window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Xe có khiếm khuyết, hư hỏng giờ đây vẫn được cấp giấy kiểm định

Bach · Dec 28, 2022 10:00 AM

Nhận thấy các trung tâm đăng kiểm đang trong tình trạng quá tải và gây khó khăn cho người dân có nhu cầu đăng kiểm xe trong thời gian qua. Cục Đăng kiểm mới đây đã có văn bản yêu cầu nâng cao vai trò trách nhiệm, đảm bảo phục vụ tốt cho người dân trong dịp Tết Dương lịch cũng như Tết Nguyên đán.

Xe có khiếm khuyết, hư hỏng giờ đây vẫn được cấp giấy kiểm định 01

Cụ thể, văn bản yêu cầu các trung tâm đăng kiểm bố trí thêm thời gian làm việc ngoài giờ để đảm bảo sự ổn định và giải quyết nhu cầu kiểm định xe tăng cao của người dân ở thời điểm hiện tại. Đồng thời yêu cầu các cơ quan thực hiện đúng, đầy đủ các quy trình, quy định, tiêu chuẩn trong kiểm định xe cơ giới. Đồng thời đánh giá khách quan các khiếm khuyết, hư hỏng để có được kiểm định tốt nhất về mặt an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Để tạo sự thuận lợi và nhanh chóng cho người dân cũng như doanh nghiệp có nhu cầu đăng kiểm, nhất là sau khi bị quá nhiều phản ánh của người dân khi bị từ chối đăng kiểm với những lý do khó hiểu, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới xem xét cấp giấy kiểm định với một số lỗi. Những khiếm khuyến, hư hỏng được đánh giá là không ảnh hưởng đến an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường (màu sơn không theo màu đăng ký, cửa, khóa cửa, tay nắm cửa hoạt động không nhẹ nhàng, bệ chân gỉ, thủng,…) sẽ được cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuậ và môi trường.

Cục Đăng kiểm cũng yêu cầu các đơn vị đăng kiểm cũng cần thực hiện các nội dung kiểm tra, phương pháp kiểm tra và đánh giá trung thực, khách quan các khiếm khuyết, hư hỏng của xe cơ giới khi vào kiểm định theo quy định tại Thông tư số 16 của Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo hướng nhanh và thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Xe có khiếm khuyết, hư hỏng giờ đây vẫn được cấp giấy kiểm định 01

Các lỗi không ảnh hưởng đến an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường vẫn sẽ được cấp giấy chứng nhận.

Điều này cho phép người dân có nhu cầu đăng kiểm cảm thấy thoải mái hơn khi mang xe đi đăng kiểm, nhất là khi các trạm đăng kiểm ở khu vực miền Nam đang làm việc rất khó khăn vì sợ sai phạm. Trước đó, hàng loạt các trung tâm đăng kiểm tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận đã vi phạm các cơ chế vận hành khiến tạm dừng hoạt động, gây khó khăn cho người dân. Cùng lúc đó, nhu cầu đăng kiểm xe tăng cao dịp cuối năm khiến hiện tượng ùn ứ đăng kiểm diễn ra tại các trung tâm đăng kiểm còn hoạt động.

Xem thêm: Lo ‘tạch’ đăng kiểm, nhiều ô tô ‘độ’ nhanh chóng về zin

 

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });