độ bảo hành của một số dòng xe sang khá thoải mái cho chủ sở hữu khi áp dụng không giới hạn kbm như BMW và Mercedes-Benz với 24 tháng, Audi với 36 tháng, Porsche với 48 tháng và còn gia hạn tới 10 năm nếu khách hàng có yêu cầu.

Những hư hỏng bị tính phí

Những chi tiết hao mòn tự nhiên được liệt kê trong danh sách sau đây mà bạn cần nên lưu ý vì nó sẽ không được áp dụng trong chế độ bảo hành miễn phí như má phanh, đĩa ly hợp, đĩa côn, khớp nối đốc tốc, vỏ xe, đèn, cầu chì, chổi than, cần gạt nước, các bộ lọc nhiên liệu, các bộ lọc dầu, các bộ lọc gió,... Sẽ phải tính thêm phí nếu có các phát sinh như, thay nước làm mát bộ tản nhiệt, mỡ, dầu,... khi bảo hành xe.

Bảo hành xe ô tô và những điều cần biết tránh bỡ ngỡ 02

Một số hệ thống sẽ bị từ chối bảo hành nếu bạn không sử dụng và bảo dưỡng đúng cách. 

Trong trường hợp xe ô tô không được bảo dưỡng theo đúng định kỳ khuyến nghị, quy định của nhà sản xuất cũng như việc bảo dưỡng không đầy đủ, chủ xe tự ý thay đổi hoặc trang bị thêm khác thiết bị, phụ kiện khác,... thì chế độ bảo hành miễn phí sẽ không được áp dụng nếu xảy ra phát sinh hư hỏng.

Ghi nhớ thời gian và đến đúng địa điểm

Trong thời gian bảo hành, chủ xe nên ghi nhớ các mốc thời gian bảo hành, bảo dưỡng của các bộ phận trên xe (được ghi rõ trong sổ tay bảo hành của hãng) để mang xe đi bảo dưỡng miễn phí theo đúng chế độ. Nếu bỏ qua các mốc thời gian này mà xe không được bảo dưỡng thì những hư hỏng phát sinh sau này sẽ khó nhận được chế độ bảo hành miễn phí.

Về địa điểm bảo hành, nếu là xe mới, còn thời hạn bảo hành thì sẽ được hỗ trợ tại bất cứ đại lý ủy quyền nào của hãng. Cuối cùng, khi mang xe đi bảo hành thì bạn nên đọc kỹ sổ bảo hành và yêu cầu nhân viên đại lý giải thích rõ ràng về những công việc, chi phí phát sinh trước khi tiến hành để không lâm vào tình trạng bị động chi phí.

Xem thêm: Đi chơi xa bằng xe điện liệu có khả thi? Những vấn đề cần hết sức lưu ý!

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });